Cô gái bị chồng đổ xăng đốt hôm mùng 2 Tết: Đau đớn cả thể xác lẫn tâm hồn, cuộc sống sau 8 năm xảy ra biến cố thế nào?

Xã hội 22/01/2024 09:10

Sau hàng chục lần phẫu thuật khắc phục di chứng bỏng, giờ đây khuôn mặt chị cải thiện đáng kể. Chị cũng tự tin, mạnh mẽ để tiếp xúc với nhiều người hơn.

Theo thông tin từ VTC News, suốt 8 năm kể từ ngày bị chồng tưới xăng đốt, Nguyễn Thuỳ Dung, 30 tuổi phải trải qua 20 cuộc phẫu thuật để điều trị di chứng bỏng.

Tám năm trôi qua sau sự việc kinh hoàng, Dung bảo bản thân dần lấy lại được thăng bằng dù nỗi đau vẫn còn nguyên vẹn. Chị cũng không còn mơ thấy ác mộng như thời gian đầu. Chị cũng bớt tự ti, sống lạc quan và mở rộng thêm nhiều mối quan hệ mới.

Cô gái bị chồng đổ xăng đốt hôm mùng 2 Tết: Đau đớn cả thể xác lẫn tâm hồn, cuộc sống sau 8 năm xảy ra biến cố thế nào? - Ảnh 1
 Chân dung Nguyễn Thùy Dung trước khi xảy ra biến cố - Ảnh: Thanh Niên

Tháng 10/2022, Dung từ Hà Nội vào TP.HCM dự đám cưới một người chị thân thiết cùng cảnh ngộ bị bỏng, nguyên nhân cũng là do người chồng cũ tệ bạc. Khi ấy, chủ nhân một kênh video nổi tiếng quay hình mọi người tại hôn lễ đăng lên mạng.

Tình cờ xem được đoạn phim khi đang lướt Internet, anh Kiều Bảo Ngọc (SN 1993, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) chợt thấy đồng cảm với hoàn cảnh của chị Dung. Cảm mến cô gái người chằng chịt sẹo nhưng vẫn hoạt bát, yêu đời, anh tìm cách liên lạc với cô dâu để xin bằng được số điện thoại của Dung và nhắn tin xin làm bạn. 

Từ những tin nhắn hỏi han mỗi ngày, hai người dần thân thiết hơn. Nhận thấy tình cảm dành cho Dung ngày một lớn, sau hai tháng quen nhau, Ngọc nói muốn được quan tâm, chăm sóc Dung. Anh mong có thể bù đắp những tổn thương, giúp Dung quên đi ký ức đau buồn.

Tình cảm chân thành của Ngọc làm trái tim Dung rung động. Từ khi hẹn hò, cứ thứ bảy, chủ nhật được nghỉ làm, Ngọc không ngại chạy xe vài chục cây số lên nhà Dung chơi, xin phép mẹ cô cho đi lại. Hai con gái nhỏ của Dung cũng quý mến, dần quen với sự có mặt của anh Ngọc.

Cô gái bị chồng đổ xăng đốt hôm mùng 2 Tết: Đau đớn cả thể xác lẫn tâm hồn, cuộc sống sau 8 năm xảy ra biến cố thế nào? - Ảnh 2
Hạnh phúc đã mỉm cười với người phụ nữ từng mang nhiều đau đớn cả thể xác lẫn tâm hồn - Ảnh: VTC News

Hồi đầu, biết đôi trẻ yêu nhau, bà Phí Thị Duyên (mẹ Dung) và nhiều người thân lo lắng, sợ cô đi bước nữa, chọn sai lại khổ cả mình, cả con. Tuy nhiên sau vài lần tiếp xúc với Ngọc, bà thấy quý, dần chấp nhận.

Tròn 3 tháng quen nhau, Ngọc thuyết phục Dung đồng ý về nhà anh chơi vào dịp Tết, cũng để ra mắt gia đình. Trái với lo lắng của Dung, bố mẹ, chị em của Ngọc thương hoàn cảnh của cô và vun vén cho hai người.

Giữa năm 2023, hạnh phúc bất ngờ đến khi Dung phát hiện mang thai. Hiện cô ở tháng thứ 5 của thai kỳ. Lần mang thai này, Dung không nghén nhưng hay mệt do bị ảnh hưởng bởi những lần phẫu thuật trước đó. 

Để có thu nhập trang trải cuộc sống, Dung mày mò bán hàng qua mạng, mỗi ngày cô tự lái xe đi nhập đồ, về lại gói hàng, chở đi giao cho khách gần xa.  

Anh Ngọc chịu khó làm lụng nghề cơ khí, lương tháng bao nhiêu về đưa hết cho vợ để lo cho cả nhà. Dù cuộc sống vẫn còn nhiều lo toan nhưng bên trong gia đình nhỏ ấy không khi nào bớt đi tiếng cười nói hạnh phúc.   



