Công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 mới

Xã hội 23/11/2019 06:00

Bộ GD&ĐT vừa công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 được lựa chọn cho chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong đó, 24 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam.

Cụ thể, trong 5 cuốn SGK Tiếng Việt, 4 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM. Trong 5 cuốn SGK Toán có 4 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, 1 của NXB Đại học Sư phạm. 4 trong tổng số 5 cuốn Đạo đức 1 của NXB Giáo dục Việt Nam, 1 của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.

Với 3 cuốn Tự nhiên và Xã hội 1, NXB Giáo dục Việt Nam có 2 cuốn, 1 của NXB Đại học Sư phạm. Sách Âm nhạc 1 có 5 cuốn, 4 của NXB Giáo dục Việt Nam, 1 của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM. Trong 5 cuốn Mỹ thuật 1, 4 cuốn thuộc NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm. Trong 3 cuốn Hoạt động trải nghiệm 1, có 2 cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, một của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.

Công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp 1 mới - Ảnh 1

Một trong 4 bản mẫu SGK lớp 1 mới của NXB Giáo dục Việt Nam.

Trước đó, Bộ GD&ĐT tiếp nhận 49 bản thảo ở 9 môn học, được đề nghị thẩm định. Cụ thể, Tiếng Việt, Toán, Đạo đức mỗi môn 6 bản thảo; Tự nhiên - xã hội 5 bản thảo; Giáo dục Thể chất 4 bản thảo; Nghệ thuật (âm nhạc) 5 bản thảo; Nghệ thuật (mỹ thuật) 5 bản thảo. Hoạt động trải nghiệm 6 bản thảo. Tiếng Anh 6 bản thảo.

Sau hai vòng thẩm định của đợt đầu tiên, 38 bản thảo SGK được hội đồng thẩm định quốc gia đánh giá đạt, đã bàn giao cho Bộ GD&ĐT. 11 bản thảo ở 6 môn học bị đánh giá không đạt.

Bộ GD&ĐT đang trưng cầu ý kiến về dự thảo hướng dẫn chọn SGK, dự kiến ban hành vào tháng 12. Căn cứ đó, các địa phương sẽ tiến hành quy trình chọn SGK và kết hợp với các tổ chức, tác giả soạn SGK tập huấn cho giáo viên sử dụng SGK.

Thủ tướng ra quy định mới, vạn gia đình nhẹ gánh tiền điện hàng tháng

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định sửa đổi quy định về giá điện đối với dự án điện mặt trời trên mái nhà.

TIN MỚI NHẤT