Nghị lực cháy bỏng của nữ sinh khuyết tật được mẹ bế đi dự lễ tổng kết

Xã hội 03/06/2019 11:32

Bị khuyết tật đôi chân từ lúc chào đời, nhưng bằng nghị lực của bản thân, Nguyễn Cẩm Vân luôn vượt lên hoàn cảnh, suốt 12 năm đều đạt học sinh khá, giỏi, đang nuôi ước mơ trở thành nhà viết truyện.

Mới đây, một bài viết từ tài khoản Facebook có tên là Nguyễn Cẩm Vân đã nhận được sự quan tâm rất đông đảo từ cộng đồng mạng.

Nghị lực cháy bỏng của nữ sinh khuyết tật được mẹ bế đi dự lễ tổng kết - Ảnh 1

Bài viết thu hút hơn 18.000 lượt thích từ cộng đồng mạng

Trong bài đăng, cô bạn này viết:

'Mới ngày nào cùng mẹ bước vào lớp 1, mang theo là bao cảm xúc: sợ sệt, bẽn lẽn, bỡ ngỡ, rụt rè,... thế mà bây giờ nhìn lại cũng đã 12 năm. Đi học đối với mình là một việc rất khó khăn, bởi vì mình không may mắn như các bạn cùng trang lứa. Vất vả có, khổ sở có, mệt mỏi có, đôi khi mình đã có ý định từ bỏ.

Nhưng nhìn niềm vui của mẹ khi thấy mình đạt điểm cao, hay những niềm tự hào của bố khi thấy mình không thua kém những đứa trẻ khác,... một sự quyết tâm lớn lao lại trỗi dậy trong mình, khiến mình chỉ muốn nỗ lực hết sức có thể.

Được đi học, được kết bạn, chơi với bạn bè, được chấp nhận,... đó là niềm vui rất lớn. Cuối cùng cũng đi hết quãng đời học sinh. 12 năm cùng bao vất vả, khó khăn cũng qua rồi. Kể từ giờ phút này, con đường phía trước tự mình chọn, tự mình bước đi. 

Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy, cô - những người cha, người mẹ thứ hai đã luôn bên cạnh động viên, an ủi, tiếp thêm cho em động lực để em có thể đi hết chặng đường này. Cảm ơn những người bạn, những người mà mình không thể nào quên. Nếu thiếu các cậu, tớ nghĩ tớ sẽ không có được những hồi ức đáng quý. Tớ hi vọng rằng, các cậu sẽ thành công trong con đường phía trước. Và mỗi khi nhớ về tuổi 18, chúng ta sẽ còn thấy hình ảnh của nhau.

Tuy con đường để đến với ước mơ còn rất dài, mình sẽ luôn cố gắng, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm và không từ bỏ'.

Nguyễn Cẩm Vân hiện đang là học sinh lớp 12, trường THPT Đào Duy Từ (Thanh Hóa). Từ khi sinh ra, Vân đã không may mắn khi đôi chân của cô bạn hoàn toàn không đi lại được. Mỗi lần đi học phải có bố mẹ hoặc người khác bế đi.

Nghị lực cháy bỏng của nữ sinh khuyết tật được mẹ bế đi dự lễ tổng kết - Ảnh 2

Vân được mẹ bế đi dự lễ tổng kết cuối cùng của đời học sinh

'Thân hình mình cũng khá là nhỏ để mà có thể ngồi vừa với chiếc bàn học nên rất khó khăn khi viết bài', Vân cho biết.

Động lực 12 năm cắp sách tới trường của cô bạn chính là bố mẹ và em trai. 'Bố mẹ luôn quan tâm, yêu thương, chở che và cổ vũ tinh thần cho mình rất nhiều. Đặc biệt là cậu em trai, mình luôn tự nhắc nhở bản thân phải học thật tốt, là tấm gương sáng để chỉ dạy em trai mình làm một con người có ích cho xã hội. Hơn hết, đó là sự vất vả của gia đình, mình chỉ muốn nỗ lực hết mình để làm bố mẹ vui, tự hào vì có một người con như mình'.

Với thành tích đáng quý: 5 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi, 7 năm đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, năm lần nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, Vân xứng đáng là một tấm gương vượt khó học tập cho các bạn trẻ hiện nay.

Nghị lực cháy bỏng của nữ sinh khuyết tật được mẹ bế đi dự lễ tổng kết - Ảnh 3

Cô bạn vẫn luôn mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách của cuộc sống để chinh phục ước mơ của mình

Được biết, Cẩm Vân có niềm đam mê mãnh liệt với viết truyện. Đến nay, cô bạn đã viết được 20 truyện ngắn và 3 tập truyện dài. Ngoài ra, Vân còn thích nghe nhạc và xem bóng đá.

Hiện tại, Vân đang nỗ lực tập trung cho kì thi THPTQG sắp tới: 'Dự định của mình là sau khi thi xong sẽ tìm kiếm một công việc phù hợp để tiếp tục viết truyện và thực hiện ước mơ'.

Hy vọng, ước mơ đẹp của nữ sinh sẽ thành hiện thực trong tương lai để xứng đáng với tình yêu của bố mẹ, gia đình, thầy, cô giáo và bạn bè dành cho Vân trong suốt quãng thời gian dài ngồi trên ghế nhà trường. Giống như châm ngôn sống của cô bạn: 'Tôi muốn sống như cỏ dại, sẽ chịu đựng và vượt qua tất cả còn hơn những bông hoa rực rỡ nhưng sớm tàn'.

Xử lý kẻ “chăn dắt” người khuyết tật bán hàng rong để trục lợi

Từ việc sử dụng người khuyết tật để ăn xin, Thành thu lợi khoảng 4,5 triệu đồng/ tháng. Số tiền này Thành sử dụng cho việc chi tiêu cá nhân. Ngoài anh H, Thành còn “chăn dắt” nhiều người khuyết tật và trẻ em.

TIN MỚI NHẤT