Giây phút yếu lòng của bà Thảo, xin rút đơn rồi mạnh mẽ đáp trả chồng vì bị từ chối: "Tôi thấy quyết định ly hôn là sáng suốt"

Xã hội 22/02/2019 10:01

Không dưới một lần trong 2 ngày diễn ra phiên xét xử ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Thảo có ý định cùng ông Vũ hàn gắn lại tổ ấm, rút đơn ly hôn để cùng nhau chăm sóc cho các con.

Chiều 21/2, phiên tòa xét xử vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông Vũ và bà Thảo tiếp tục diễn ra với sự căng thẳng nhất định. Nếu như kết thúc phiên làm việc sáng cùng ngày, bà Thảo mềm lòng khi nghe những lời khuyên bảo của chủ tọa phiên tòa, bà đồng ý rút đơn ly hôn giữa bà và ông Vũ để cùng nhau quay về chăm sóc các con. Thì những gì diễn ra vào cuối buổi chiều lại trở nên hoàn toàn khác biệt, cả ông Vũ và bà Thảo tranh cãi nảy lửa, không ai chịu nhường ai.

Giây phút yếu lòng của bà Thảo, xin rút đơn rồi mạnh mẽ đáp trả chồng vì bị từ chối: 'Tôi thấy quyết định ly hôn là sáng suốt' - Ảnh 1

Bà Thảo xin rút đơn lúc sáng thì chiều bà lại muốn ly hôn với ông Vũ.

Giây phút yếu lòng của bà Thảo, xin rút đơn rồi mạnh mẽ đáp trả chồng vì bị từ chối: 'Tôi thấy quyết định ly hôn là sáng suốt' - Ảnh 2

Ông Vũ không muốn tiếp tục sống với bà Thảo.

Sau khi bị ông Vũ khước từ việc quay về sống chung, hàn gắn như lúc trước bởi ông Vũ đưa ra các lý do rằng ông không thể nào chấp nhận tâm tính của một người vợ như bà Thảo. Ông Vũ cho biết: "Người vợ tôi, gây tổn thương không chỉ cho tôi mà còn gây tổn thương cho gia đình, cả tập thể Trung Nguyên. Không ai phá Trung Nguyên như cô. Tôi chưa bao giờ đẩy các con tôi đi đâu, lôi vô việc gì. Cô nên nhìn nhận bản thân mình. Tôi không thể sống với người như cô".

Dường như ý định hàn gắn của bà Thảo trong chốc lát đã bị ông Vũ tạt một gáo nước lạnh. Như thức tỉnh, bà Thảo xin rút lại ý định rút đơn ly hôn, tiếp tục muốn ly hôn chồng bởi bà không thể nào chấp nhận được ông Vũ nói về mình như vậy.

Giây phút yếu lòng của bà Thảo, xin rút đơn rồi mạnh mẽ đáp trả chồng vì bị từ chối: 'Tôi thấy quyết định ly hôn là sáng suốt' - Ảnh 3

Bà Thảo không cầm được xúc động khi nói về chuyện chồng con.

Giây phút yếu lòng của bà Thảo, xin rút đơn rồi mạnh mẽ đáp trả chồng vì bị từ chối: 'Tôi thấy quyết định ly hôn là sáng suốt' - Ảnh 4

Rồi gay gắt đáp trả ông Vũ khi bị ông từ chối hàn gắn, có lời lẽ xúc phạm bà.

Bà Thảo tỏ ra mạnh mẽ, cương quyết và cho rằng: "Tôi thấy quyết định ly hôn là sáng suốt". Bởi theo bà Thảo, trong suốt 6 năm qua, khi ông Vũ bỏ bê gia đình, một mình bà phải quán xuyến mọi việc, bồi đắp tình thương cho các con, bà vẫn hi vọng một ngày ông Vũ có thể quay về bên gia đình. Nhưng tất cả theo bà Thảo đã không còn nữa khi suốt 2 ngày qua, ông Vũ có những lời lẽ thiếu tôn trọng bà. Bà Thảo cũng ám chỉ việc ông Vũ ngoại tình, gây tổn thương cho gia đình suốt 20 năm qua. 

