Cô gái 23 tuổi nấu trà sữa cần sa bán cho sinh viên, khách du lịch sẽ bị xử lý thế nào?

Xã hội 21/04/2021 11:52

Theo luật sư Cường, cô gái trẻ này có dấu hiệu phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy" theo quy định tại điều 251 Bộ luật hình sự năm 2015. Hình phạt cao nhất của tội danh trên có thể là chung thân hoặc tử hình.

Như tin trước đó đã đưa, chiều 19/4, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Thái Dung (23 tuổi, ngụ phường 8, TP. Đà Lạt) để điều tra hành vi trộn cần sa vào trà sữa bán kiếm lời.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Thái Dung khai nhận học cách pha chế và mua cần sa từ người bạn, sau đó về pha trộn với trà sữa bán kiếm lời đồng thời "thu hút khách ruột".

Cô gái 23 tuổi nấu trà sữa cần sa bán cho sinh viên, khách du lịch sẽ bị xử lý thế nào? - Ảnh 1
Nguyễn Thị Thái Dung cùng tang vật trên ô tô (Ảnh: Thanh niên) 

Khách hàng của Dung là những thanh niên trên địa bàn; trong đó có cả khách du lịch. Mỗi ngày, đối tượng bán khoảng 20 chai với giá từ 150 đến 200 ngàn đồng/chai bằng cách đăng quảng cáo trên các trang mạng xã hội Zalo, Facebook và qua bạn bè giới thiệu.

Theo đoạn video được đăng tải trên Vnexpress, khi bị lực lượng công an bắt quả tang, Dung vừa khóc mếu, mè nheo với mong muốn được các cán bộ xử lý "nhanh gọn".

Cô gái 23 tuổi nấu trà sữa cần sa bán cho sinh viên, khách du lịch sẽ bị xử lý thế nào? - Ảnh 2
Số trà sữa trộn cần sa mà Dung vận chuyển để bán cho khách bị công an thu giữ. Ảnh:TL 

Liên quan đến vụ việc này, về góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP.Hà Nội nhận định, đây là một thủ đoạn tinh vi và táng tận lương tâm bởi chỉ vì lợi nhuận mà đối tượng đã thực hiện hành vi có thể làm nhiều người nghiện ma túy.

Cô gái 23 tuổi nấu trà sữa cần sa bán cho sinh viên, khách du lịch sẽ bị xử lý thế nào? - Ảnh 3
 Thạc sĩ, luật sư Đặng Văn Cường

Cơ quan điều tra cần phải làm rõ chất ma túy mà đối tượng đã sử dụng, pha trộn với trà sữa là loại ma túy, hàm lượng và trọng lượng ra sao để có căn cứ xử lý đối tượng này theo quy định của pháp luật. Dựa theo thông tin ban đầu về vụ việc, đối tượng Dung có dấu hiệu phạm tội "Mua bán trái phép chất ma túy" theo quy định tại điều 251 Bộ luật hình sự năm 2015. Hình phạt cao nhất của tội danh trên có thể là chung thân hoặc tử hình.

Đồng thời, trong vụ việc này, cơ quan công an cũng sẽ phải mở rộng điều tra xem đối tượng này đã mua chất ma túy ở đâu, có đồng phạm hay không để xử lý theo quy định pháp luật.

Được biết trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 19/4,, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp cùng Công an TP. Đà Lạt đã bất ngờ kiểm tra chiếc ô tô đang dừng trước một khách sạn trên đường Tô Hiến Thành (Phường 3, TP. Đà Lạt). Chiếc xe này do Nguyễn Thị Thái Dung (23 tuổi, trú tại phường 8, TP. Đà Lạt) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên xe có 1 thùng xốp chứa 15 chai trà sữa nghi có chất ma túy. Tiến hành kiểm tra nhanh, cả 15 chai trà sữa này đều cho phản ứng dương tính với chất ma túy.

Hiện Dung đang bị tạm giữ hình sự cùng tang vật là chiếc ô tô và thùng trà sữa trộn cần sa đã pha chế. Cơ quan chức năng đang đưa mẫu trà sữa trộn chất cần sa đi giám định để có cơ sở khởi tố Dung về hành vi mua bán chất ma túy.

Kẻ sát hại bé gái 5 tuổi ở BR-VT bình thản, ngồi rung đùi và không hề có thái độ ân hận tại cơ quan điều tra

Liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi vị hiếp dâm và sát hại tại BR-VT, cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức họp báo thông tin về sự việc. Đước biết, trong quá trình lấy lời khai, nghi can tỏ ra rất bình thản, ngồi rung đùi và trả lời dõng dạc các câu hỏi từ lực lượng chức năng.

TIN MỚI NHẤT