Cướp ngân hàng ở Bắc Giang: Bất ngờ với chiêu đánh lạc hướng của nghi phạm

Xã hội 31/01/2018 05:59

Nghi phạm cướp ngân hàng tỏ ra rất tinh quái với chiêu đánh lạc hướng đến không ngờ. Chính vì thế, có nhân chứng đã khẳng định, đối tượng là người miền Trung.

Liên quan đến vụ mang súng và mìn giả cướp 1,1 tỷ đồng của ngân hàng Agribank ở Bắc Giang, nghi phạm bị bắt giữ là Nguyễn Đức Minh (SN 1983, trú tại xã Đồng Sơn, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

Một cán bộ tham gia phá án chia sẻ: Sau khi cướp được tiền, đối tượng nhanh chóng cầm ba-lô đi ra ngoài sân để tẩu thoát. Khi vừa ra khỏi cửa, Minh nhìn thấy một khách hàng là nam giới đang chuẩn bị bước vào phòng giao dịch nên hắn đã giả vờ cầm điện thoại ốp vào tai như đang nói chuyện với ai đó. Tuy nhiên, rất tinh quái, Minh cố tình nói tiếng miền Trung để đánh lạc hướng những người xung quanh.

Khi cơ quan điều tra trích xuất camera ghi hình và ghi lời khai của nhân chứng, vị khách kia khẳng định, đối tượng là người miền Trung.

Cướp ngân hàng ở Bắc Giang: Bất ngờ với chiêu đánh lạc hướng của nghi phạm - Ảnh 1
Nghi phạm Nguyễn Đức Minh (áo đen) bị bắt giữ. (Ảnh: Nguyễn Hường).

Theo Đại tá Lại Văn Đông, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, lúc đầu, đối tượng Minh còn khai báo quanh co. Minh khai, sau khi gây án, đối tượng đã đi xe máy sang Bắc Ninh, phóng lòng vòng nhiều cây số và vứt súng, đốt quần áo trên địa bàn tỉnh này.

“Tuy nhiên, sau khi cơ quan điều tra vừa đấu tranh, vừa động viên, đưa ra những chứng cứ, tài liệu liên quan, Minh đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai lại những vị trí hắn phi tang vật chứng”, Trưởng phòng PC45 nói.

Cướp ngân hàng ở Bắc Giang: Bất ngờ với chiêu đánh lạc hướng của nghi phạm - Ảnh 2
Đối tượng Minh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Nguyễn Hường).

Tại cơ quan điều tra, Minh khai, chiếc xe máy hắn dùng để gây án là xe đi mượn của người khác. Sau khi mượn được phương tiện, Minh tháo biển số xe và lắp biển giả vào để đi cướp, nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Theo lời của Minh, do lo sợ nên sau khi gây án, hắn đã tháo biển số xe giả chôn xuống đất và lắp lại biển thật. Còn bộ quần áo mặc lúc gây án thì đem đốt trước sân nhà mẹ vợ ở xã Phi Mô, huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

Một phần tiền, Minh dùng để trả nợ, còn một phần lớn, hắn bọc vào túi ni-lông, chôn xuống vườn sau nhà mẹ vợ. Khẩu súng, Minh vứt xuống dưới ao bên đường thuộc huyện Lạng Giang.

Đến thời điểm này, đối tượng tỏ ra rất ân hận về hành vi phạm pháp của mình.

Công an xác định, khẩu súng Minh dùng để đe dọa nhân viên ngân hàng là khẩu súng nhựa bắn đạn bi và quả mìn là giả, do Minh tự lắp ghép.

Chân dung kẻ dùng 'bom' cướp ngân hàng 1,1 tỷ đồng

Do nợ nần tiền, nên trước khi gây án 10 ngày, Minh đi mua súng nhựa giả và các vật dụng khác nhằm cướp tài sản ở ngân hàng.

TIN MỚI NHẤT