Bé trai 14 tháng bị bạo hành và bỏ rơi ở bệnh viện: Sút 4kg, tính mạng bị đe dọa

Xã hội 15/10/2017 13:07

Do mắc trọng bệnh, bé Tiến Anh sút cân nhanh chóng, hiện đang phải nhập viện cấp cứu.

Chiều ngày 14/10, gặp cháu Tiến Anh (cháu bé trước đó bị bạo hành và bị bỏ rơi ở bệnh viện) tại Bệnh viện Nhi Trung ương, chúng tôi không khỏi xót xa khi cháu bé gầy đi so với thời điểm cách đây 2 tháng.

Ông Đinh Văn Vượng (ông ngoại cháu Tiến Anh), người đang bảo hộ và chăm sóc cháu cho biết, khi nhận cháu từ bệnh viện về, gia đình đã dốc toàn lực để chăm sóc với hy vọng bù đắp những tháng ngày cháu đã phải chịu thiệt thòi và bị bạo hành.

Bé trai 14 tháng bị bạo hành và bỏ rơi ở bệnh viện: Sút 4kg, tính mạng bị đe dọa - Ảnh 1

Hình ảnh cháu Tiến Anh khi mới được ông ngoại đưa về nhà chăm sóc.

Trong thời gian đầu, gia đình ông Vượng vô cùng vui mừng khi Tiến Anh ăn, ngủ tốt và tăng 2kg. Tuy nhiên, niềm vui ấy chẳng kéo dài được lâu thì 1 tháng trở lại đây Tiến Anh bắt đầu có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

“Cháu tôi giảm từ 12kg xuống chỉ còn 8kg trong vòng chưa đầy 1 tháng. Nhìn cháu như vậy tôi như đứt từng khúc ruột. Khi đưa cháu vào viện khám, các bác sĩ nhận định cháu bị nhiễm trùng máu, tiên lượng xấu và nói gia đình chuẩn bị sẵn tinh thần”, ông Vượng chia sẻ.

Về tình trạng bệnh của cháu Tiến Anh, một bác sĩ khoa Truyền Nhiễm (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, hiện bệnh nhi không còn sốt cao, các bác sĩ đang làm một số kết quả xét nghiệm, chụp chiếu. 

Theo nhận định ban đầu cháu Tiến Anh bị nhiễm trùng máu, còn kết quả chính xác thì đầu tuần tới mới có kết luận.

Bé trai 14 tháng bị bạo hành và bỏ rơi ở bệnh viện: Sút 4kg, tính mạng bị đe dọa - Ảnh 2

Cháu Tiến Anh nhập viện trong đêm ngày 12/10.

Theo ông Vượng, cách đây khoảng gần 1 tháng cháu Tiến Anh bị viêm phổi nặng, khi về nhà cháu vẫn sốt và có những đêm sốt lên đến 42 độ C. Gần đây nhất là ngày 12/10, cháu sốt cao nên đã phải chuyển vào BV Việt Nam – Cuba, sau đó được chuyển thẳng lên BV Nhi Trung ương cấp cứu.

Bé trai 14 tháng bị bạo hành và bỏ rơi ở bệnh viện: Sút 4kg, tính mạng bị đe dọa - Ảnh 3

Hình ảnh mới nhất của cháu Tiến Anh ngày 14/10. 

Từ khi cháu ngoại ốm phải nhập viện điều trị, gia đình ông phải thay nhau đến viện chăm sóc, kinh phí cũng đã cạn kiệt và đã phải rao bán căn nhà đang ở để lấy tiền trang trải.

Dù hoản cảnh khó khăn là vậy nhưng ông Vượng không hề than phiền, ông vẫn nói sẽ cố gắng lo cho các cháu, rất ngại khi phải nhận sự thương hại của xã hội. 

"Tôi lo lắng nhất bây giờ chỉ sợ nếu cháu có mệnh hệ gì nhưng chưa được pháp luật công nhận sẽ rất tội. Tôi muốn cháu được pháp luật công nhận, có hộ khẩu đoàng hoàng, kê khai đầy đủ như những đứa trẻ khác”, ông Vượng rơm rớm nước mắt nói.

Bé trai 14 tháng bị bạo hành và bỏ rơi ở bệnh viện: Sút 4kg, tính mạng bị đe dọa - Ảnh 4

Ông Vượng đang thấp thỏm lo cho sức khỏe của cháu Tiến Anh. 

Được biết, từ khi cháu Tiên Anh được lực lượng chức năng bàn giao cho ông Vượng và vợ chăm sóc đến nay, gia đình ông vẫn chưa làm được giấy tờ, chưa nhập được khẩu cho cháu ngoại về với gia đình mình.

Trong suốt 2 tháng qua, ông Vượng rất mệt mỏi vì những giấy tờ thủ tục, chạy lên chạy xuống nhưng Tiến Anh vẫn chưa được nhập khẩu. “Cơ quan pháp luật đã bàn giao cháu cho tôi rồi thì cũng nên tạo điều kiện để cho cháu có hộ khẩu. Những ngày cháu gần đất xa trời tôi chỉ mong pháp luật công nhận cháu như bao đứa trẻ khác”, ông Vượng chia sẻ.

Trước đó, ngày 4/8 cháu Tiến Anh được một người phụ nữ đưa vào BV Việt Nam – Cu Ba cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương với nhiều thương tích ở ngoài cơ thể như: trán, chân tay đùi bầm tím, phía bìu bộ phận sinh dục xước toàn bộ. Ở cổ có vết xước, mắt bị dãn, co giật, hôn mê...

Khi đưa đến BV Nhi Trung ương, người phụ nữ đi cùng cũng bỏ luôn cháu Tiến Anh ở lại, cơ quan chức năng đã phải vào cuộc xác minh tìm người thân cho cháu bé.

Sau đó, ông bà ngoại cháu đã đến nhận, được cơ quan chức năng giao quyền bảo hộ và chăm sóc cháu. Được biết, mẹ cháu hiện đang phải đi cải tạo do liên quan đến tội danh buôn bán trái phép ma túy. Trước khi đi cải tạo, mẹ cháu có giao cháu Tiến Anh cho một người bạn thân chăm sóc.

Hai cán bộ biên phòng mất tích khi hỗ trợ dân phòng chống lũ: Mẹ già khóc ngất, mong ngóng con quay về

Từ ngày nghe tin con trai, - Thượng tá Cao Đăng Cường, công tác tại Đồn Biên phòng Yên Khương bị lũ cuốn trôi khi cùng đồng đội hỗ trợ người dân địa phương chống lũ, người mẹ già ngày đêm mòn mỏi chờ đợi tin con trong vô vọng, nước mắt bà đã cạn, những tiếng khóc xé lòng mong ngóng con mau về đến khàn giọng.

TIN MỚI NHẤT