Chó dại cắn 7 người ở Phú Yên

Xã hội 12/03/2024 21:27

Ngày 12.3, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên thông tin cho biết, trên địa bàn khu phố Dân Phước, phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu, ghi nhận trường hợp một con chó nghi mắc bệnh dại cắn liên tiếp 7 người ở cùng khu phố.

Thông tin từ báo Lao động, theo Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu, lúc 17h ngày 11.3, tại khu phố Dân Phước, một con chó màu vàng được thả rông (chưa rõ chủ nhân) đã cắn 7 người tại khu này.

Chó dại cắn 7 người ở Phú Yên - Ảnh 1
Trời nắng nóng cần tránh bị chó dại cắn khi ra đường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu đã chỉ đạo đơn vị chức năng để phối hợp với phường Xuân Thành nhằm hướng dẫn, vận động những người bị chó nghi dại cắn khẩn trương đến cơ sở y tế để tư vấn, điều trị.

Ngay trong ngày, lãnh đạo UBND phường Xuân Thành (thị xã Sông Cầu) đã xác nhận tại địa bàn có 7 người bị một con chó nghi dại cắn tại khu phố Dân Phước.

"Hiện địa phương đã ra thông báo tiêm ngừa phòng bệnh dại cho những nạn nhân vừa bị chó cắn", đại diện UBND phường Xuân Thành nói.

Dẫn tin báo Người lao động, vào tháng 2/2024, một con chó lạ chạy vào nhà ông N.V.Đ. (SN 1964, ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên). Khi đuổi chó, ông đã bị con vật này cắn vào bàn tay trái. Sau đó ông bị trầy xước, chảy máu nhưng ông chủ quan không đi tiêm vaccine phòng dại. Khi bị chó cắn, ông Đ. bắt đầu xuất hiện triệu chứng mệt mỏi nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên nhưng đã tử vong vào ngày 8/2.

Ngoài ra vào 1/2024, trên địa bàn thị xã Đông Hòa, Phú Yên cũng có một trường hợp tử vong, nguyên do bệnh dại. Trước đó khoảng 3 tháng người này cũng bị chó cắn, nhưng lại không chủ động đi tiêm vaccine phòng bệnh dại.

 

Nợ nần, người đàn ông Thái Lan đăng biển muốn bán mắt để trả nợ

Nhìn vào bức ảnh này, ta thấy một người đàn ông ngồi sau quầy bán trái cây và anh ta trở nên đặc biệt khi có bên cạnh một tấm biển “Cần bán mắt”. Hình ảnh này đang được lan truyền trên mạng xã hội Thái Lan, sau khi được đăng lên hôm 8/3.

TIN MỚI NHẤT