Chàng trai xả thân cứu 2 người đuối nước: Sinh ơi, con hứa về mà sao đi mãi...

Xã hội 09/04/2019 11:11

Ai ai cũng đau buồn, xót xa, thương cảm cho số phận của chàng trai trẻ xứ Quảng vì xả thân cứu người đã phải ra đi mãi mãi.

Con hẻm nhỏ vốn đang yên bình thuộc khối phố 7B (phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) những ngày gần đây bỗng nhuốm màu đau thương, tang tóc. Dường như, ở nơi xóm nghèo ấy, người ta vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa trước sự ra đi đột ngột của chàng trai hiền lành, lễ phép Ngô Hà Sinh (22 tuổi) – người dũng cảm cứu được 2 sinh viên đuối nước.

Cố gượng dậy để tiếp khách, ông Ngô Hà Nam (55 tuổi, ba Sinh) sụt sùi kể, chiều 6-4, một người hàng xóm vô tình lướt Facebook thì thấy thông tin con trai lớn của ông vì cứu người đuối nước không may mất tích mới báo cho gia đình ông.

Chàng trai xả thân cứu 2 người đuối nước: Sinh ơi, con hứa về mà sao đi mãi... - Ảnh 1

Mẹ anh Ngô Hà Sinh thẫn thờ trước sự ra đi đột ngột của con

Nghe tin như sét đánh ngang tai, vợ ông đổ gục xuống nền nhà, bị ngất ngay tại chỗ. Dù đau đớn nhưng ông Nam phải cố gắng gượng dậy, tức tốc đón xe ra Huế tìm thi thể con. Mãi đến 23 giờ ngày 7-4, thi thể của anh Sinh mới được tìm thấy.

Theo ông Nam, Sinh mới tốt nghiệp Trường Đại học FPT Đà Nẵng cách đây vài tuần và mới xin được việc làm tại Công ty Việc làm Đà Nẵng. Cứ ngỡ sự nghiệp và ước mơ của chàng trai sẽ bắt đầu từ đây, nào ngờ, mới 3 tuần làm việc, chàng trai đã bỏ dở tất cả mọi dự định, ra đi mãi mãi trong nỗi xót xa vô ngần của người thân và bạn bè.

"Nó mới ra trường đi làm được 3 tuần, tháng lương đầu tiên vẫn còn chưa kịp nhận. Bình thường, cuối tuần nó về thăm gia đình, nhưng hôm đó nó gọi về bảo cuối tuần này không về để đi chơi, cắm trại với bạn bè. Nào ngờ lần đi này, nó lại không về nữa..." – ông Nam nấc nghẹn.

Chàng trai xả thân cứu 2 người đuối nước: Sinh ơi, con hứa về mà sao đi mãi... - Ảnh 2

Người thân đau xót bên linh cữu của chàng trai trẻ dũng cảm cứu người

Khóc ngất bên quan tài của con trai, bà Thân Thị Liên (58 tuổi, mẹ Sinh) không còn một chút sức lực nào, gương mặt như người vô hồn, liên tục gọi tên con trong vô thức. "Sinh ơi! Con nói đi chơi rồi về với mẹ, sao con không về nữa? Sao con bỏ đi mà không về với mẹ nữa con ơi? Con đi rồi mẹ làm sao sống nổi đây..." – tiếng khóc của bà Liên khiến ai có mặt ở đó đều không khỏi đau lòng, xót xa.

Bà Trần Thị Diệu Hiền (60 tuổi) - hàng xóm của Sinh - cho biết nam thanh niên này là một người rất hiền hậu, lễ phép, ở xóm ai cũng mến. "Từ hôm nghe tin cháu Sinh cứu người rồi bị đuối nước đến nay, người dân ở đây ai cũng buồn đau, tiếc thương cả. Chỉ mong sao ba mẹ cháu sớm vượt qua được nỗi đau này để tiếp tục cuộc sống".

 

Anh Nguyễn Duy Thanh, bạn anh Sinh, kể chiều 6-4, nhóm anh rủ nhau đi biển Tân Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) chơi. Sau khi tắm biển, cả nhóm lên bờ ngồi chơi thì Sinh nhìn thấy ngoài biển có 2 bạn nữ đang bị đuối nước, trôi ra xa.

Không chần chừ, Sinh vội lao ra phía biển, bơi xuống cứu người. Sau khi phát hiện sự việc, anh Thanh cũng vội vàng bơi theo Sinh. Lúc anh ra gần tới nơi, 2 bạn nữ thấy có người thì nhào tới, vội ôm vào người anh Sinh.

Chàng trai xả thân cứu 2 người đuối nước: Sinh ơi, con hứa về mà sao đi mãi... - Ảnh 3

Tấm ảnh cuối cùng anh Sinh (thứ hai từ phải sang trái) chụp cùng nhóm bạn thân trên bãi biển Tân Cảnh Dương

"Vật vả một hồi, Sinh đã cố gắng dùng hết sức lực kéo 2 bạn nữ kia vào phía bờ. Lúc đó mình cũng bơi ra tới thì hai bạn nữ cố bám vào người mình. Do nước sâu nên mình bị đuối, ngoi lên ngụp xuống vài lần đến kiệt sức. May mắn, sau đó nhiều người phát hiện sự việc nên đã la hét, nắm tay nhau đưa ra để cứu tụi mình lên. Riêng Sinh, sau khi cố gắng hết sức lực đưa 2 bạn nữ sinh viên vào phía bờ đã quá kiệt sức nên bị sóng đánh trôi ra biển. Mọi người đã rất cố gắng tìm kiếm nhưng phép mầu đã không xảy ra" – anh Thanh đau đớn.

Bỏ dở tuổi xuân, bỏ dở ước mơ, Sinh ra đi đã để lại một nỗi đau vô cùng xót xa cho người thân và bạn bè. Nhưng hành động dũng cảm cứu người của anh sẽ được người đời nhớ mãi. Hình ảnh về một chàng trai trẻ có trái tim nhân hậu ở nơi xóm nghèo vẫn sẽ đẹp mãi trong lòng mọi người.

Đề nghị truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"

Ngày 9-4, anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế, cho biết đang làm hồ sơ đề nghị Trung ương đoàn truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Sinh vì có hành động xả thân cứu người. Trong chiều 8-4, đại diện Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế (nơi 2 sinh viên được anh Sinh cứu theo học) đã đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình anh Sinh và bày tỏ lòng biết ơn trước sự dũng cảm cứu người của chàng trai trẻ.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 6-4, đoàn sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế khoảng 40 người về bãi biển Tân Cảnh Dương chơi, tắm biển. Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, nhóm sinh viên xuống biển tắm thì không may gặp cơn sóng dữ cuốn trôi hai sinh viên Nguyễn Thị Tuyết Nh. (SN 1998; trú tỉnh Quảng Nam) và Lê Thị Mỹ D. (SN 1998; trú tỉnh Thanh Hóa) ra xa. Lúc này, anh Sinh lao ra biển ứng cứu 2 nữ sinh viên vào bờ an toàn. Tuy nhiên, do trời tối, đuối sức nên anh Sinh đã bị một cơn sóng lớn cuốn ra biển, mất tích. Thi thể anh được tìm thấy vào đêm ngày 7-4.

Sợ bị công an bắt, nhóm học sinh lớp 6 vờ đi học như bình thường, giấu việc bạn bị chết đuối

Nghĩ rằng sẽ bị công an bắt nếu nói ra nên nhóm học sinh lớp 6 giấu người lớn việc một bạn học không may trượt chân xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

TIN MỚI NHẤT