Chồng qua đời khi vợ đang phải cách ly, bàn thờ vọng lập lên trong ban công KTX khiến nhiều người thương cảm

Xã hội 02/04/2020 11:33

Do phải cách ly không thể về chịu tang chồng, chị Mai đã phải nhờ các cán bộ lập giúp 1 bàn thờ vọng ngay tại khu cách ly. Hình ảnh người phụ nữ đứng lặng lẽ bên bàn thờ chồng khiến nhiều người xót xa, thương cảm.

Mới đây, MXH xôn xao chia sẻ câu chuyện về người phụ nữ không thể về nhà chịu tang chồng do đang phải cách ly, đành nhờ các cán bộ lập giúp 1 bàn thờ vọng tại khu cách ly để thờ chồng.

Theo chia sẻ, người phụ nữ trong câu chuyện trên là chị Mai, quê ở Hà Tĩnh. Chị Mai là lao động trở về từ Thái Lan và thực hiện cách ly tại toà nhà G, KTX Đại học Quốc gia TP.HCM. Vào ngày 31/3 khi chị Mai đã thực hiện cách ly được 11 ngày thì nghe tin chồng chị mất đột ngột, chị Mai có nguyện vọng về nhà làm tang lễ cho chồng nhưng đã được các cán bộ vận động ở lại để đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch hiện nay.

Chồng qua đời khi vợ đang phải cách ly, bàn thờ vọng lập lên trong ban công KTX khiến nhiều người thương cảm - Ảnh 1

Hình ảnh chị Mai đứng lặng lẽ bên bàn thờ vọng của chồng tại khu cách ly khiến nhiều người xót xa - Ảnh: Facebook

Liên quan đến câu chuyện trên, theo thông tin trên Vietnamnet, Trung tá Vũ Văn Đảm, Chính trị viên phó, Ban chỉ huy quân sự quận Bình Thạnh, TP.HCM hiện phụ trách tòa nhà G của khu cách ly cho biết, chị Mai đi xuất khẩu lao động còn chồng chị ở nhà lo việc gia đình, 2 vợ chồng đã lâu không gặp nhau. Nghe tin chồng mất, chị Mai xin về quê lo hậu sự cho chồng nhưng không được chấp nhận.

Sáng ngày 1/4, Trung tá Đảm cùng các chiến sĩ trong khu cách ly giúp chị Mai mua hoa, trái cây, bánh kẹo, nến, hương… lập một bàn thờ chồng tại phòng cách ly.

"Chị ấy khóc và rất buồn. Mất mát của chị ấy là rất lớn, nhưng đang trong thời gian cách ly, người cách ly phải chấp hành những quy định", Trung tá Đảm nói.

Ông cùng các chiến sĩ quân đội, lực lượng dân quân tự vệ liên tục động viên, chia sẻ với nỗi đau của chị Mai. "Anh em chúng tôi chỉ giúp chị ấy được đến đó. Chúng tôi chia buồn và mong chị ấy sẽ sớm nguôi ngoai", ông Đảm nói.

Chồng qua đời khi vợ đang phải cách ly, bàn thờ vọng lập lên trong ban công KTX khiến nhiều người thương cảm - Ảnh 2

Căn phòng chị Mai đang ở - Ảnh: Vietnamnet

Chồng qua đời khi vợ đang phải cách ly, bàn thờ vọng lập lên trong ban công KTX khiến nhiều người thương cảm - Ảnh 3

Tòa nhà G - KTX Đại học Quốc gia TP.HCM - nơi chị Mai đang thực hiện việc cách ly vì trở về từ vùng dịch.

Cũng theo nguồn trên, Trung tá Vũ Văn Đảm cho biết, hiện tòa nhà G, khu cách ly KTX Đại học Quốc gia TP.HCM có 1070 người đang thực hiện việc cách ly. Họ là những người Việt, người nước ngoài trở về từ vùng dịch. Đến nay, hầu hết mọi người có sức khỏe bình thường. Với những người có biểu hiện: ho, hắt hơi, sốt sẽ được đưa đến nơi khác.

Riêng chị Mai, đến nay, các kết quả xét nghiệm đều ổn. Nếu đủ 14 ngày cách ly, chị Mai không có biểu hiện bệnh sẽ được hỗ trợ xe để về quê. Tại quê, chị cũng sẽ được hướng dẫn để theo dõi sức khỏe tiếp.

Xúc động cảnh lá lành đùm lá rách trong mùa dịch Covid-19: ‘Nếu khó khăn cứ lấy 1 phần, nếu bạn ổn xin nhường lại’

Dịch Covid-19 bùng phát khiến không ít người rơi vào cảnh khó khăn. Giữa lúc dịch bệnh hoành hành, truyền thống "lá lành đùm lá rách" tốt đẹp của người Việt Nam đang được phát huy.

TIN MỚI NHẤT