Trước đó, dẫn tin từ Thanh Niên, tròn 18 tuổi, Dung lấy chồng. Hạnh phúc gia đình những tưởng đã tròn đầy khi 2 cô con gái kháu khỉnh lần lượt chào đời. Có ai ngờ, được vợ đẹp, con ngoan, nhưng người chồng ấy lại bắt đầu sinh tật, chìm trong ma túy, rượu chè. Những trận đòn bắt đầu trút lên người chị.

Cô gái bị chồng đổ xăng đốt hôm mùng 2 Tết: Đau đớn cả thể xác lẫn tâm hồn, cuộc sống sau 8 năm xảy ra biến cố thế nào? - Ảnh 3
Gương mặt biến dạng của Dung sau lần hành hạ nhẫn tâm từ chồng - Ảnh: Lao Động

Những vết sa ngã của gã đàn ông cứ đổ dài, mặc việc đồ đạc trong nhà đã lần lượt ra đi để đổi tiền cho cuộc vui thâu đêm, mặc chị Dung đề nghị ly hôn vì cơ thể ngày càng nhiều thương tích. Cuối năm 2015, chị cắn răng gửi đơn tố cáo hành vi bạo lực của chồng cho chính quyền, rồi khăn gói về nhà mẹ.

“Mùng 2 Tết, hắn nhắn tin bảo tủi thân, kêu mình dắt con về chơi Tết, rồi hắn sẽ ký đơn ly hôn. Khi mình về, hắn vẫn dây dưa với cuộc nói chuyện gần 5 tiếng đồng hồ, nhiều lần to tiếng và giật điện thoại mình để xem có phải mình ly hôn vì ngoại tình hay không. Hắn nhất định không ký, mình dành dắt con về. Nào ngờ…”, chị Dung kể. Bằng tất cả đau đớn phải đi qua, chị gọi người từng đầu ấp tay gối là “hắn”...

Khi Dung đang dắt xe ra về, gã đàn ông tiến đến, bất ngờ lấy chai xăng giấu trong người hắt liên tục vào chị, rồi bật lửa. Trong khoảnh khắc, chị hóa thành một ngọn đuốc sống. Mẹ Dung có mặt ở đó, nhưng không tài nào cản kịp. Hắn ta còn nhào vào ôm chị để tự sát, nhưng lửa mới táp vào đã thối lui. Hàng xóm ập đến, dập tắt ngọn lửa dữ, đưa Dung vào bệnh viện.

Suốt 17 ngày đêm, Dung nửa tỉnh nửa mơ trong hoảng loạn, với gương mặt và đôi tay biến dạng. Thậm chí có lần nguy kịch, bác sĩ đã trả chị về với gia đình vì tưởng chừng không qua khỏi. Nhưng sức sống của cô gái còn mãnh liệt hơn ngọn lửa hôm đó, sau 2 tháng, Dung hồi phục và được xuất viện.

Cô gái bị chồng đổ xăng đốt hôm mùng 2 Tết: Đau đớn cả thể xác lẫn tâm hồn, cuộc sống sau 8 năm xảy ra biến cố thế nào? - Ảnh 4
Con gái là động lực để Dung vượt qua đau đớn, nỗ lực sống tiếp - Ảnh: Thanh Niên

Những tháng ngày ấy, với chị, như một địa ngục trần gian. Chẳng ai dám cho chị nhìn vào gương vì sợ chị không thể chấp nhận sự thật.

“Một lần mẹ đi mua đồ ăn, mình mới lén tìm cách mượn gương. Trong đó là một cái gì ghê tởm, không còn là mình nữa! Mình nhắm mắt lại, cố nghĩ về mẹ đã 60, về 2 đứa con tuổi ăn tuổi học. Mình tự hỏi, nếu bây giờ chọn cách chết đi, họ sẽ ra sao? Rồi mình tự trấn an bản thân, phải đứng dậy, cuộc đời phía trước vẫn còn dài”, câu chuyện cũ làm Dung nghẹn giọng.

Người chồng lãnh án 18 năm tù giam, nhưng những gì mà Dung gánh chịu, còn đau và dài hơn thế! Gương mặt co rút nhiều chỗ, 2 bàn tay co quắp, không thể cầm nắm vật nặng, khiến chị không thể tiếp tục công việc.

Bàng hoàng phát hiện người đàn ông tẩm xăng lên toàn thân, tự thiêu, tử vong tại chỗ

Do diễn biến quá nhanh nên người dân không kịp ứng cứu. Người đàn ông đã tử vong tại chỗ và hiện chưa xác định được danh tính. 

TIN MỚI NHẤT