Cô giáo quỳ gối trước phụ huynh: Chua xót nghề “quyền rơm, vạ đá”

Xã hội 07/03/2018 13:42

Thông tin một số phụ huynh tại Trường tiểu học Trường tiểu học Bình Chánh (Bến Lức, Long An) buộc một nữ giáo viên phải quỳ gối xin lỗi vì đã áp dụng hình thức trừng phạt con họ không phù hợp gây phẫn nộ, bức xúc cho cộng đồng. Nhiều giáo viên bày tỏ tâm trạng chua xót, cám cảnh với nghề “quyền rơm, vạ đá”.

Cô giáo quỳ gối trước phụ huynh: Chua xót nghề “quyền rơm, vạ đá” - Ảnh 1
Trường Tiểu học Bình Chánh.

 Việc một số người kéo đến trường gây áp lực, buộc cô giáo quỳ gối mới bằng lòng, là quá đáng, phản cảm, không thể chấp nhận.

Cộng đồng nhà giáo nhiều người bày tỏ thái độ buồn chán, cảm thấy tự ti và bị xúc phạm qua sự việc nói trên.

Giáo viên có tên NHH (Hà Tĩnh) bày tỏ: “Đương nhiên giáo viên (GV) không có quyền xâm phạm thân thể, danh dự học sinh. Nhưng hãy tự đặt mình vào hoàn cảnh đông học sinh, nhiều em hiếu động, khó bảo, áp lực về thành tích, sự tiến bộ… khiến GV đôi khi không thể kiềm chế, và áp dụng biện pháp giáo dục không phù hợp. Nói về đạo đức thì dễ, nhưng làm GV đứng lớp trọn vẹn thì khó”.

“Học sinh tuổi càng nhỏ, GV càng vất vả, cực nhọc. Vì các em nhận thức còn chưa đầy đủ, được gia đình nuông chiều. Nhiều khi, một em nghịch làm cả lớp bị ảnh hưởng. GV nhắc nhở rất nhiều, kể cả trao đổi với phụ huynh nhưng không chuyển biến. Vậy biết làm sao?” - cô LHT (Nghệ An) than thở.

Một nữ GV khác (ở Thanh Hóa) giãi bày: “Em là GV, cũng có con nhỏ. Nhiều khi cháu khó bảo, ngỗ nghịch cũng phải trừng phạt, roi vọt, dù rất thương con. Biết như vậy để thông cảm với GV. Bọn em không có quyền gì nhưng sơ sẩy một chút là chịu kỷ luật ngay”.

“GV bây giờ, nói thật “quyền rơm vạ đá”, nhiều người không dại gì mà nghiêm khắc với học sinh, cứ mặc kệ các em ra sao thì ra. Phụ huynh có người họ thông cảm, nhưng nếu gặp gia đình bênh con thì GV rất mệt mỏi” - cô Hoài Phương, một GV tiểu học, cay đắng.

Nghề giáo, mức lương không cao, công việc nhiều áp lực, xin việc khó khăn, nên mấy năm gần đây đầu vào của ngành sư phạm thấp đến mức chạm đáy. Nếu thêm môi trường làm việc không thuận lợi, thiếu an toàn, bị phụ huynh dễ dàng xâm phạm danh dự, nhân phẩm, thì nguy cơ suy giảm chất lượng đội ngũ càng lớn.

Dân mạng đòi khai trừ Đảng với phụ huynh bắt cô giáo quỳ, yêu cầu hiệu trưởng từ chức

Dư luận bức xúc đòi chi bộ Đảng ở địa phương cần khai trừ đối với vị phụ huynh bắt giáo viên quỳ gối và yêu cầu cách chức lãnh đạo tiểu học Bình Chánh (Long An).

TIN MỚI NHẤT