Duy Mạnh: 10 năm trước nhặt bóng tại CK AFF Cup 2008, 10 năm sau bóng đã ở dưới chân mình

Xã hội 07/12/2018 21:03

Đỗ Duy Mạnh chính là một trong những cậu bé tham gia nhặt bóng trong trận chung kết AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình và giờ anh là cầu thủ quan trọng của tuyển Việt Nam đá chung kết AFF Cup 2018.

Trong trận đấu với Lào tại kỳ AFF Cup 2018, Đỗ Duy Mạnh đã tâm sự về nghề nghiệp hồi nhỏ của mình. Anh là một cậu bé may mắn được tham gia nhặt bóng, phục vụ đội tuyển Việt Nam trong giải đấu AFF Cup 2008. Đặc biệt khoảnh khắc khi Công Vinh ghi bàn vào lưới của Thái Lan, Duy Mạnh phải tìm chỗ nấp vì 'sợ chai lọ rơi vào đầu'.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 đã khiến chàng trai trẻ xúc động vô cùng, anh ước mơ một ngày nào đó cũng sẽ được khoác áo đội tuyển Việt Nam để tham dự AFF Cup và giành chiến thắng, mang lại niềm vui cho tất cả người hâm mộ Việt Nam.

Duy Mạnh: 10 năm trước nhặt bóng tại CK AFF Cup 2008, 10 năm sau bóng đã ở dưới chân mình - Ảnh 1

Duy Mạnh được dìu dắt ở lò đào tạo của câu lạc bộ Hà Nội. Lúc đó, Duy Mạnh làm đội trưởng của Quang Hải (bên trái). Ảnh Zing

 10 năm sau, Duy Mạnh đã biến mơ ước đó thành sự thực khi là một trong những tuyển thủ Việt Nam tham dự AFF Cup 2018, hơn nữa còn góp công không nhỏ vào chiến thắng trong trận bán kết để giúp nước nhà có tấm vé lọt vào trận chung kết như năm nào.

Chia sẻ trên báo chí, Duy Mạnh từng nói: 'Tôi luôn cảm thấy tự hào và hãnh diện khi là một cầu thủ đại diện cho bóng đá Việt Nam tham gia giải đấu lần này. Bản thân tôi và các đồng đội đều ý thức được trách nhiệm của mình. Người hâm mộ ở quê nhà rất kỳ vọng và chúng tôi phải luôn tập trung cao độ, thi đấu tốt nhất trước từng đối thủ'.

Duy Mạnh: 10 năm trước nhặt bóng tại CK AFF Cup 2008, 10 năm sau bóng đã ở dưới chân mình - Ảnh 2

10 năm sau, anh đã góp công không nhỏ vào chiến thắng của đội tuyển Việt Nam để đi tới trận chung kết.

 Khi nghe được những lời tâm sự này của Duy Mạnh, nhiều cổ động viên đã gửi lời chúc mừng đến anh trên trang cá nhân.

Tài khoản D.T.D bình luận: '10 năm trước bạn nhặt bóng trận chung kết còn kể phải tìm chỗ nấp khi Công Vinh ghi bàn, 10 năm sau thì bạn là người đá trận chung kết cố gắng lên nhé'.

Duy Mạnh: 10 năm trước nhặt bóng tại CK AFF Cup 2008, 10 năm sau bóng đã ở dưới chân mình - Ảnh 3

CĐV chúc mừng Duy Mạnh ngay trên bài viết của anh sau khi kết thúc trận đấu bán kết.

'Có công mài sắt có ngày nên kim, giờ đây bạn đã được trả đúng với công sức bao năm cần cù của mình. Đâu phải từ người nhặt bóng mà không thể trở thành cầu thủ xuất sắc được chứ', facebook Hiền Nguyễn bình luận.

'Không liên quan nhưng có ai thấy 10 năm trước và 10 năm sau Mạnh vẫn đẹp trai không. Nhìn vẫn thích mê lên được', một fangirl bình luận.

Tình yêu bóng đá có lẽ là là sức mạnh to lớn không chỉ với bản thân Duy Mạnh mà cả các thành viên khác của đội tuyển Việt Nam. Bằng sự nhiệt huyết, máu lửa, hết mình, cả đội đã giành cho mình chiếc vé trong đêm chung kết sẽ diễn ra sắp tới.

Không phải hot girl ‘lột sạch’, đây là bức ảnh mừng chiến thắng nhận triệu like từ cư dân mạng

Đêm qua, sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines, người dân trên khắp mọi miền đất nước đã đổ ra đường ăn mừng. Bên cạnh hình ảnh các cô gái, chàng trai lột sạch quần áo thì có những cổ động viên ăn mừng theo cách rất bình dị.

TIN MỚI NHẤT