Cô gái trẻ ở Cần Thơ đăng tin 'giun đất trị COVID-19' bị công an mời lên làm việc

Xã hội 08/09/2021 14:38

Cô gái thường xuyên chia sẻ thông tin, quảng cáo mua bán các loại thuốc giun đất trị COVID-19 sai sự thật.

Theo thông tin của Pháp luật TP.HCM, ngày 8/9, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an TP. Cần Thơ cho biết, vừa phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thành phố mời một cô gái đã đăng thông tin sai về "Giun đất (địa Long) trị được bệnh COVID-19" lên làm việc.

Được biết, trước đó, hai tài khoản Facebook có tên D.D và K.N thường xuyên cung cấp, chia sẻ các thông tin có liên quan đến việc dùng giun đất để quảng cáo mua bán các loại thuốc Địa Long để trị bệnh COVID-19.

covid-19
Chủ 2 tài khoản Facebook đăng tin giun đất trị COVID-19 bị mời làm việc - Ảnh: Lao động

Qua đó, các thông tin này đã gây hoang mang trong dư luận. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác minh và mời K.N. (24 tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng) chủ hai tài khoản Facebook. Làm việc với lực lượng chức năng, K.N cho biết, việc chia sẻ những bài viết nhằm giúp mọi người biết cách điều trị bệnh COVID-19 nhưng không kiểm chứng thông tin. K.N. đã nhận thức được hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật và tự gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm.

Đến nay chưa có kết luận khoa học nào chứng minh giun đất trị được COVID-19; Bộ y tế cũng chưa có văn bản hướng dẫn, công nhận hoặc cho phép sử dụng giun đất để điều trị COVID-19. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

TP.HCM bác bỏ thông tin 'ai đã tiêm 2 mũi vaccine được trở lại hoạt động'

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM khẳng định thành phố chưa đưa ra chủ trương “Ai tiêm 2 mũi vaccine sẽ được hoạt động sau ngày 6/9 hoặc 15/9”.

TIN MỚI NHẤT