Hình ảnh xúc động trong khu cách ly KTX ĐH Quốc Gia: Giấc ngủ trên tấm bìa carton của các nhân viên y tế còn nguyên đồ bảo hộ

Xã hội 23/03/2020 12:41

Sau ca trực căng thẳng, các nhân viên y tế tại khu cách ly đã đặt lưng lên những tấm bìa carton ngay tại khoảng sân để nghỉ ngơi, không cần chăn mền, không cần gối, quần áo bảo hộ cũng chẳng cần thay. Hình ảnh về giấc ngủ vội vàng của những "anh hùng thầm lặng" ấy khiến rất nhiều người phải nghẹn ngào xúc động.

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát cũng là thời điểm lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế phải làm việc vất vả hơn rất nhiều lần để chiến đấu với dịch, bảo vệ sức khoẻ cho người dân. Đặc biệt tại những nơi là tuyến đầu điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus cũng như tại các khu cách ly với lượng người phải kiểm soát rất lớn, công việc của những nhân viên y tế tại đây càng thêm khó khăn, mệt mỏi.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ hình ảnh về giấc ngủ của những nhân viên y tế công tác tại khu cách ly Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM. Không có chăn mền, không có gối, quần áo bảo hộ cũng không kịp thay, giấc ngủ của những nhân viên ấy chỉ cần tấm bìa carton mỏng trải trên nền gạch. Có lẽ vì mệt mỏi, dù là "màn trời chiếu đất", họ vẫn nằm bên nhau ngủ thật ngon để khi tỉnh dậy lại quay lại với công việc hối hả.

Hình ảnh xúc động trong khu cách ly KTX ĐH Quốc Gia: Giấc ngủ trên tấm bìa carton của các nhân viên y tế còn nguyên đồ bảo hộ - Ảnh 1

Giấc ngủ vội vã trên những tấm bìa carton - Ảnh: Facebook

Theo những hình ảnh được đăng tải, sau ca trực vất vả, những nhân viên y tế chẳng kịp thay quần áo mà nằm luôn tại các hành lang, các khoảng sân để ngủ. Có người chuẩn bị sẵn tấm chiếu nhưng đa số chỉ có tấm bìa carton mỏng là vỏ các thùng mì tôm, xà phòng để đặt lưng, dù xung quanh đồ đạc ngổn ngang vẫn ngủ ngon lành.

Họ ngủ say nhưng đa số vẫn đeo khẩu trang che kín mặt, có người thậm chí vẫn cầm chai dung dịch diệt khuẩn trên cả 2 tay. Dường như dừng công việc là họ ngủ ngay do quá mệt và khi dậy, họ sẵn sàng ngay lập tức trở về công việc của mình.

Hình ảnh xúc động trong khu cách ly KTX ĐH Quốc Gia: Giấc ngủ trên tấm bìa carton của các nhân viên y tế còn nguyên đồ bảo hộ - Ảnh 2

Hình ảnh xúc động trong khu cách ly KTX ĐH Quốc Gia: Giấc ngủ trên tấm bìa carton của các nhân viên y tế còn nguyên đồ bảo hộ - Ảnh 3

Hành lang ngổn ngang đồ đạc cũng là nơi những nhân viên y tế ngả lưng

Hình ảnh xúc động trong khu cách ly KTX ĐH Quốc Gia: Giấc ngủ trên tấm bìa carton của các nhân viên y tế còn nguyên đồ bảo hộ - Ảnh 4

Hình ảnh xúc động trong khu cách ly KTX ĐH Quốc Gia: Giấc ngủ trên tấm bìa carton của các nhân viên y tế còn nguyên đồ bảo hộ - Ảnh 5

Họ vẫn đeo kín khẩu trang, có người tay vẫn giữ chặt 2 chai dung dịch khử khuẩn.

Những hình ảnh trên được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của rất đông đảo người dùng mạng. Giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng, sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của những nhân viên y tế, những bác sĩ đã thực sự khiến tất cả phải xúc động.

Một số bình luận của cư dân mạng:

"Đây là những người hy sinh nhất trong mùa dịch thế giới này đó. Vất vả, không biết bao nhiêu nguy hiểm xung quanh không khác gì những anh bộ đội chiến đấu. Hy vọng những ai cách ly sẽ nghiêm túc thực hiện đúng quy định".

"Xin chân thành cảm ơn các anh hùng thầm lặng chiến đấu với COVID bảo vệ tính mạng cho người bệnh".

"Gửi hình ảnh tới mấy người kêu ca không chịu cách ly, chê cơ sở vật chất của nước nhà, đòi hỏi quá đáng, đã không tốn phí mà còn đòi hỏi. Nhà nước mình tuy nghèo vật chất nhưng lại giàu lòng nhân đạo".

"Cảm ơn các anh rất nhiều. Mong các anh có thật nhiều sức khỏe và dịch mau kết thúc để trả lại cuộc sống như trước kia cho mọi người".

Hiện những hình ảnh trên vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên MXH.

Bệnh nhân 116 là bác sĩ tuyến đầu tham gia chống dịch Covid-19 từ những ngày đầu tiên

Tham gia chống dịch từ 31/1 đến ngày 21/3, bác sĩ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở Đông Anh nhận kết quả mắc COVID-19. Hơn bao giờ hết, người dân cả nước đều đồng lòng cổ vũ các y bác sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ phòng chống đại dịch Covid-19 trên khắp mọi miền Tổ quốc.

TIN MỚI NHẤT