Giá vàng hôm nay 22/4: Giảm chờ thời bứt phá

Xã hội 22/04/2019 11:58

Giá vàng đang có xu hướng đi xuống. Các nhà phân tích cho rằng thị trường kim loại quý này sẽ chùng xuống trước khi đảo chiều bứt phá.

Mở cửa lúc 8h30, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,38 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. 

Chốt phiên cuối tuần tại mức 1.275,89 USD/oz. Tính chung trong tuần giá vàng thế giới mất hơn 15 USD/oz so với chốt phiên cuối tuần trước. Kết quả khảo sát mới nhất trên Wall Street và Main Street cho thấy, giới chuyên gia có vẻ kém lạc quan hơn các nhà đầu tư khi nhìn nhận về triển vọng giá vàng.

Theo phân tích kỹ thuật, nếu không duy trì được mức 1.271USD/oz, thì giá vàng có thể sẽ giảm xuống 1.257USD/oz, kế tiếp là 1.237- 1.244USD/oz. Trong khi đó, mức 1.288USD/oz đang là mức kháng cự đầu tiên, kế tiếp là 1.295- 1.303USD/oz, xa hơn nữa là 1.326USD/oz.

Ông Daniel Ghli, chuyên gia phân tích cao cấp của TD Securities cho rằng, số liệu kinh tế Mỹ khả quan hơn dự kiến đã và đang hỗ trợ tích cực cho USD, chứng khoán Mỹ, và đương nhiên tác động tiêu cực đến giá vàng ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay 22/4: Giảm chờ thời bứt phá - Ảnh 1

Chuyên gia phân tích cao cấp của Capital Economics cho rằng, tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong thời gian qua vẫn chủ yếu dựa vào gói kích thích tài khóa của chính quyền Trump, nhưng tác động này đang mờ nhạt. Trong khi việc FED liên tục tăng lãi suất cơ bản, khiến lãi suất của Mỹ cao hơn nhiều so với các nền kinh tế phát triển khác, đã và đang tác động tiêu cực đến kinh tế Mỹ.

 Theo Kitco News, hiện mọi con mắt đều đổ dồn vào số liệu GDP quý I của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố trong tuần sau. Giới quan sát thị trường dự đoán, con số này có thể ở mức 1,8% và nền kinh tế số một thế giới đang đi lên.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng quan tâm tới những cuộc đàm phán về thương mại Mỹ - Trung Quốc. Nếu thoả thuận cuối cùng giữa 2 cường quốc này đạt được thì đây sẽ là một bước ngoặt trên các thị trường, trong đó có thị trường vàng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,38 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tuần qua, giá vàng được điều chỉnh giảm 100 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và bán ra.

Theo các doanh nghiệp, nguyên nhân khiến giá vàng trong nước tuần qua giảm mạnh là do ảnh hưởng từ diễn biến đi xuống của giá vàng thế giới. Giá vàng tỏ ra đuối sức, đồng thời ghi nhận mức sụt giảm điểm mạnh nhất kể từ đâù năm tới nay.

Giá vàng hôm nay 20/4: Ở đáy và tiếp tục giảm

Vàng thỏi và vàng tương lai giảm nhẹ từ mức thấp trong bốn tháng sau lo ngại về tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

TIN MỚI NHẤT