Đám cưới không chú rể ở Quảng Trị: Ai đến chung vui cũng lén lau nước mắt, thương cô dâu

Xã hội 16/07/2019 10:39

Đám cưới của cô giáo mầm non Quảng Trị khiến ai nấy đến chung vui cùng xúc động, nghẹn ngào vì thương cô dâu phải lẻ bóng, không được chú rể trao nhẫn cưới tại hôn lễ.

Điều không may bất ngờ xảy ra 3 ngày trước đám cưới

Ngày hôm qua (14/7), mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh một đám cưới diễn ra tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, khi chỉ có sự xuất hiện của cô dâu trẻ cùng gia đình 2 bên nhưng lại không có chú rể. 

Được biết, cô dâu Dương Thị Ly Na (26 tuổi) quê ở huyện Hải Lăng, Quảng Trị và chú rể Nguyễn Văn Đức (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) dự kiến làm đám cưới vào ngày 12 và 13-7.

Đám cưới không chú rể ở Quảng Trị: Ai đến chung vui cũng lén lau nước mắt, thương cô dâu - Ảnh 1

Đám cưới không chú rể ở Quảng Trị: Ai đến chung vui cũng lén lau nước mắt, thương cô dâu - Ảnh 2

Đám cưới không có sự xuất hiện của chú rể.

Để kịp về cưới vợ, Thượng úy Hải quân, Nguyễn Văn Đức (26 tuổi) – hiện đang công tác tại Trường Sa đã xin phép đơn vị cho về phép 10 ngày.

Điều không may xảy đến khiến đôi vợ chồng trẻ và gia đình hai bên bất ngờ, không kịp trở tay khi tàu vừa rời đảo 2 ngày thì thời tiết chuyển xấu, Thượng úy Nguyễn Văn Đức buộc phải quay về.

Cô dâu Ly Na nói: "Theo kế hoạch, anh sẽ về đến nhà trước khi diễn ra đám cưới 3 ngày. Nhưng thời tiết xấu khiến tàu không cập bến đúng ngày.

Đám cưới thì đã chuẩn bị xong xuôi, mời bà con họ hàng, không thể hoãn được nên cả nhà mình động viên nhau tổ chức lễ cưới không chú rể.

Mình nhớ khi làm lễ trên sân khấu, nhìn xuống thấy nhiều người lau nước mắt, họ thương mình trống trải trong ngày lấy chồng, thương cả anh đang phải vật lộn với sóng gió ngoài khơi xa".

Chiều 13-7, cô giáo mầm non Ly Na kết thúc lễ cưới tại nhà trai ở Vĩnh Linh. Lễ cưới ở nhà gái cũng được tổ chức trước đó một ngày.

Ngay sau khi đám cưới đặc biệt - không có ảnh cưới, không cắt bánh, rót rượu, và không có phần trao nhẫn cưới, kết thúc thì nhiều hình ảnh cùng câu chuyện xúc động được cộng đồng mạng liên tục chia sẻ.

Đám cưới không chú rể ở Quảng Trị: Ai đến chung vui cũng lén lau nước mắt, thương cô dâu - Ảnh 3

Đằng sau nụ cười là những giọt nước mắt vì thương cô dâu lẻ bóng

Theo chị Trúc Ly, bạn của cô dâu, người trực tiếp đến dự đám cưới chia sẻ: "Na hay đến cửa hàng mình mua đồ, trước đám cưới còn sang mua kem chống nắng, dự định cưới xong hai vợ chồng sẽ đi chơi. Con bé vui vẻ, háo hức lắm.

Ngờ đâu mọi chuyện không như kế hoạch, mấy ngày trước và trong khi đám cưới diễn ra, Na thậm chí không liên lạc được với chồng, con bé khóc nhiều lắm.

Đây cũng là lần đầu mình đi dự tiệc cưới mà thấy mọi người khóc vì thương cô dâu nhiều đến vậy".

Sáng 14/7, Ly Na được đưa dâu về nhà chồng – vẫn lẻ bóng, không có sự hiện diện của chú rể. Dự kiến đến tối 14/7, anh Đức mới về đến nhà.

Chuyện tình 6 năm qua điện thoại của cô giáo mầm non với anh lính Trường Sa

Ngay sau khi câu chuyện về đám cưới đặc biệt được chia sẻ, nhiều bình luận xúc động cùng những lời chúc phúc được dân mạng gửi gắm cho đôi vợ chồng Quảng Trị.

Được biết, Ly Na và Văn Đức quen nhau qua sự "mai mối" của một người bạn. Ngay từ lúc mới tìm hiểu, họ đã quen với việc yêu xa. Lúc ấy, Na là sinh viên tại Đại học Sư phạm Huế, còn anh Đức theo học tại Học viện Hậu Cần.

Đám cưới không chú rể ở Quảng Trị: Ai đến chung vui cũng lén lau nước mắt, thương cô dâu - Ảnh 4

6 năm qua, cặp đôi Quảng Trị chủ yếu yêu nhau qua điện thoại.

Ra trường, họ tiếp tục chịu cảnh biền biệt xa cách khi anh Đức nhận nhiệm vụ canh giữ từng tấc đất hải đảo Trường Sa, còn Ly Na về quê dạy mầm non.

"Sau 6 năm chủ yếu yêu qua điện thoại, máy tính, nhưng chúng mình vẫn rất thấu hiểu nhau và quyết định về chung một nhà.

Chúng mình đã làm lễ ăn hỏi từ cách đây một năm, sau đó anh nhận nhiệm vụ mới ở Trường Sa, hai vợ chồng xa nhau đằng đẵng cả năm trời không gặp" – Chị Ly Na kể.

Đám cưới không chú rể ở Quảng Trị: Ai đến chung vui cũng lén lau nước mắt, thương cô dâu - Ảnh 5

Đám cưới không chú rể ở Quảng Trị: Ai đến chung vui cũng lén lau nước mắt, thương cô dâu - Ảnh 6

Nàng dâu xinh đẹp dặn lòng phải mạnh mẽ để người bạn đời không phải bận tâm lo lắng điều gì ngoài nhiệm vụ canh giữ hải đảo.

Sau đám cưới, anh Đức sẽ tiếp tục lên tàu trở lại hải đảo. Dẫu khóc đến lạc giọng vì chồng không về kịp trong ngày trọng đại của cuộc đời, nhưng khi một mình ở nhà, nàng dâu trẻ tự nhủ phải mạnh mẽ, là hậu phương vững chắc cho chàng lính đảo.

Đối với họ, tình yêu, sự tin tưởng và lòng thủy chung chính là chìa khóa hóa giải mọi thử thách, để cô dâu Ly Na thêm vững vàng, trở thành điểm tựa cho chồng yên tâm công tác ngoài đảo xa.

 

Chồng đuổi vợ con ra khỏi nhà, tổ chức đám cưới linh đình với bồ nhí: ‘Anh hết tình cảm với em rồi, níu kéo cũng chẳng được’

Vụ việc người chồng ngoại tình, đuổi hết vợ con ra khỏi nhà rồi tổ chức đám cưới với bồ nhí khiến chị em phụ nữ vô cùng bức xúc.

TIN MỚI NHẤT