Bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm ở bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, gia đình đề nghị mổ pháp y để làm rõ nguyên nhân

Xã hội 17/11/2017 06:20

Trước giờ ra viện, bé 2 tháng tuổi được bác sỹ tiêm mũi tiêm cuối cùng vào trưa nay. Tuy nhiên, sau mũi tiêm này, cháu bé bị co giật, lịm dần rồi tử vong.

Vụ việc xảy ra vào chiều 16/11, tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Anh Nguyễn Văn Tài (chú ruột cháu bé) xác nhận thông tin trên và cho biết cháu anh là bé Nguyễn Minh Đức (2 tháng tuổi). 

Chia sẻ thêm về vụ việc, Anh Tài cho biết, cách đây 14 ngày do bị viêm phổi nên cháu Đức được gia đình đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều trị. Trong 14 ngày điều trị, ngày nào cháu Đức cũng được tiêm thuốc và tình trạng tiến triển rất tốt, bác sĩ cho biết cháu Đức sẽ được ra viện chiều nay. 

Bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm ở bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, gia đình đề nghị mổ pháp y để làm rõ nguyên nhân - Ảnh 1
Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: bacninh.gov.vn

Thế nhưng vào chiều nay, trước khi ra viện cháu bé được bác sỹ tiêm mũi tiêm cuối cùng. Sau khi nhân viên y tế vừa tiêm được nửa xilanh thì cháu tôi có biểu hiện tím tái, sau đó nhân viên này vẫn tiếp tục tiêm. Khi cháu Đức lịm dần đi thì được đưa sang phòng cấp cứu, từ đó người nhà không được vào. 

Sau gần 5 tiếng ở trong phòng cấp cứu, nhân viên y tế ra thông báo với gia đình rằng cháu nguy kịch, phần trăm sống ít và đang mời giáo sư bệnh viện nhi lên hội chẩn, cứu chữa. Sau đó một lúc thì gia đình nhận được thông báo cháu bé tử vong.   

"Sau khi nhận được thông tin cháu Đức đã tử vong, cả gia đình đều sốc, bố mẹ cháu ngất luôn ở hành lang bệnh viện. Hiện chúng tôi đang tập trung tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ, lãnh đạo bệnh viện cũng xuống giải thích với gia đình. Nhưng chúng tôi nghi ngờ cháu bị tiêm nhầm thuốc, vì thế đề nghị mổ pháp y để làm rõ nguyên nhân", anh Tài nói.   

 

Bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm ở bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, gia đình đề nghị mổ pháp y để làm rõ nguyên nhân - Ảnh 2
Người nhà bệnh nhân đau đớn sau khi nghe tin cháu bé tử vong. Ảnh: FB.

Liên quan đến vụ việc này, ông Lê Văn Nam Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, vì bệnh của bé nặng nên các bác sĩ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh phải điều trị tích cực và can thiệp các biện pháp mạnh và sử dụng thuốc Percef (Ceftriaxon). 

 
Sau khi sức khỏe của bé ổn định, các bác sĩ chuyển bé lên khoa Hô hấp của bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh. Đến ngày thứ 8 sử dụng thuốc này, vào lúc 10h45 ngày 16/11, sau khi tiêm 10- 15 phút, bé Đức có biểu hiện bị sốc phản vệ, tử vong vào lúc 15h chiều cùng ngày.

Ông Nam cũng cho biết thêm, phía bệnh viện đã xin phép gia đình bé Đ., ngày mai (17/10) bệnh viện sẽ cử cán bộ xuống thắp hương, chia buồn với gia đình.   

"Hiện phía bệnh viện chỉ có thể thông báo về nguyên nhân sau khi có kết quả của hội đồng và giám định pháp y của viện giám định pháp y",ông Nam chia sẻ.

Bố bé trai 3 tuổi tử vong tại trường mầm non: 'Bác sĩ nói con tôi chết trước khi đến bệnh viện'

Buổi sáng hôm xảy ra sự việc, bé Đ. được người nhà đưa đến trường trong tình trạng hoàn toàn bình thường. Đến đầu giờ chiều, bố bé trai tá hỏa nhận tin con đang đi cấp cứu, chết trước khi đến bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT