Bỏ rơi 2 con thơ trong chùa, người mẹ trẻ để lại tâm thư nhờ nuôi hộ

Xã hội 13/11/2018 20:02

Người mẹ vào chùa thắp hương rồi bỏ 2 đứa con thơ ở lại cùng tâm thư nhờ nhà chùa nuôi hộ vì hoàn cảnh khó khăn, khiến nhiều người phẫn nộ lên án.

Sáng 13/11, thông tin với PV VTC News, ông Vũ Văn Hướng – Trưởng Công an xã Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết, tại chùa Đông Ninh 1, xã Tiên Minh vừa có 2 cháu nhỏ bị người mẹ trẻ bỏ rơi cùng một tâm thư nhờ nhà chùa nuôi giúp.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 12/11, bà Phạm Thị Lớp (người giúp việc của nhà chùa Đông Ninh 1) đến Ban Công an xã Tiên Minh trình báo, khoảng 16h cùng ngày, một phụ nữ khoảng 30 tuổi, mặc áo đông xuân, đi xe đạp màu xanh, chở theo 2 đứa nhỏ vào chùa thắp hương.

Bỏ rơi 2 con thơ trong chùa, người mẹ trẻ để lại tâm thư nhờ nuôi hộ - Ảnh 1

Hai cháu nhỏ 3, 4 tuổi cùng tâm thư của người mẹ để lại trong chùa. (Ảnh: FB VA.N.G.)

Một lát sau, lợi dụng lúc nhà chùa vắng người, người phụ nữ đi xe đạp rời khỏi chùa, bỏ lại 2 đứa trẻ và một chiếc làn bên trong đựng 2 bộ quần áo trẻ con và một lá thư.

Nhận được tin báo, ông Vũ Văn Hướng - Trưởng Công an xã Tiên Minh cùng 2 công an viên đến chùa lập biên bản ghi nhận sự việc, tạm giao 2 cháu nhỏ cho nhà chùa nuôi dưỡng và thông báo tìm thân nhân các cháu trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bỏ rơi 2 con thơ trong chùa, người mẹ trẻ để lại tâm thư nhờ nuôi hộ - Ảnh 2

Tâm thư người mẹ trẻ để lại.

 Qua hỏi chuyện 2 cháu nhỏ được biết, cháu trai tên Đỗ Văn Trường, cháu gái tên Đỗ Thị Tâm. Các cháu nói, bố các cháu tên là Thắng, còn mẹ tên Lương. Cháu gái nhớ được đầu số điện thoại của mẹ là: 0121… các số sau không nhớ.

Trong lá thư người mẹ viết: “Kính gửi nhà chùa, cho con gửi hai đứa con của con vào chùa đây, nhờ nhà chùa nuôi giúp cháu nên người hộ con.

Hoàn cảnh của con bây giờ không thể nuôi nổi. Cháu chưa có giấy khai sinh và chưa được đi học. Con đã đặt tên hai cháu là Đỗ Văn Trường, sinh ngày 2/12/2015 và cháu Đỗ Thị Tâm, sinh ngày 6 tháng Giêng năm 2014.

Con xin đội ơn nhà chùa.

Mẹ của hai cháu Đỗ Thị Lương”.

Tối 12/11, sau khi thông tin về vụ việc được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người bất bình về việc làm trên của người mẹ trẻ và bày tỏ sự thương cảm đối với 2 cháu nhỏ.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc!x

Hình ảnh mới nhất của Đức Lộc – bé trai mắc não úng thủy bị mẹ bỏ rơi: Sống sót diệu kỳ nhờ cộng đồng mạng

Nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, từ một cậu bé mắc căn bệnh não úng thủy phải vật lộn giành sự sống, Đức Lộc đã trở nên khỏe mạnh, bụ bẫm hơn.

TIN MỚI NHẤT