Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Nếu Qua có vợ mới, Qua vẫn sẽ tiếp tục giao hết tiền của mình làm ra cho vợ giữ'

Xã hội 28/03/2019 16:20

Trong khi ông Vũ cho rằng, không ai có thể tính từng đồng với vợ thì bà Thảo lại phản bác: "Anh không tính nhưng luật sư của anh lại tính từng đồng. Vậy chẳng phải là mâu thuẫn?".

Chiều 27/3, phiên xét xử ly hôn giữa vợ chồng vua cafe Trung Nguyên đã khép lại sau hơn 3 năm kéo dài. Về phía toà án, HĐXX đã tuyên bố chia toàn bộ tài sản cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo theo tỉ lệ 6:4. Và ông Vũ sẽ được nắm toàn quyền điều hành tại công ty Trung Nguyên.

Bên cạnh đó, xoay quanh diễn biến kiểm chứng lại con số 10.000 hay 1.000 lượng vàng, ông Vũ tiếp tục bảo vệ quan điểm: “Không ai lại đi kiểm đếm từng đồng, từng con số với vợ mình”. Ông cũng chấp nhận chịu thiệt thòi trong việc nhầm lẫn này để nhanh chóng kết thúc phiên toà.

Đáp trả lại vụ việc không cần tiền nhưng vẫn đưa ra yêu cầu phản tố đòi làm rõ 1.764 tỷ đồng trong tài khoản, bà Thảo lập tức đáp trả rằng: “Anh nói không cần, không kiểm đếm nhưng luật sư của anh tính từng đồng. Vậy có phải là mâu thuẫn, là nguỵ biện?”

Ngay lập tức, ông Vũ tiếp lời: “Qua không ngụy biện. Qua sống thế nào ai cũng biết. Vợ chồng sống với nhau thì càng phải có đạo lý, đạo đức chứ. Cái nhà này có thiếu gì tiền mà thiếu cái đạo lý.

Giả dụ nếu Qua có vợ mới thì Qua vẫn sẽ tiếp tục tin tưởng vợ và giao hết tiền mình làm ra cho vợ giữ. Chuyện giữ tiền của đàn bà thì để đàn bà lo”.

Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Nếu Qua có vợ mới, Qua vẫn sẽ tiếp tục giao hết tiền của mình làm ra cho vợ giữ' - Ảnh 1

Ông Vũ vẫn khẳng định nếu có vợ mới thì vẫn sẽ đưa tiền cho vợ giữ.

Nói về vấn đề còn vương vấn tình cảm với người vợ cũ của mình không? Ông Vũ cũng thẳng thắn chia sẻ: “Còn về tình cảm ư? Qua vẫn luôn chờ cô sám hối và chưa bao giờ chán ghét cô. Qua coi mọi chuyện như thử thách của Qua. Nhưng nói miết đến nỗi phải im lặng tức là đã hết thương rồi đó.

Còn chuyện yêu và lấy cô rồi bây giờ như vậy, đã là đàn ông thực sự thì không bao giờ hối hận”.

Như thông tin đã đưa trước đó, trong ngày 1/3, người đại diện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết số tiền VNĐ, vàng, ngoại tệ có giá trị 2.102 tỉ đồng trong tài khoản cá nhân của bà Lê Hoàng Diệp Thảo được gửi tại 3 ngân hàng: Vietcombank, Eximbank, BIDV không còn và đề nghị HĐXX làm rõ.

Đại diện ông Vũ đề nghị tòa chấp nhận yêu cầu phản tố số tiền trên và xem xét tỷ lệ chia 7:3 theo đề nghị của ông Vũ. Phía ông Vũ đã yêu cầu ngân hàng và tòa án chứng minh số tiền đó trong thời điểm 2015 - 2016.

Bên cạnh đó, phía ông Vũ đã có sự nhầm lẫn số tiền khổng lồ: 10.000 chỉ vàng khi ban đầu cung cấp cho tòa án là 10.000 lượng vàng. Bên ông Vũ chưa đủ chứng cứ chứng minh số tiền này là tài sản chung.

Tại phiên tòa, luật sư của bà Thảo đề nghị HĐXX không xem xét yêu cầu của phía ông Vũ về số tiền trên do không chứng minh được nguồn gốc và nhầm lẫn thông tin về số vàng trong ngân hàng.

Sau gần 1 tháng tạm hoãn, vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên mới có kết quả cuối cùng với phán quyết ly hôn và phân chia tài sản cụ thể.

Trong phiên tòa ngày 27/3, phía ông Vũ đã có sự nhầm lẫn số tiền khổng lồ: 10.000 chỉ vàng khi ban đầu cung cấp cho tòa án là 10.000 lượng vàng. Bên ông Vũ chưa đủ chứng cứ chứng minh số tiền này là tài sản chung.

Luật sư ông vũ cho biết: “10.000 lượng hay 10.000 chỉ chúng tôi chưa chắc chắn nên chúng tôi cần xác minh lại đó là cẩn trọng. Phía đại diện của bà Thảo tiếp tục đề nghị cần xác minh cái này cái khác, đó là cái cớ kéo dài thời gian. Chúng tôi không đồng ý sẽ dừng lại mà tiếp tục xét xử”.

Luật sư Trương Thị Hòa (luật sư bảo vệ pháp lý cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ) khẳng định: “Không có sự sai sót trong vụ việc nhầm lẫn 10.000 lượng (3.500 tỷ) thành 10.000 chỉ. Người đại diện cũng không biết là 10.000 lượng hay 10.000 chỉ nên ông Vũ bảo cứ chấp nhận 10.000 lượng là 10.000 chỉ, bởi ông Vũ chỉ muốn tha thiết giữ quyền điều hành Trung Nguyên chứ không phải là chia tài sản hay đôi co với bà Thảo.

Tài liệu không ghi chỉ ghi lượng nên không có sự sai sót về nguyên tắc ở đây mà tất cả do tài liệu từ ngân hàng. Chúng tôi công bố số vàng này là 1.000 lượng, tổng số tiền yêu cầu khởi tố của bị đơn là 1.764 tỷ “, Luật sư Hòa nói.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiết lộ 3 thứ bất kỳ cha mẹ nào cũng phải chuẩn bị cho con

Trong cuộc chia sẻ với báo chí trước khi phiên tòa xét xử vào chiều 27/3 bắt đầu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nói về trách nhiệm của gia đình và những thứ các bậc phụ huynh phải chuẩn bị cho con của mình.

TIN MỚI NHẤT