Bộ GD-ĐT đề nghị miễn giảm cước phí internet cho học sinh, sinh viên và giáo viên

Xã hội 07/09/2021 21:27

Bộ Thông tin & Truyền thông đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo đề nghị miễn giảm cước phí internet cho các đối tượng là học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Theo Thanh Niên, trong văn bản gửi đến Bộ thông tin & Truyền Thông vào ngày 7/9, một trong các đề nghị của Bộ Giáo dục & Đào tạo là miễn giảm giá cước internet nhằm hỗ trợ ngành giáo dục trong quá trình triển khai việc chuyển đổi số.

Cụ thể, Bộ TT&TT được Bộ GD&ĐT đề nghị chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông xem xét việc miễn giảm cước phí internet cho các đối tượng gồm học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo, trong đó đặc biệt là giá cước các dịch vụ 3G và 4G. Ngoài ra, Bộ TT&TT cũng được đề nghị giảm giá phí thuê máy chủ, dịch vụ internet đào tạo từ xa cho các cơ sở giáo dục đại học.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng đề nghị Bộ TT&TT chỉ đạo các tập đoàn, doanh nghiệp viễn thông đầu tư vào việc nâng cấp hạ tầng, mở rộng băng thông Internet để đảm bảo tốt nhất cho các hoạt động tổ chức dạy và học trực tuyến cũng như chuyển đổi số trong giáo dục.

giam gia cuoc internet 1
Hàng triệu học sinh tham gia khai giảng trực tuyến và cũng sẽ học trực tuyến - Ảnh: Thanh Niên

Ngoài ra, Bộ TT&TT còn được đề nghị chỉ đạo các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ thông tin tiến hành việc nghiên cứu và phát triển các giải pháp, nền tảng dạy - học trực tuyến. Kèm theo đó là đề nghị ban hành các văn bản hướng dẫn về sử dụng an toàn các phần mềm, công cụ dạy và học bằng phương thức trực tuyến.

Nếu đề nghị này được thông qua, việc dạy và học trực tuyến của học sinh, sinh viên, đội ngũ nhà giáo trên toàn Việt Nam sẽ bớt khó khăn hơn rất nhiều. Việc miễn giảm giá cước internet, đặc biệt là giá cước 3G, 4G sẽ tạo điều kiện cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nền giáo dục số một cách hoàn chỉnh nhất.

Shipper tại TP.HCM được miễn phí xét nghiệm đến hết ngày 15/9

Đội ngũ shipper trên toàn TP.HCM sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí đến hết ngày 15/9.

TIN MỚI NHẤT