Giá vàng hôm nay 26/4: Khắp nơi chao đảo, vàng vẫn trụ vững

Xã hội 26/04/2019 11:54

Giá vàng hầu như không đổi, bất chấp thông tin không mấy lạc quan về một số nền kinh tế lớn khiến chứng khoán khu vực chao đảo.

Mở cửa sáng nay 26/4, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,25 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,44 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch ở mức 1.283,70 USD/ounce, tăng 0,34% trong ngày, giá vàng giao ngay đứng yên ở mức 1.275,51 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn thường tăng, vì các nhà đầu tư bị thu hút vào các tài sản an toàn, chẳng hạn như vàng. Tuy nhiên, đồng USD mạnh đã giữ mức tăng của kim loại quý này trong tầm kiểm soát.

Các thị trường chứng khoán châu Á đã bị ảnh hưởng sau khi một khảo sát mới đây cho thấy lòng tin của giới doanh nghiệp Đức suy yếu trong tháng Tư, do những căng thẳng thương mại làm tổn thương lĩnh vực công nghiệp của nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Kinh tế Hàn Quốc cũng bất ngờ tăng trưởng âm trong quý I/2019, làm dấy lên mối lo ngại rằng nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi rủi ro giảm tốc.

Theo SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho hay lượng vàng do quỹ nắm giữ trong ngày 23/4 đã giảm 0,3% xuống 749,63 tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 23/10/2018.

Giá vàng hôm nay 26/4: Khắp nơi chao đảo, vàng vẫn trụ vững - Ảnh 1

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp tại Kitco, nhận định lạc quan trong thị trường vàng khi kim loại tăng dù đồng đô la Mỹ khá mạnh. Ông nói thêm rằng cùng với thị trường chứng khoán giảm, giá dầu tăng có thể mang lại sự thúc đẩy cho vàng.

Sự tăng trưởng của thị trường dầu thô lên mức cao nhất trong sáu tháng trong tuần này phần nào làm giảm bớt tác động giảm giá của đồng đô la mạnh hơn đối với các kim loại.

George Gero, giám đốc điều hành tại RBC Wealth Management, cho biết, những lo lắng toàn cầu, được phản ánh trong việc bán tháo thị trường vốn, đang giúp thúc đẩy vàng. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng giá vàng cần phải đẩy trên 1.300 đô la một ounce để thu hút người mua mới vào thị trường.

Mở cửa ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,31 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng neo đậu quanh ngưỡng thấp trong gần 1 tuần qua khiến thị trường vàng trong nước có xu hướng chuyển động chậm lại. Nhà đầu tư trong phiên tham gia giao dịch đan xen ở cả hai chiều mua bán với số lượng vừa phải đồng thời chờ đợi thêm cơ hội phù hợp hơn trong ngắn hạn. Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Giá vàng hôm nay 25/4: Xuống mức thấp nhất

Giá vàng phục hồi yếu sau áp lực bán ra, đã đẩy kim loại xuống mức thấp trong bốn tháng.

TIN MỚI NHẤT