Vụ cô giáo đánh học sinh khuyết tật: Mẹ học sinh "nhờ" cô giáo đánh

Xã hội 10/12/2018 06:46

Vụ một cô giáo ở Trường TH Bình Hữu (thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, Long An) dùng thước gỗ đánh nhiều lần một học sinh lớp 1 bị khuyết tật làm cơ thể em thâm tím, đang khiến dư luận phẫn nộ. Thế nhưng, người mẹ của học sinh này thì nói rằng “bỏ qua” cho cô giáo, vì chính chị đã “nhờ” cô giáo đánh để dạy dỗ đứa con “cứng đầu".

Vụ cô giáo đánh học sinh khuyết tật: Mẹ học sinh 'nhờ' cô giáo đánh - Ảnh 1
Đến nay lưng và mông cháu Khang vẫn còn thâm tím.

Có mặt tại nhà đôi vợ chồng Nguyễn Hữu Toàn (SN 1987, công nhân xây dựng, ngụ khu vực 5, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và chị Nguyễn Thị Bích Liễu (công nhân khu công nghiệp Tân Đức, huyện Đức Hòa), chúng tôi chứng kiến nhiều bà con lối xóm đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Trước đó, trưa ngày 6.12, anh Toàn đến trường đón con là Nguyễn Hữu Khang (SN 2010, học sinh lớp 1, Trường TH Bình Hữu, thị trấn Đức Hòa) như mọi ngày và không thấy điều gì khác lạ. Đến khi tắm cho cháu Khang, chị Liễu mới hốt hoảng khi thấy nhiều chỗ trên lưng và mông của con bị thâm tím. Chị Liễu thử chạm nhẹ vào, cháu Khang kêu đau nhức.

Chị Liễu vội vã kêu chồng về đưa con đi bệnh viện. Tại bệnh viên huyện, bác sĩ chẩn đoán cháu Khang bị “tổn thương nông tác động nhiều vùng cơ thể” và cho thuốc uống điều trị tại nhà.

Vụ cô giáo đánh học sinh khuyết tật: Mẹ học sinh 'nhờ' cô giáo đánh - Ảnh 2

Chẩn đoán bệnh và đơn thuốc cho cháu Khang.

Cháu Khang kể với cha mẹ: Lúc ở trường, do em nghịch đồ dùng học tập của bạn nên bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước gỗ đánh nhiều lần vào lưng và mông. Từ phản ánh của vợ chồng anh Toàn, Ban Giám hiệu Trường TH Bình Hữu đã xác minh vụ việc và kết luận chính cô C.T.V, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/5, do không kìm được nóng giận đã đánh cháu Khang đến thương tích.

Sau đó, BGH Trường TH Bình Hữu và cô V đã đến nhà thăm cháu Khang và xin lỗi gia đình. Giám đốc Sở GDĐT Long An, lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Đức Hòa và chính quyền thị trấn Đức Hòa cũng đã đến thăm hỏi cháu Khang và gia đình.

Phòng GDĐT huyện Đức Hòa đã tạm đình chỉ công tác đối với cô V để kiểm điểm, xem xét kỷ luật.

Trao đổi với phóng viên, chị Liễu - mẹ của cháu Khang - cho biết, vợ chồng chị không trách gì cô giáo V, vì chính chị đã “nhờ” cô V “đánh đòn” Khang để dạy dỗ cháu.

Còn anh Toàn thì cho biết, cháu Khang lúc mới sinh ra bình thường, nhưng vài tháng sau bị bệnh nặng, sau hơn 1 tháng điều trị ở bệnh viện, cháu đã bị liệt 2 chân. Sau nhiều nỗ lực điều trị, đến năm 6 tuổi, cháu Khang có thể đi lại được, tuy rất khó khăn, vì vậy mà cháu Khang đi học trễ. Cô V giáo viên chủ nhiệm lớp 5/1 Trường TH Bình Hữu rất quan tâm đến học sinh khuyết tật này, cô cho cháu Khang ngồi cạnh mình để dễ dạy dỗ.

“Cháu cứng đầu, khó dạy lắm nên vợ chồng tôi có nhờ cô V “đánh đón” để dạy cháu. Chỉ tiếc là cô giáo đánh quá mạnh. Vợ chồng tôi xin đừng kỷ luật cô V, để cô trở lại dạy lớp. Cháu Khang đã chịu đi học lại đầu tuần sau, nhưng phải là cô V dạy, cháu mới chịu đi học…”, anh Toàn chia sẻ.

Mẹ học sinh lớp 1 khuyết tật bị giáo viên đánh bầm tím người: "Đừng đuổi việc cô, do cô thương nên mới đánh bé"

Đến thời điểm hiện tại, theo chị B.L (mẹ bé K.) cho biết tình hình sức khỏe của con trai đã hoàn toàn ổn định. Bé K. chỉ bị chấn thương phần mềm sau khi bị cô giáo chủ nhiệm đánh bầm tím khắp người trong lúc kèm bé học tại trường.

TIN MỚI NHẤT