Gần 100 đơn vị máu được hiến tặng trong chương trình ‘Blouse trắng – Trái tim hồng'

Xã hội 26/02/2021 22:00

Đã có gần 100 đơn vị máu được các nhân viên y tế, đối tác và khách hàng của BV ĐK Hà Thành hiến tặng trong chương trình hiến máu tình nguyện "Blouse trắng – Trái tim hồng".

Chiều 25/2 tại Bệnh viện đa khoa Hà Thành (Số 61 Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội) chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Blouse trắng – Trái tim hồng” do BV ĐK Hà Thành phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức đã hút đông đảo nhân viên y tế, đối tác, khách hàng của bệnh viện tham gia.

Gần 100 đơn vị máu được hiến tặng trong chương trình ‘Blouse trắng – Trái tim hồng' - Ảnh 1
Nhân viên y tế của BV ĐK Hà Thành tham gia hiến máu tình nguyện

Sau dịp Tết Nguyên đán, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các trường học cho học sinh, sinh viên nghỉ để tránh dịch bệnh, các cơ quan đoàn thể lo sợ tập trung đông người có thể lây nhiễm dịch bệnh nên tại các thành phố lớn như Hà Nội giảm một lượng lớn người hiến máu. Điều đó dẫn tới tình trạng thiếu máu để điều trị và cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Gần 100 đơn vị máu được hiến tặng trong chương trình ‘Blouse trắng – Trái tim hồng' - Ảnh 2
Người tham gia hiến máu tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay để phòng chống dịch bệnh

Trước tình hình đó, BV ĐK Hà Thành đã phát động chương trình hiến máu tình nguyện "Blouse trắng - Trái tim hồng” với sự tham gia của 110 tình nguyện viên, là những nhân viên y tế, đối tác và khách hàng của bệnh viện.

Chỉ trong một buổi chiều hiến máu, bệnh viện đã thu về 85 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn góp phần bổ sung vào ngân hàng máu quốc gia.

Gần 100 đơn vị máu được hiến tặng trong chương trình ‘Blouse trắng – Trái tim hồng' - Ảnh 3
Các tình nguyện viên được đo thân nhiệt trước khi tham gia hiến máu

Nói về hoạt động ý nghĩa này, ThS.BS Lê Thị Hồng Phương – Phó giám đốc BV ĐK Hà Thành cho biết, chương trình hiến máu tình nguyện nhận được sự hưởng ứng đông đảo của nhân viên bệnh viện. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, hướng tới người bệnh và cộng đồng.

Diễn ra trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp, vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động hiến máu, bệnh viện yêu cầu người tham gia hiến máu khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào hiến máu.

Gần 100 đơn vị máu được hiến tặng trong chương trình ‘Blouse trắng – Trái tim hồng' - Ảnh 4
Khai báo y tế trước khi tham gia hiến máu để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19

Đây đồng thời cũng là hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tháng kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Tham gia buổi hiến máu tình nguyện này, có những người lần đầu tiên tham gia hiến máu nhưng họ không có tâm lý e sợ, mà ngược lại còn có cảm giác tự hào vì đã làm được một điều ý nghĩa giúp người bệnh và cộng đồng.

Gần 100 đơn vị máu được hiến tặng trong chương trình ‘Blouse trắng – Trái tim hồng' - Ảnh 5
Anh Phạm Quốc Sử, nhân viên Phòng khám Thẩm mỹ Dr.Anh Tuấn, BV ĐK Hà Thành tham gia hiến máu tình nguyện

“Đây là lần đầu tôi tham gia hiến máu. Sau khi hiến máu xong tôi thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường. Trong thời gian tới tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu cứu người. Bởi tôi thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa, góp phần đáp ứng nhu cầu về nguồn máu dự trữ trong chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân, vì sức khỏe của cả cộng đồng” – anh Phạm Quốc Sử, nhân viên Phòng khám Thẩm mỹ Dr.Anh Tuấn, BV ĐK Hà Thành chia sẻ.

Gần 100 đơn vị máu được hiến tặng trong chương trình ‘Blouse trắng – Trái tim hồng' - Ảnh 6
Anh Vũ Hữu Bằng (người sáng lập nhóm chạy Doctor run, đối tác của BV ĐK Hà Thành) tham gia hiến máu cùng các thành viên trong nhóm chạy

Cùng cảm xúc đó, anh Vũ Hữu Bằng (người sáng lập nhóm chạy Doctor run, đối tác của BV ĐK Hà Thành) cũng chia sẻ: “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Trước đó, tôi đã từng hiến máu tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và một số điểm hiến máu công cộng.

Trong lần hiền máu tại BV ĐK Hà Thành tôi có kêu gọi thêm 26 thành viên trong nhóm chạy Doctor run tham gia cùng.

Là một người công tác trong ngành y tôi thấy việc hiến máu theo chỉ dẫn của bác sĩ không ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau mỗi lần hiến máu cơ thể sẽ sinh ra hồng cầu mới giúp cho mọi người khỏe hơn, người gầy có thể béo lên. Bản thân tôi đã trực tiếp hiến máu nhiều lần và là minh chứng cho điều đó.

Hơn nữa, hiến máu là việc làm ý nghĩa, nhất là đối với những người bị bệnh mạn tính cần máu để điều trị bệnh hay những người bị tai nạn cần máu khi cấp cứu. Những giọt máu hiến tặng hôm nay sẽ giúp cứu chữa được nhiều người bệnh”.

Gần 100 đơn vị máu được hiến tặng trong chương trình ‘Blouse trắng – Trái tim hồng' - Ảnh 7
Đã có 85 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn được hiến tặng trong buổi hiến máu do BV Hà Thành tổ chức

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại” sự kiện này sẽ tiếp tục được lan tỏa tới đông đảo người dân trong xã hội.

BV ĐK Hà Thành chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, với đội ngũ Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa hàng đầu và có thâm niên công tác tại các bệnh viện lớn; trang thiết bị y tế hiện đại, chuyên biệt giúp cho kết quả nhanh chóng và chính xác; đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, người bệnh về chuyên môn kỹ thuật, chuyên khoa, dịch vụ y tế; chi phí hợp lý với các gói khám sức khỏe và dịch vụ chăm sóc y tế đa dạng.

Bệnh viện Hà Thành với sứ mệnh chung tay, chia sẻ với cộng đồng trong những hoạt động từ thiện, giúp đỡ các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, Bệnh viện Hà Thành không ngừng phấn đấu hết mình, cập nhật những máy móc, công nghệ hiện đại, đào tạo cán bộ, chuyển giao công nghệ để luôn sẵn sàng phục vụ, phát hiện sớm và đẩy lùi dịch bệnh, góp phần đem lại môi trường sống “lành mạnh, sạch sẽ, không có dịch bệnh” tại cộng đồng.

Chạy hơn 100km về gội đầu lần đầu tiên cho mẹ, chia sẻ của cô gái khiến nhiều người con rưng rưng

Lần đầu tiên tự tay gội đầu giúp mẹ, cô gái nhận ra bấy lâu nay vì quá bận rộn với cuộc sống thường nhật, đôi khi cô quên mất việc dành thời gian ở bên đấng sinh thành.

TIN MỚI NHẤT