Bé gái bị dâm ô trong thang máy: Liệu có bị phạt giống vụ "200 nghìn"?

Xã hội 04/04/2019 10:57

Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh người đàn ông có hành động ôm hôn, sờ soạng bé gái trong thang máy tại TPHCM ngày 2.4 đã khiến dư luận thêm một lần nữa thể hiện sự bức xúc.

Bé gái bị dâm ô trong thang máy: Liệu có bị phạt giống vụ '200 nghìn'? - Ảnh 1
Gã đàn ông dâm ô bé gái trong thang máy khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Ảnh cắt clip.

Mới cách đây chưa lâu, việc một nữ sinh ở Hà Nội bị sàm sỡtrong thang máy đã khiến dư luận phản ứng dữ dội, bởi mức phạt 200.000 đồng cho kẻ xấu xa chưa đủ răn đe, thì giờ lại tiếp tục xảy ra vụ việc tương tự mà nạn nhân là cháu bé mới 7 tuổi.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, đã thu hút rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ, nhiều bạn đọc bức xúc, lên án hành động của kẻ biến thái, mong muốn các cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Bạn đọc Hòa Nguyễn bức xúc: “Người đàn ông này phải bị trừng trị thích đáng, không thể để việc xử lý lại như vụ 200 nghìn. Việc xử phạt như vậy sẽ tạo ra tiền lệ cực kỳ xấu. Phải lên án những kẻ yêu râu xanh như vậy để bảo vệ phụ nữ và trẻ em”.

Bé gái bị dâm ô trong thang máy: Liệu có bị phạt giống vụ '200 nghìn'? - Ảnh 2

Hình ảnh người đàn ông áo đen dâm ô với bé gái.

Bạn đọc T.A cho rằng, thật quá kinh khủng khi thang máy vừa đóng cửa là đối tượng này đã có hành vi dâm ô với cháu bé. Đây là hành động xâm hại trẻ em, cơ quan chức năng cần phải nghiêm trị mới đủ sức răn đe.

Cùng quan điểm, bạn đọc Thanh Mai cho hay, thang máy đang ngày càng đáng sợ khi xuất hiện nhiều kẻ biến thái. Nếu không xử lý mạnh tay làm gương thì còn xuất hiện nhiều kẻ biến thái khác.

Theo bạn đọc Mai Linh, đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, cần có biện pháp đề phòng và hướng dẫn con em mình khi gặp kẻ biến thái.

Bé gái bị dâm ô trong thang máy: Liệu có bị phạt giống vụ '200 nghìn'? - Ảnh 3

Hành động của người đàn ông khiến cháu bé hoảng sợ chạy ra ngoài thang máy.

Bạn đọc Phương Thúy nêu quan điểm, cần đưa người này ra ra trước pháp luật. Hành vi này không đơn thuần là hành vi cưỡng hôn như vụ án 200.000 đồng ở Hà Nội. Nếu tiếp tục áp dụng mức phạt như vậy thì sẽ còn nhiều vụ việc nghiêm trọng khác tái diễn.

"Trong vụ việc này, hành vi của đối tượng với bé gái trong thang máy đã đủ dấu hiệu của tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi. Tôi cũng đang thắc mắc và chờ xem việc các cơ quan chức năng phạt số tiền 200.000 đồng như đối tượng quấy rối nữ sinh viên ở Hà Nội hay không?" - bạn đọc Lan Anh nói.

Bạn đọc Thu Huyền cho rằng, xã hội cần phải lên án mạnh mẽ và những người thực thi pháp luật phải có một chế tài thật nghiêm khắc về các hành vi xâm hại trẻ em và phụ nữ thay vì xử phạt như vụ "200 nghìn". Nếu mức phạt này lại được áp dụng sẽ tạo tiền lệ cho những vụ tiếp theo.

Còn bạn đọc Nguyễn Kim đề xuất, các nhà làm luật cần rà soát, sửa đổi và giải thích rõ các điều luật liên quan đến hiếp dâm, cưỡng dâm, dâm ô phù hợp. Các quy định về các tội danh về dâm ô phải được mở rộng đến mọi độ tuổi. Đặc biệt, mức tiền phạt hay số năm tù cũng phải được tăng lên mới đủ sức răn đe.

Nguyên Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng ép hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy: Tôi chỉ nựng

Ông Nguyễn Hữu Linh cho rằng mình chỉ nựng bé gái và từ chối nói thêm về lý do.

TIN MỚI NHẤT