Bộ Ngoại giao thông tin việc các nạn nhân trong vụ 39 thi thể ở Anh nhận bồi thường

Xã hội 13/01/2023 10:24

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tiếp tục giữ liên hệ với các cơ quan chức năng của Anh để theo dõi sát vụ việc liên quan đến tiến trình vụ án 39 người thiệt mạng năm 2019.

Chiều 12/1, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc tòa án Vương quốc Anh gần đây ra phán quyết rằng chủ hãng xe tải Ronan Hughes, một trong những người liên quan đến vụ án 39 công dân Việt Nam thiệt mạng trong xe tải đông lạnh ở Anh phải trả cho các gia đình nạn nhân hơn 180.000 bảng Anh (hơn 217.000 USD), Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết theo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, vào ngày 16/1/2023, Tòa hình sự tối cao Vương quốc Anh đã ra phán quyết về việc Ronan Hughes - đứng đầu đường dây vận chuyển người bất hợp pháp hiện đang thụ án tù 20 năm - sẽ bị tịch thu tài sản trị giá lên đến 180.000 bảng Anh để bồi thường cho gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ việc năm 2019. 

Bộ Ngoại giao thông tin việc các nạn nhân trong vụ 39 thi thể ở Anh nhận bồi thường - Ảnh 1
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

"Chúng tôi được biết phán quyết này chỉ là quyết định pháp lý ban đầu. Việc thực thi phán quyết có thể có nhiều phức tạp và đòi hỏi thời gian xử lý tương đối dài theo trình tự của pháp luật Anh", bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bộ Ngoại giao.

Theo Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tiếp tục giữ liên hệ với các cơ quan chức năng của Anh để theo dõi sát vụ việc, cập nhật thông tin, sẵn sàng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Xúc động hình ảnh người bố đội mưa giữa giá rét đón con trai về sau 2 năm đi nghĩa vụ

Gần đây, hình ảnh người bố chờ con trai mình hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về khiến nhiều người cảm động và gửi nhiều lời chúc tốt đẹp đến hai bố con.

TIN MỚI NHẤT