Bơi ra cứu cháu bé, phó bí thư bị nước lũ cuốn trôi tử vong

Xã hội 22/07/2018 07:08

Thấy cháu bé bị mắc kẹt, ông Đặng Phúc Tài, Phó Bí thư Thường trực xã Nậm Mười (Yên Bái), bơi ra dòng nước ứng cứu thì bị nước lũ cuốn trôi dẫn tới tử vong, còn cháu bé bị mất tích.

Sáng 21-7, một lãnh đạo UBND xã Nậm Mười (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) cho biết trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ việc thương tâm khiến 1 ngườitử vong và 1 cháu bé mất tích vào sáng 20-7.

Bơi ra cứu cháu bé, phó bí thư bị nước lũ cuốn trôi tử vong - Ảnh 1

Mưa lũ gây thiệt hại nặng ở Yên Bái - Ảnh: VOV

Theo lãnh đạo UBND xã Nậm Mười, sáng 20-7, khi nhận được thông tin có một cháu bé đang bị mắc kẹt trong mưa lũ tại địa bàn xã, ông Đặng Phúc Tài, Phó Bí thư Thường trực xã Nậm Mười, đã trực tiếp đến hiện trường. Phát hiện một cháu bé đang bị mắc kẹt, ông Tài đã bơi để ứng cứu thì bất ngờ lũ tràn về cuốn phăng cả ông Tài và cháu bé.

Đến trưa ngày 20-7, thi thể ông Tài đã được tìm thấy cách nơi xảy ra sự việc khoảng 5 km. Còn cháu bé vẫn mất tích, đến nay chưa tìm thấy.

Thi thể Phó Bí thư xã Nậm Mười sau đó được đưa về địa phương để làm thủ tục an táng.

Trước đó, theo báo cáo, tính đến 21 giờ 30 phút ngày 20-7, toàn tỉnh Yên Bái đã có 26 người chết, mất tích và bị thương do mưa lũ. Trong đó, có 8 người chết, 9 người mất tích và 9 người bị thương.

Về tài sản, toàn tỉnh Yên Bái có hơn 3.000 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó gần 80 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, gần 100 nhà bị hư hỏng từ 50 đến 70%; gần 2.900 nhà bị ngập nước, sạt lở ta luy, tốc mái hư hỏng nhẹ... Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra đến nay ở Yên Bái trên 170 tỉ đồng.

 

5 người rủ nhau đi tắm biển, 2 người đuối nước thương tâm, 1 người mất tích

Trong lúc cùng nhóm bạn đến tắm biển Quy Hòa (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), không may 3 người bị sóng lớn cuốn trôi, mất tích.

TIN MỚI NHẤT