Dự báo thời tiết 9/1: Bắc Bộ rét đậm, vùng núi rét hại

Xã hội 09/01/2019 06:02

Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường yếu nên đến hết đêm nay, các tỉnh Bắc Bộ có mưa.

Lượng mưa phổ biến ở mức 20-50mm.

Riêng các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến trong 24h tới khoảng 50-100mm, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang có nơi trên 100mm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết 9/1: Bắc Bộ rét đậm, vùng núi rét hại - Ảnh 1

Không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm, vùng núi cao rét hại

Hôm qua, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Lượng mưa trong 24h phổ biến khoảng 15-30mm, Mường Tè (Lai Châu) 125mm, Sìn Hồ (Lai Châu) 90mm, Mường Nhé (Điện Biên) 110mm, Bát Xát (Lào Cai) 85mm, Sa Pa (Lào Cai) 65mm… 

Dự báo hôm nay do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm, vùng núi cao rét hại. Khu vực Hà Nội hôm nay có mưa, mưa rào. Trời rét.

Trên các sông suối nhỏ thượng lưu lưu vực sông Hồng có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1,0- 2,5m, đỉnh lũ trên các sông sẽ ở mức dưới BĐ1. Cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.

Thời tiết các vùng

Hà Nội có mưa, mưa rào. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-16 độ, cao nhất 15-17 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu Tây Bắc mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trời rét, có nơi rét đậm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ, có nơi dưới 14 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ, vùng núi có nơi dưới 12 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi.Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ.

Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Đêm trời lạnh với nền nhiệt ở mức từ 17-20 độ. Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ, cao nhất từ 30-33 độ.

Dự báo thời tiết 8/1: Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ mưa diện rộng

Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh Bắc Bộ có mưa, Tây Bắc có nơi mưa to.

TIN MỚI NHẤT