"Anh làm rất nhiều điều với tôi hơn 20 năm qua nhưng tôi không nói vì tôi giữ gìn hình ảnh của ánh trong mắt các con. Bản thân tôi là phụ nữ nhưng tôi quyền được sống như một con người. Anh Vũ nên chấm dứt, tôi không cho anh xúc phạm tôi", bà Thảo cứng rắn đáp trả.

Giây phút yếu lòng của bà Thảo, xin rút đơn rồi mạnh mẽ đáp trả chồng vì bị từ chối: 'Tôi thấy quyết định ly hôn là sáng suốt' - Ảnh 5

Ông Vũ trong phiên tòa, ông nói về chuyện bà Thảo nên nhìn nhận lại việc bà làm.

Giây phút yếu lòng của bà Thảo, xin rút đơn rồi mạnh mẽ đáp trả chồng vì bị từ chối: 'Tôi thấy quyết định ly hôn là sáng suốt' - Ảnh 6

Bà Thảo nói nếu bà sai ở đâu ông Vũ nên chỉ ra, đừng sỉ nhục bà như vậy nữa.

Về phần các con, bà Thảo cũng đồng ý việc ông Vũ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con sau khi yêu cầu ông Vũ cấp dưỡng bằng 20% số cổ phần không được chấp nhận. Riêng ông Vũ yêu cầu nếu tòa án giao các con cho bà Thảo trực tiếp nuôi dưỡng thì ghi vào bản án là ông được quyền chăm sóc, thăm non các con mà không ai được cản trở, được quyền thay đổi người trực tiếp nuôi con. Ông đề nghị toà án ghi nhận nguyện vọng gia đình bên nội được đón các con về nhà dịp cuối tuần để các con không thiếu tình thương của người cha.

Riêng về phần phân chia tài sản, bà Thảo đề nghị được 51% cổ phần từ cà phê Trung Nguyên, các tài sản khác thì chia đều cho cả bà và ông Vũ. Trong khi đó, phía ông Vũ lại đưa ra tỷ lệ chia 7:3 bởi ông Vũ mới là "linh hồn", là người sáng lập, bỏ vốn vào cà phê Trung Nguyên.

Giây phút yếu lòng của bà Thảo, xin rút đơn rồi mạnh mẽ đáp trả chồng vì bị từ chối: 'Tôi thấy quyết định ly hôn là sáng suốt' - Ảnh 7

Luật sư của bà Thảo nói về việc chia tài sản.

Giây phút yếu lòng của bà Thảo, xin rút đơn rồi mạnh mẽ đáp trả chồng vì bị từ chối: 'Tôi thấy quyết định ly hôn là sáng suốt' - Ảnh 8

Luật sư Trương Thị Hòa cũng bày tỏ ý kiến của mình trong phần tranh luận.

Sau khi đại diện các vị luật sư trình bày phần tranh luận về việc phân chia tài sản, luật sư Trương Thị Hòa (bảo vệ quyền lợi cho ông Vũ) bày tỏ sâu sắc trước ông Vũ và bà Thảo khi cả 2 người đều có một chỗ đứng lớn trong lòng của mọi người, là những doanh nhân thành đạt góp phần lớn vào việc xây dựng đất nước.

Luật sư Hòa cũng bày tỏ sau khi bản án ly hôn được đưa ra, luật sư mong cả bà Thảo và ông Vũ ổn định để hơn 5.000 người lao động không bị ảnh hưởng.

Sau khi lắng nghe hết các phần trình bày tranh luận từ 2 phía, phiên tòa tạm nghỉ và sẽ tiếp tục đưa ra xét xử vào chiều ngày 25/2 tại TAND TP.HCM.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: 'Sau 49 ngày nhịn ăn, anh Vũ giống như người cõi trên, không cần biết đến vợ con mình'

Bà Thảo còn cho biết 49 ngày này đã cướp đi người chồng tuyệt vời của bà, ông Vũ gần như hoàn toàn thay đổi sau khi trở về.

TIN MỚI NHẤT