Hà Nội: 2 cháu bé bị bố đẻ khóa trái cửa bạo hành dã man, bà ngoại gửi đơn cầu cứu

Xã hội 14/06/2018 19:29

Vừa qua bà Trần Thị Phúc (70 tuổi, ở Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) vừa có đơn kêu cứu gửi Hội bảo vệ quyền trẻ em và các ngành chức năng về trường hợp 2 cháu bé bị chính bố ruột bạo hành.

Nội dung đơn thư, bà Trần Thị Phúc cho hay: Năm 2003, con gái nuôi của bà là Lê Hải X. kết hôn với ông Nguyễn Đức G. và có hai con chung (cháu P. sinh năm 2004, và cháu T. Sinh năm 2008).

Tuy nhiên, do anh G. có tính vũ phu nên sau 10 năm chung sống thì 2 vợ chồng ly thân, chị X. đi theo người khác. Hai đứa con được ông G. giữ lại để nuôi. Hiện ông G. thuê nhà trọ sống ở phố Tân Thụy, phường Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội) cùng hai cháu bé.

Hà Nội: 2 cháu bé bị bố đẻ khóa trái cửa bạo hành dã man, bà ngoại gửi đơn cầu cứu - Ảnh 1

Đơn đề nghị của Hội bảo vệ quyền trẻ em gửi đến cơ quan chức năng

Chia sẻ thêm với PV, bà Phúc cho biết thêm, sống với bố nhưng cháu P. và T. đã nhiều lần bị bố đánh đập. Trong những lần đánh các con, hàng xóm đều được biết nhưng không thể can thiệp.

Vụ việc gần đây nhất, ngày 1/6 mới đây, do đổi lịch học nên cháu P. về muộn, ông G. đã khóa trái cửa và trói tay hai con và dùng thắt lưng đánh đập.

Quá bức xúc, người dân xung quanh đã gọi điện cho bà Phúc và báo công an phường tới can thiệp, xử lý.

Hà Nội: 2 cháu bé bị bố đẻ khóa trái cửa bạo hành dã man, bà ngoại gửi đơn cầu cứu - Ảnh 2

Hình ảnh cháu P. bị bố bạo hành (Ảnh: Mai Anh)

Vào ngày 2/6, bà Phúc đã làm việc với công an phường và lãnh đạo UBND phường Phúc Đồng. Dù bà Phúc yêu cầu đưa 2 cháu đi bệnh viện khám chữa và giám định thương tật, nhưng gia đình ông G. không đồng ý.

Tuy nhiên, hiện tại ông G. đã đưa 2 cháu rời khỏi địa chỉ nhà đang trọ, bà cũng không biết đi đâu.

"Cả hai cháu đã nhiều lần bị bố đánh đập, hàng xóm và giáo viên dạy các cháu đều biết. Thậm chí, nhà trường đã từng gọi điện về gia đình nhắc nhở về việc bố đánh đập con", bà Phúc nói.

Bà Ninh Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của bà Phúc, hội đã có văn bản gửi UBND xã Phúc Đồng, đề nghị có biện pháp hỗ trợ, can thiệp bảo vệ 2 cháu P. và T. theo Luật Trẻ em.

Quỹ Nhi đồng LHQ lên tiếng về vụ MC Minh Tiệp VTV bị tố bạo hành em vợ

Phía UNICEF Việt Nam cho biết đã liên hệ với Cục Trẻ em, cơ quan quản lý nhà nước của Việt Nam về các vấn đề trẻ em.

TIN MỚI NHẤT