Choáng cảnh “vượt rào” trên cao tốc bắt xe về quê ăn Tết

Xã hội 15/02/2018 13:18

Mặc dù có quy định cấm người điều khiển xe thô sơ, xe mô tô – xe gắn máy và người đi bộ đi lại trên đường cao tốc tuy nhiên, tình trạng người đi bộ “vượt rào” trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ còn diễn ra phổ biến.

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai càng dịp cận Tết, mật độ các phương tiện lưu thông trên tuyến càng đông. 

Choáng cảnh “vượt rào” trên cao tốc bắt xe về quê ăn Tết - Ảnh 1
'Vượt rào' lên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (đoạn thuộc Km 25)

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người và chủ các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, quy định nêu rõ: nghiêm cấm người điều khiển xe thô sơ, xe mô tô – xe gắn máy và người đi bộ đi lại trên đường cao tốc. 

Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo điện tử CAND trong ngày 14-2 (tức 29 Tết) trên tuyến đường này cho thấy, tình trạng người đi bộ “vượt rào” trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn qua địa phận tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ còn diễn ra phổ biến.

10h, có mặt trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi thấy nhiều tuyến xe khách chạy tuyến Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Lai Châu, Nam Định – Lai Châu, Hà Nội – Lào Cai lưu thông. 

Sẽ không có gì đáng bàn, nếu trên tuyến đường cao tốc này không xuất hiện tình trạng nhiều hành khách phớt lờ các quy định cấm, thản nhiên “vượt rào”, leo lên đường cao tốc… đợi bắt xe khách. 

 

Choáng cảnh “vượt rào” trên cao tốc bắt xe về quê ăn Tết - Ảnh 2

Ngồi chờ xe khách trên đường cao tốc – bất chấp nguy hiểm rình rập

10h30, tại Km 25, đoạn gần lối ra Tam Đảo – Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), chúng tôi bắt gặp hình ảnh hai thanh niên đang dìu nhau, bê vác hành lý leo qua lan can đảm bảo an toàn đường cao tốc. Và sau khi “vượt rào” thành công, hai thanh niên này liền đứng ngay mép đường để chờ xe khách tới.

Có cầu ắt có cung, thấy hành khách “vượt rào” lên đường cao tốc bắt xe, nhiều nhà xe đã bất chấp quy định cấm, chủ quan với những cũng như nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông trên tuyến đi kèm đã táp xe vào lề đường “vợt” khách. 

Điển hình như khoảng 11h, khi lưu thông đến gần Km 50, tài xế xe khách chạy tuyến Giao Thủy (Nam Định) – Lai Châu mang BKS 25B-001.7x khi thấy 4-5 hành khách đứng bên đường cao tốc đã nhanh chóng giảm ga, bẻ lái và đón số khách này lên xe mặc cho một số tài xế điều khiển phương tiện phía sau giật mình thon thót. 

 

Choáng cảnh “vượt rào” trên cao tốc bắt xe về quê ăn Tết - Ảnh 3

Bắt khách không đúng quy định trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Không chỉ đứng bên đường cao tốc, một số người còn đánh đu tính mạng của mình với “tử thần” khi băng qua dải phân cách chia hai chiều đường. Chứng kiến lỗi vi phạm trên của người đi bộ, anh Phạm Anh Tuấn, nhà ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình (Hà Nội) điều khiển xe ô tô 7 chỗ lưu thông theo chiều Hà Nội – Yên Bái phải thốt lên rằng: “Sao mọi người lại có thể liều mình như thế không biết. Lực lượng chức năng phải sớm có biện pháp ngăn chặn, xử lý, chứ không hậu quả khôn lường xảy ra là khó tránh khỏi!”.

Cuộc sống mới ở nơi xảy ra vụ thảm họa sạt lở đất khiến 18 người tử vong

Hiện các hộ dân may mắn thoát nạn sau vụ sạt lở đất khiến 18 người tử vong ở thác Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc đã chuyển đến nơi ở mới và đang tất bật chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất.

TIN MỚI NHẤT