Cán bộ thu 20 nghìn một lần xác nhận giấy đi đường sai quy định, xã chi ra 27 triệu trả lại dân

Xã hội 02/10/2021 07:40

Cán bộ xã Cộng Hòa (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đã hoàn trả lại số tiền đã thu. Đồng thời, vị cán bộ này cũng đã bị đình chỉ công tác.

Tối 1/10, VOV dẫn nguồn tin từ UBND huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho hay huyện này vừa đình chỉ công tác 1 cán bộ văn phòng thống kê xã Cộng Hòa do thu tiền của công nhân khi tổ chức ký giấy cam kết “Một cung đường - hai điểm đến”.

Giấy cam kết trên được coi là “giấy đi đường” của địa phương để xác nhận công nhân có thể đi làm và trở về địa phương đảm bảo các quy định chống dịch.

Việc cấp bản cam kết được thực hiện từ chiều tối ngày 29/7 đến 22h ngày 30/7.

Tuy nhiên, theo báo Lao Động, vị cán bộ trên do không nắm rõ các quy định của pháp luật về công tác thu phí, lệ phí nên đã áp dụng mức thu 20.000 đồng đối với mỗi công nhân khi đến xác nhận chữ ký vào giấy cam kết. 

Cán bộ thu 20 nghìn một lần xác nhận giấy đi đường sai quy định, xã chi ra 27 triệu trả lại dân - Ảnh 1

Đáng chú ý, việc thu tiền này không được xuất bất kì biên lai nào, cũng không có danh sách công nhân nộp tiền. Số tiền thu được tại bộ phận "Một cửa" và có bàn giao cho thủ quỹ của UBND xã là 19.660.000 đồng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc sai sót trên, huyện Nam Sách đã tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm; chỉ đạo Đảng ủy, UBND xã Cộng Hòa cử cán bộ trực tiếp đến gia đình công nhân trả lại toàn bộ số tiền đã thu.

Theo Vietnamnet, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách đã giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiến hành làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm theo quy định đối với các vi phạm trước ngày 5/10.

Lãnh đạo UBND huyện Nam Sách cũng thừa nhận với báo trên rằng, cán bộ nộp về cho thủ quỹ xã Cộng Hoà gần 20 triệu nhưng xã này đã phải chi ra 27 triệu để hoàn trả cho công nhân.

Ông Hồ Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND huyện Nam Sách cho VOV biết: "Chúng tôi đã đình chỉ văn phòng thống kê có sai phạm và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nam Sách đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Cộng Hòa vì đã để xảy ra sai phạm như vậy”.

Nam thanh niên dùng giấy đi đường giả có nội dung 'đi đón con dâu nguyên chủ tịch Quốc hội'

Qua khám xét trên xe, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều giấy đi đường khác của tài xế trên.

TIN MỚI NHẤT