Hà Nội: 5 địa điểm không được vào nếu không đeo khẩu trang

Xã hội 12/11/2020 11:16

Có 5 địa điểm trên địa bàn TP.Hà Nội người dân sẽ không được vào nếu không đeo khẩu trang.

Tại phiên họp của Ban Chỉ đạo với các đơn vị liên quan về phòng chống, dịch bệnh COVID-19 TP. Hà Nội, lãnh đạo TP.Hà Nội đã yêu cầu, có 5 địa điểm người dân không được vào nếu không đeo khẩu trang gồm: Bệnh viện, bến bãi đỗ xe, phương tiện công cộng, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ phải bố trí người kiểm soát chặt chẽ, ai không có khẩu trang không cho vào, bố trí điểm bán khẩu trang ngay ở cửa.

Hà Nội: 5 địa điểm không được vào nếu không đeo khẩu trang - Ảnh 1

Người dân sẽ không được vào trung tâm thương mại ở Hà Nội nếu không đeo khẩu trang. Ảnh minh họa

Cập nhật tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 17/8 đến nay, không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Trong tuần, ghi nhận 1 ca bệnh từ nước ngoài về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh là bệnh nhân 1027, nữ, 33 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ tại huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 22/10, bệnh nhân từ Oman nhập cảnh về Sân bay Nội bài trên chuyến bay QR976, được cách ly ngay tại huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm lần 2 ngày 3/11, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ông Hạnh cũng cho biết thêm, tuần vừa qua, 5 đoàn kiểm tra của thành phố đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các quận, huyện: Ba Đình, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Mỹ Đức.

Nhìn chung, các đơn vị đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố. Tuy nhiên, thực trạng còn nhiều người dân vẫn chủ quan với dịch bệnh, đặc biệt là không thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng như ở các khu chung cư và khu chợ.

Tại phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, kiểm tra đột xuất vào chủ Nhật vừa qua, người dân hầu hết đều có khẩu trang nhưng khi đi qua chốt kiểm soát của lực lượng chức năng lại bỏ ra. Vì vậy cần phải tăng cường xử phạt và giám sát chặt chẽ hơn.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý lưu ý, việc đeo khẩu trang cơ bản có chuyển biến tích cực nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của thành phố là 100% người dân thực hiện.

Trước nguy cơ dịch bệnh khi mùa đông đến, biểu hiện chủ quan lơ là rất dễ dẫn đến việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, phá vỡ những kết quả trong thời gian qua.

Do đó, ông Quý đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền nhất là việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng; quản lý chặt chẽ các khu cách ly, các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Muốn biết nội tạng có nhiễm bệnh không chỉ cần nhìn xuống bàn chân, có 3 tín hiệu thì cần phải đi khám khẩn cấp

Bàn chân liên quan đến lục phủ ngũ tạng, thông suốt từ trong ra ngoài, chính vì thế thông qua những biểu hiện của nó, bạn có thể biết được tình trạng sức khỏe của nhiều cơ quan nội tạng.

TIN MỚI NHẤT