Giáo viên dâm ô, bạo hành, sát hại đồng nghiệp: Thầy cô đang làm sao vậy?

Xã hội 24/04/2018 17:29

Hoang mang là cảm giác của nhiều người khi chứng kiến những điều bất ổn trong giáo dục cứ nối tiếp xảy ra thời gian qua.

Giáo viên dâm ô, bạo hành, sát hại đồng nghiệp: Thầy cô đang làm sao vậy? - Ảnh 1
Thời gian qua, xảy ra liên tiếp những vụ việc đau lòng liên quan đến vấn đề đạo đức nhà giáo.

 Trong khi câu chuyện cô giáo quỳ, bắt học sinh uống nước lau bảng, không giảng bài trong suốt 3 tháng… chưa kịp lắng, lại thêm những vụ việc đau lòng khác: Thầy giáo dâm ô học sinh,tát học trò đến chảy máu, đang tâm sát hại dã man đồng nghiệp…

“Con sâu làm rầu nồi canh”, chỉ tiếc là những con sâu ngày càng nhiều. Sẽ là nguy hại khi những sự việc như này liên tiếp xảy ra trong môi trường giáo dục.

Sàm sỡ học sinh, quay clip để khống chế

Lợi dụng quyền uy của mình, một thầy giáo ở Bình Dương đã làm điều, với người bình thường còn khó được tha thứ, nói chi với tư cách người thầy.

Giáo viên dâm ô, bạo hành, sát hại đồng nghiệp: Thầy cô đang làm sao vậy? - Ảnh 2

Cơ quan quản lý nhanh chóng có văn bản loại giáo viên dâm ô ra khỏi ngành.

Theo đó, ngày 23.4, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Phú Giáo (Bình Dương) ra quyết định buộc thôi việc đối với Trần Văn T (27 tuổi, giáo viên dạy tiếng Anh của trường tiểu học và trung học cơ sở T.L). Quyết định do Trưởng phòng Đặng Thanh Tuấn ký.

Theo lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Phú Giáo, thầy T bị nhiều phụ huynh tố cáo có hành vi đụng chạm chỗ nhạy cảm của các nữ sinh rồi dùng điện thoại ghi lại sự việc.

Sợ thầy T tung clip lên mạng xã hội nên các nữ sinh không dám lên tiếng. Sự việc kéo dài từ năm 2014 – 2018.

Ghê tởm hành động của thầy và muốn bảo vệ con em mình, các phụ huynh ngay sau khi biết sự việc đã có đơn tố cáo hành vi đồi bại. Ngay sau khi có đơn tố cáo, cơ quan công an huyện Phú Giáo cũng đã vào cuộc và bước đầu ghi nhận hành vi dâm ô nữ sinh của thầy T là có. Ngay sau đó, thầy T đã bị đuổi ra khỏi ngành.

Hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên công an tỉnh Bình Dương tiếp tục xử lý.

Thầy giáo dâm ô làm học sinh sợ đến trường

Thấy con cái sợ đến trường, sợ gặp thầy giáo, các phụ huynh đe nẹt con vì nghĩ chúng lười học. Chỉ đến khi nghe lời con kể về việc bị thầy giáo dâm ô ngay tại trường, tại lớp học thêm nhà thầy, trong một thời gian dài, các phụ huynh mới té ngửa, đau đớn vì đã “giao trứng cho ác”.

Giáo viên dâm ô, bạo hành, sát hại đồng nghiệp: Thầy cô đang làm sao vậy? - Ảnh 3

Đây là sự việc đau lòng vừa xảy ra ở Hoài Đức (Hà Nội). Thầy N.Đ.L (giáo viên Trường Tiểu học An Thượng A) bị phụ huynh tố cáo có hành vi dâm ô với nhiều học sinh nữ trong lớp do thầy chủ nhiệm. Tại cơ quan điều tra, thầy L đã bước đầu khai nhận hành vi của mình.

Sự việc gây phẫn nộ trong dư luận xã hội, khi một thầy giáo với 20 năm trong nghề, khi đầu đã 2 thứ tóc, lại có thể gieo vào đầu những đứa trẻ nỗi ám ảnh, sợ hãi bằng những hành vi đồi bại của mình.

Thầy giáo máu lạnh, sát hại đồng nghiệp dã man

Người dân sinh sống tại khu vực đường Hoàng Sa (phường 3, quận Bình Thạnh, TPHCM) vẫn còn bàn tán xôn xao về vụ án mạng kinh hoàng khiến một cô giáo trẻ tử vong tại chỗ.

Theo đó, ngày 23.4, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đang tạm giữ hình sự đối tượng Võ Minh Thắng (SN 1991, quê tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là chị T (SN 1992, là giáo viên của trường THPT Võ Thị Sáu).

Tại công an, Thắng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, chị T là bạn gái và là vợ sắp cưới của đối tượng. Cả 2 cùng là giáo viên trường THPT Võ Thị Sáu.

Theo kế hoạch, dịp 30.4 này, cả hai sẽ kết hôn với nhau. Tuy nhiên, mới đây chị T phát hiện Thắng yêu nhiều người cùng lúc nên đã kiên quyết từ hôn.

Giáo viên dâm ô, bạo hành, sát hại đồng nghiệp: Thầy cô đang làm sao vậy? - Ảnh 4

Công an đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Minh Toàn/Soha.

Ngày 23.4, Thắng gặp chị T để nói chuyện, cố gắng níu kéo tình cảm nhưng bất thành. Sau đó, Thắng điều khiển xe đuổi theo chặn lại và dùng dao đâm hơn 10 nhát vào người cô giáo trẻ khiến nạn nhân ngã gục và tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, đối tượng đến thẳng cơ quan công an đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 

Người thân của cô giáo bị nam đồng nghiệp sát hại: "Em tôi đã gọi điện về cầu cứu mẹ, nhưng gia đình chạy đến không kịp..."

"Mặc dù chia tay, nhưng ngày nào Thắng cũng tìm em gái tôi làm phiền khiến em ấy và cả nhà tôi rất không hài lòng. Nhưng không ai ngờ hôm nay nó lại ra tay sát hại em tôi như vậy", anh trai cô giáo T. đau đớn chia sẻ.

TIN MỚI NHẤT