Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: "Nếu anh Vũ đồng ý... tôi sẵn sàng tha thứ hết"

Xã hội 21/02/2019 13:42

"Nếu anh đồng ý thì gia đình mình đã có cơ hội, các con của chúng ta đã có cha, có mẹ, chúng ta đã sinh ra 4 người con thì chúng ta phải có trách nhiệm nuôi dưỡng...", bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: 'Nếu anh Vũ đồng ý... tôi sẵn sàng tha thứ hết' - Ảnh 1
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo rời phòng xử.

Ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên: "Tôi chẳng làm gì sai với cô"

Chiều ngày 20/2, phiên xử vụ án ly hôn giữa vợ chồng ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tiếp tục với phần chất vấn củ 2 bên nguyên đơn và bị đơn. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ dành thời gian nhiều để trình bày về quá trình gian khó để gầy dựng nên Trung Nguyên thành một tập đoàn lớn.

Ông Vũ thừa nhận cuộc hôn nhân của hai người xuất phát từ tình yêu, từng có khoảng thời gian hạnh phúc với 4 người con chung. Trong cuộc sống gia đình ông là người chịu đựng và luôn lùi lại nhẫn nhịn phía sau trong mọi chuyện. "Nếu tôi sống không phải thì em ruột, em dâu, em rể của cô ấy đâu có làm ở công ty", ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên giãi bày.

Ông cũng khẳng định quá trình khởi nghiệp, xây dựng của Trung Nguyên không hề có bóng dáng của bà Thảo. Ông cũng cho rằng không ai muốn loại bà ra khỏi nhưng ông Vũ cho rằng chính bà Thảo phá công ty nên đến lúc ông phải điều khiển trở lại.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: 'Nếu anh Vũ đồng ý... tôi sẵn sàng tha thứ hết' - Ảnh 2

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên xử.

"Hồi đó chúng tôi khởi nghiệp với khát khao rất lớn. Mình không có tiền thì mình phải có đầu óc, có niềm tin... Đừng nói đóng góp đồng nào vào Trung Nguyên, tôi phải mượn từng bao cà phê, mượn rồi trả.

Người ta thương vì mình khát khao, lương thiện thiện lành nên giúp mình gây dựng Trung Nguyên từ năm 1996. Tôi lấy cô về năm 1998. Không ai phủ nhận, nhưng cái gì không phải của mình thì đừng nhận là của mình", ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên gay gắt nói với vợ.

Có mặt tại tòa, mẹ ông Vũ nói bản thân rất đau lòng. Bà cho biết con dâu không hề đóng góp gì cho Trung Nguyên.

Cũng tại phiên tòa, luật sư Phan Trung Hoài, bảo vệ cho quyền và lợi ích của bà Thảo gửi cho ông Vũ một lá thư của 4 người con từ Úc gửi về. Nội dung thư thể hiện với mong muốn được nhận cấp dưỡng 5% cổ phần. "Đây là nét chữ của các con ông, chữ ký của các con ông chứ không phải bà Thảo viết", luật sư nói.

Tuy nhiên, ông Vũ cười nhạt, lắc đầu đã từ chối nhận lá thư này rồi ngồi xuống, nói sẽ đọc ở thời điểm khác. Ông Vũ cho rằng các con bị người lớn hướng dẫn viết nên lá thư này.

"Tôi ghi nhận tình cảm của các con, nhưng cái này không cần thiết... Về 5%, tôi nói với các con khi nào các con lớn, tôi sẽ giao toàn bộ cho các con. Đối với tôi, 5% cổ tức hay cổ phần không là gì... Mẹ các con dùng mọi thứ để giành quyền không từ thủ đoạn nào", ông Vũ nói.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: 'Nếu anh Vũ đồng ý... tôi sẵn sàng tha thứ hết' - Ảnh 3

Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định đường lập nghiệp Trung Nguyên không có bóng dáng của vợ.

Người đàn ông 48 tuổi đưa ánh mắt nhìn về phía vợ mình, nói những lời như có thép: "Không ai muốn đổ vỡ, nhất là làm tổn thương mấy đứa nhỏ nhưng sống lâu với nhau nên hiểu tâm tính. Nhưng phải có trật tự, chồng ra chồng, vợ ra vợ, khuyên nhưng không nghe. Ai dám đưa chồng vào nhà thương điên?

