Giá vàng hôm nay 23/4: USD treo cao, vàng dò đáy

Xã hội 23/04/2019 11:55

Giá vàng hôm nay 23/4 trên thị trường thế giới chìm ở mức thấp nhất 4 tháng bất chấp giá dầu có xu hướng tăng lên. Đồng USD treo cao là lý do chính tác động tiêu cực tới vàng.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 23/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,2 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10-20 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 22/4.

Tới đầu giờ sáng 23/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.275 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.276 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 2,1% (27,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới chìm ở mức thấp nhất 4 tháng bất chấp giá dầu có xu hướng tăng lên. Đồng USD treo cao là lý do chính tác động tiêu cực tới vàng.

Vàng vẫn ở mức thấp bất chấp giá dầu - một mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng có xu hướng tăng mạnh trở lại. Dầu được cho là sẽ tăng vọt nếu Mỹ thực thi lời tuyên bố vừa đưa ra. Theo đó, Mỹ sẽ cấm nhập khẩu dầu của Iran trên toàn cầu.

Theo Reuters, Mỹ vừa tuyên bố rằng tất cả những nhà nhập khẩu dầu ở Iran sẽ phải chấm dứt các thương vụ mua bán ở nước này hoặc sẽ đối mặt với các lệnh trừng phạt. Tuyên bố này đã khiến giá dầu thô tăng khoảng 3%.

Trong năm ngoái, Mỹ đã miễn trừ trừng phạt cho một số nhà nhập khẩu dầu thô của Iran. 

Giá vàng hôm nay 23/4: USD treo cao, vàng dò đáy - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay: chìm ở đáy.

Theo tờ Washington Post, tuyên bố sẽ có hiệu lực vào ngày 2/5 tới và Mỹ sẽ không cấp quyền được miễn trừ trừng phạt cho bất cứ quốc gia nào hiện đang nhập khẩu dầu thô của Iran.

Tuy nhiên, trên thực tế, vàng gần như không tăng giá do đồng USD đứng ở mức cao so với nhiều đồng tiền chủ chốt, trong đó có bảng Anh và euro sau khi số liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể tăng tốc trong quý 1.

Hàng loạt các số liệu gần đây cho thấy nền kinh tế của Mỹ và Trung Quốc diễn biến tích cực, bất chấp một cuộc chiến thương mại vẫn đang diễn ra. Doanh số bán lẻ tại Mỹ trong tháng 3 tăng mạnh nhất trong một năm rưỡi qua. Các số liệu việc làm cũng rất tích cực.

Vàng giảm giá còn do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm lượng vàng nắm giữ xuống 751,68 tấn trong ngày 18/4, mức thấp nhất kể từ ngày 26/10 năm ngoái.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 22/4 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 22/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trước sự dẫn dắt từ đà tăng của giá vàng quốc tế, nhiều nhà đầu tư với tâm lý tự tin khi bắt bắt được nhịp của thị trường và mạnh dạn tham gia giao dịch theo chiều mua vào chiếm chủ đạo.

 

Giá vàng hôm nay 22/4: Giảm chờ thời bứt phá

Giá vàng đang có xu hướng đi xuống. Các nhà phân tích cho rằng thị trường kim loại quý này sẽ chùng xuống trước khi đảo chiều bứt phá.

TIN MỚI NHẤT