Giá vàng hôm nay 18/3: Tuần mới, tăng giá nhanh

Xã hội 18/03/2019 13:10

Các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ đồng bạc xanh trước cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ dự kiến sẽ có những thông tin mới nhất về tiến trình tăng lãi suất trong năm nay.

Mở cửa sáng nay 18/3, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,48 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,65 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,63 triệu đồng/lượng.Các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ đồng bạc xanh trước cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ dự kiến sẽ có những thông tin mới nhất về tiến trình tăng lãi suất trong năm nay.

Fed dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ không thay đổi vào cuối cuộc họp chính sách tuần tới và các nhà hoạch định chính sách cũng sẽ cập nhật dự báo về việc tăng lãi suất trong tương lai. Đầu tháng 1, Fed cho biết đang xem xét tăng lãi suất nhiều hơn, trong bối cảnh lo ngại về việc tăng trưởng toàn cầu chậm lại.

Giá vàng tăng trên mức 1.300 USD/ounce trong bối cảnh đồng bạc xanh chịu áp lực bởi dữ liệu kinh tế không mấy khả quan. Vàng tương lai tăng 0,55% ở mức 1.302,25 đô la trên Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York, mức tăng hàng tuần thứ hai liên tiếp.

Giá vàng hôm nay 18/3: Tuần mới, tăng giá nhanh - Ảnh 1

Sản lượng sản xuất của Mỹ đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp và hoạt động của nhà máy ở bang New York yếu hơn dự kiến trong tháng này.

Chỉ số đô la Mỹ thấp hơn 0,24%, chốt phiên là 96,540 và mức giảm hàng tuần mạnh nhất kể từ tuần đầu tiên của tháng 12. Đồng bạc xanh yếu hơn có thể hỗ trợ cho các mặt hàng có giá bằng đô la như vàng, khiến chúng rẻ hơn đối với người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Vàng được thúc đẩy từ sự lạc quan mới mẻ về triển vọng cho một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung Quốc. Một nền kinh tế cải thiện và tăng cường đồng nội tệ so với đồng đô la Mỹ là tín hiệu tốt cho nhu cầu vàng. Điều này đặc biệt đúng đối với Trung Quốc, nơi nhu cầu vàng đã không còn nhiều trong vài năm qua, khi người tiêu dùng ngày càng lo ngại về triển vọng của nền kinh tế.

Quốc hội Anh lần thứ 2 không thông qua thỏa thuận Brexit. Có 2 phiên tăng liền giữa tuần, giá vàng thế giới đã lên đến trên 1.310 USD/ounce. Thời hạn Brexit đã được lùi lại, nhưng đến nay Chính phủ nước này chưa đưa ra được kế hoạch cụ thể cho Brexit.

Chính điều này mà giới đầu tư lo ngại Anh sẽ bị rơi vào suy thoái kinh tế nếu Brexit không được thực hiện sớm. Đây là lý do họ đã phải chuyển một phần dòng vốn vào trú ẩn trong vàng.

Phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư tại Wall Street và Main Street tham gia khảo sát giá vàng hàng tuần tại Kitco News đều cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng do có nhiều yếu tố hỗ trợ.

Sean Lusk, giám đốc phòng ngừa thương mại của Walsh Trading, nhận định giá vàng vẫn ở trong xu hướng tăng trong bối cảnh bất ổn địa chính trị đối với các vấn đề như đàm phán thương mại Mỹ - Trung không như mong đợi. Ông đánh giá giá vàng ở trên mức 1.300 USD/ounce vào tuần tới.

Vàng trong nước tuần qua vẫn đi theo xu hướng thế giới, tuy nhiên mức điều chỉnh giá qua mỗi phiên thấp. Giá vàng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổu so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,50 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,67 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,65 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 17/3: Một tuần tăng giá liên tiếp

Mặc dù giảm vào cuối tuần nhưng giá vàng ghi nhận tuần thứ hai tăng liên tiếp. Sự giảm giá của USD đã hỗ trợ cho vàng tăng giá từ mức.

TIN MỚI NHẤT