Hà Nội, TP. HCM và 6 tỉnh thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Xã hội 15/02/2020 06:00

Đã có 29 tỉnh, thành phố thông báo cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2/2020.

Hà Nội, TP. HCM và 6 tỉnh thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học - Ảnh 1
Ảnh minh họa: VnExpress.

Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý, để đảm bảo an toàn cho học sinh và giúp nhà trường có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước đã cho học sinh nghỉ học đến ngày 16/2.

Tuy nhiên, đến nay đã có 29 tỉnh, thành phố quyết định sẽ cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2.

Cụ thể, gồm: Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Đắc Nông, Tây Ninh, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Đồng Nai, Vĩnh Long, Nam Định, Tuyên Quang, Lào Cai, An Giang, Sơn La, Ninh Bình, Trà Vinh, Hòa Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Gia Lai, Bắc Giang.

Trước đó, ngày 13/2, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi giám đốc sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Các tỉnh thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 22/2/2020.

Theo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, được sự đồng ý của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc cho học sinh nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, sáng ngày 14/2, Sở GD&ĐT đã phát thông báo tới các đơn vị trực thuộc, các Phòng GD&ĐT, các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm tin học, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh về việc cho học sinh toàn tỉnh tạm nghỉ học đến hết ngày 22/2/2020.

Hà Nội cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần tới 23/2/2020

Chiều 14/2, tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông báo về việc đồng ý cho học sinh trên địa bàn nghỉ học thêm 1 tuần.

"Trên cơ sở tham khảo ý kiến của người dân và phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trên cơ sở đề nghị của 3 Sở GDDT, Lao động, Thương binh và Xã hội, Y tế, thay mặt Ban chỉ đạo tôi đề nghị tiếp tục cho học sinh toàn bộ các cấp nghỉ thêm 1 tuần", ông Chung nói.

Như vậy, học sinh Hà Nội sẽ được tiếp tục nghỉ học tới ngày 23/2.

TP. HCM, Đà Nẵng và các tỉnh Tuyên Quang, Hưng Yên, Thanh Hóa, Đồng Nai cũng quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học. Trong đó, học sinh ở TP. HCM và Đà Nẵng được nghỉ đến hết tháng 2.

Sáng nay 14/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch do virus Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo đã có ý kiến về việc cho học sinh đi học trở lại.

Ngoài việc chỉ đạo chính quyền, nhà trường phải thực hiện đầy đủ các giải pháp để đảm bảo trường học, lớp học thật sự an toàn, Phó Thủ tướng còn nêu rõ: "Chưa làm được cho phụ huynh và học sinh an tâm thì chưa nên cho đi học trở lại ngay. Đã đi học trở lại thì trường lớp phải thực sự an toàn.

An toàn cả dưới giác độ chuyên môn lẫn trong suy nghĩ của học sinh, của phụ huynh học sinh. An toàn và an tâm. Không nên cho đi học trở lại mà học sinh vẫn lo sợ bị lây nhiễm ở trường, vẫn phải đeo khẩu trang trong lớp học".

Việt Nam ghi nhận ca nhiễm virus Corona thứ 16: Bố lây từ con gái ở Vĩnh Phúc

Hiện tại, bệnh nhân V. đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

TIN MỚI NHẤT