Cô giáo dạy kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn: “Bây giờ tôi không có tâm trạng để nói lại”

Xã hội 12/08/2019 10:19

Cô Nguyễn Thị Nết – cô giáo trực tiếp dạy tiết học kỹ năng sống khiến 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn cho biết, cô không muốn nói gì thêm vào lúc này.

Không có tâm trạng để nói lại

Vụ việc cô giáo dạy kỹ năng sống khiến 3 trẻ bị bỏng cồn, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) ngày 9/8 đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Rất nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi đến trường bày tỏ sự lo lắng, thắc mắc khó hiểu vì sao các cô lại bất cẩn để xảy ra sự việc đáng tiếc này.

Hai ngày sau khi sự việc xảy ra, các phụ huynh cũng không còn tâm trạng để nghe giải thích sự việc từ cô giáo tại lớp trẻ. Việc duy nhất họ làm lúc này là chăm con và mong con sớm qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, dư luận cũng đặt ra những câu hỏi về nguyên nhân cụ thể cũng như diễn biến sự việc ngay lúc đó, dẫn đến việc 3 trẻ bị bỏng. Điều này, chỉ có cô giáo trực tiếp dạy tiết học đó cho các bé mới có thể nắm rõ.

Chiều ngày 11/8, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã liên hệ qua điện thoại với cô Nguyễn Thị Nết (cô giáo trực tiếp dạy tiết học kỹ năng sống). Qua điện thoại, giọng nói của cô Nết tỏ rõ sự mệt mỏi, đồng thời cô từ chối chia sẻ bất cứ điều gì vào lúc này.

“Bây giờ tôi không có tâm trạng để nói lại, thông cảm giúp tôi, tôi sẽ trả lời sau”, cô Nết nói.

Theo lời của ông Trần Quang Tuyến, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên cô Nết còn khá trẻ và tốt nghiệp trường cao đẳng sư phạm mầm non.

Phụ huynh còn một câu hỏi lớn

Ngày Chủ nhật (11/8), khi mọi người được nghỉ ngơi thì các gia đình có con trong vụ bỏng cồn ở Hà Nam vẫn đang túc trực ngoài phòng Hồi sức cấp cứu.

Vừa đổi ca cho mẹ chồng vào chăm cháu, chị Tạ Thị Mai (mẹ bé Anh T.) ngồi bệt xuống dưới ghế chờ ở viện, gương mặt chị hiện rõ nét u buồn. Những ngày qua, với gia đình chị và cả gia đình của 2 bé nữa trong vụ bỏng cồn là những ngày kinh hoàng, chị không muốn nghĩ đến và cũng không muốn tin về sự thật ấy.

Chị Mai bảo: “Từ hôm qua đến giờ cũng có nhiều cơ quan báo đài hỏi, nhưng nói thật nhìn con thế tôi cũng chẳng còn tâm trạng nào mà nói nhiều, chỉ nói câu được câu chăng”.

Ngày hôm nay, có mẹ chồng chăm con thay chị một chút, ngồi nghỉ ngoài hành lang chị Mai mới có thêm chút thời gian kể lại sự việc.

Chị Mai cho hay chị hiện đang làm cho một công ty gần nhà, chồng của chị đang làm trên Hà Nội. Cả hai vợ chồng mới có mình bé Anh T. là con, quá trình chăm sóc con cũng nhiều vất vả vì bé thường hay ốm vặt.

Cô giáo dạy kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn: “Bây giờ tôi không có tâm trạng để nói lại” - Ảnh 1

Chị Mai tỏ rõ nỗi buồn khi nói chuyện qua điện thoại với người nhà về tình hình sức khoẻ của con gái.

“Cách đây khoảng 2 tháng, tôi có cho con đi học tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ ai ngờ đâu cho con đi học ở đây lại xảy ra việc tày trời này”, chị Mai nói trong nghẹn ngào.

Kể lại sự việc kinh hoàng xảy ra với con gái mình vào chiều ngày 9/8, chị Mai cho hay: “Vào lúc 16h chiều ngày 9/8, tôi đang làm thì có cô giáo gọi điện bảo bây giờ về gấp, con gái bị bỏng. Lúc đó, tôi đang làm cũng vội về trường, đến trường thì thấy các cháu nằm la liệt trong phòng tắm chắc các cô dội nước lạnh cho các cháu. Khi ấy tôi cũng không nhận ra con gái mình vì tóc, lông mi cháy rụi, da thì lột hết. Tôi ngất luôn tại chỗ, lúc đó có anh trai họ làm cùng công ty tôi đi về trường cùng mới vội đưa con gái đi cấp cứu. Trong 3 bé thì con gái tôi bị nặng nhất”.

“Ngày 9/8 học kỹ năng sống nhưng hôm trước, khi chúng tôi đến đón con thì các cô cũng không hề nói với chúng tôi là học phòng cháy chữa cháy, đến khi cô giáo gọi báo con bị bỏng tôi mới biết lớp học về kỹ năng sống”, chị Mai bày tỏ sự bất ngờ của mình về tiết học khiến con gái bị bỏng.

Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, chị Mai đưa ra một câu hỏi: “Chúng tôi chỉ đặt ra duy nhất một câu hỏi là, như con gái tôi 3 tuổi, vậy những bé 2-3 tuổi đút cơm ăn còn chẳng xong nữa là học kỹ năng sống những thứ đó sao các bé biết được. Đến bây giờ, tôi cũng như các phụ huynh vẫn chưa hiểu nguyên nhân con bỏng và bỏng như thế nào, chúng tôi chưa biết. Nhà trường chưa kể gì hết. Tôi có mở lại camera để xem con bị bỏng thế nào nhưng nhà trường đã tắt hết camera và không xem được”.

Theo lời chị Mai từ hôm xảy ra sự việc, có đại diện của nhà trường cũng có mặt ở viện. Hôm qua (10/8) bà Nguyễn Thị Khoát hiệu trưởng của trường đã lên thăm hỏi nhưng bản thân chị Mai cũng chưa biết phải nói hay xử lý sự việc ra sao.

“Còn cô giáo trực tiếp dạy tiết học đó, từ hôm xảy ra sự việc tôi cũng không thấy cô Nết nói gì, và cũng không thấy cô xuất hiện. Có thấy chồng của cô Nết ở đây”, chị Mai cho hay.

Nói thêm về tình hình của con, chị Mai nghẹn ngào: “Con gái tôi suốt từ hôm qua đến giờ chưa tỉnh táo mở mắt ra nhìn mẹ, vẫn còn hôn mê. Tôi sốt ruột, chăm con chảy hết nước mắt, đứt từng khúc ruột. Con đến trường chẳng biết học được cái gì mà giờ xảy ra cơ sự này”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Cô giáo mầm non đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ, 3 trẻ nhập viện vì bỏng

Trong lúc các cô giáo mầm non đốt cồn để dạy trẻ kỹ năng phòng chống cháy nổ, 3 trẻ ở một trường tư thục tại Hà Nam đã bị gió tạt cồn vào người gây bỏng nặng.

TIN MỚI NHẤT