Về đạo lý, tôi có nói với cô nhiều lần: Thứ nhất, cô có phá nát công ty tôi vẫn giữ nguyên tắc không cho phép cô làm càn. Thứ hai, cô phải tu tâm sám hối tội lỗi đã làm".

Luật sư của bà Thảo đã hỏi: "Có khi nào ông mong muốn bà Thảo là người vợ ngoan hiền, có vị trí khiêm tốn trong công ty để cùng ông phát triển Trung Nguyên?", ông Vũ lạnh lùng nói: "Những gì làm được tôi đã làm hết rồi".

Trái lại, bà Thảo bày bỏ mong muốn được hàn gắn với chồng để các con có được một gia đình trọn vẹn.

Người phụ nữ cho rằng việc bà đưa đơn ly hôn ra tòa là bất đắc dĩ, để tài sản của hai vợ chồng, Tập đoàn Trung Nguyên được áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm thời, tránh kẻ xấu lợi dụng thâu tóm.

"Năm 2013, anh Vũ có thay đổi tư tưởng, tôi và các con luôn lo lắng, các con luôn phải đối mặt với hiểm nguy...

Tôi trở thành nạn nhân của rất nhiều vụ kiện kể cả ở thị trường nước ngoài. Tôi nghĩ anh Vũ không thể là người làm việc đó", bà Thảo giãi bày.

Hơn 3 năm, bà chia sẻ bản thân "không dưới 10 lần" đưa ra giải pháp mong ông Vũ quay về, hàn gắn gia đình nhưng bất lực.

"Tôi đã hi sinh rất nhiều, cố gắng rất nhiều giải pháp để hàn gắn lại. Nếu anh đồng ý thì gia đình mình đã có cơ hội, các con của chúng ta đã có có cha mẹ. Chúng ta ai rồi cũng chết, tất cả những gì có được cũng đều để lại cho các con. Nếu anh Vũ muốn mọi chuyện trở về như cũ, tôi sẵn sàng tha thứ hết", bà Thảo một lần nữa hướng mắt về ông Vũ đưa ra giải pháp.

Người phụ nữ cũng đề nghị được cùng chồng tiếp tục xây dựng phát triển Trung Nguyên: "5 năm anh ở trên núi không quan tâm, điều hành gì, tôi lo lắng…

Nếu có cơ hội, tôi vẫn mong muốn trở về như năm 2014, khi tôi điều hành công ty kinh doanh rất tốt. Trung Nguyên không chỉ là 1 công ty bình thường mà danh tiếng, uy tín trên cả thế giới, là doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia".

"Chịu khó, nhượng bộ lùi lại, chịu đựng cho đến thinh lặng, không ai tính cái gì hết... mong một ngày cô hồi tâm chuyển ý.... Con cái thì để cho nó lớn chút xíu nữa, đừng lôi nó vào trong này. Tôi nói bằng cái lòng của tôi, tôi chưa bao giờ sai với cô cả", ông Vũ đối đáp.

Trả lời luật sư về việc chỉ đồng ý chia cho bà Thảo 30% cổ phần, trong khi đó là tài sản lập được trong thời kỳ hôn nhân. "Cái gì không phải của cô thì đừng có đòi. Trung Nguyên nếu nói ra là của gia đình này, linh hồn nó là của tôi", ông Vũ hét lên đến khàn cả giọng.

Ngày 21/2, phiên xử vụ án ly hôn này sẽ tiếp tục.

Vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên được Tòa TP thụ lý từ tháng 11/2015. Gần 2 năm sau, vào tháng 8/2017, cơ quan tư pháp áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, bảo vệ khối tài sản của ông Vũ và bà Thảo.

Hồi tháng 9/2018, TAND TP HCM cũng từng mở phiên tòa xét xử vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Tuy nhiên, cả bà Thảo và ông Vũ đều vắng mặt, có đơn xin hoãn phiên tòa.

Ngày 22/10/2018, TAND TP HCM ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để thu thập thêm chứng cứ từ các cơn quan chức năng. Ngay sau đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn yêu cầu TAND Cấp cao hủy bỏ quyết định này.

Vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên tranh cãi gay gắt về buổi đầu xây dựng Trung Nguyên

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên?

Ông Vũ nhấn mạnh tiền với quyền không để làm gì, khi dùng mọi thủ đoạn thì đã không còn nhân tính. "Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên", ông nói.

TIN MỚI NHẤT