Bắt bố đẻ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Thái từng cầm cây đánh con nhiều cái

Xã hội 31/12/2021 14:04

Theo Tuổi trẻ, Thái thừa nhận nhiều lần chứng kiến con gái mình bị Trang đánh bằng roi, cây gỗ, còn Thái có lần cầm cây đánh con gái nhiều cái.

Ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1, TPHCM) đã bị bắt khẩn cấp liên quan vụ bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai) trong vụ bạo hành bé N.T.V.A. (8 tuổi, con ruột Thái) đến tử vong.

Theo báo Thanh niên, lệnh bắt khẩn cấp Thái đã được Viện KSND quận Bình Thạnh phê chuẩn vào khoảng 10h50 phút ngày 31/12.

Theo Tuổi trẻ, Thái bị bắt để điều tra về hành vi hành hạ, ngược đãi con theo điều 185 Bộ luật Hình sự.

Bắt bố đẻ bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong: Thái từng cầm cây đánh con nhiều cái - Ảnh 1
Ông Thái ở nhà thời điểm công an đến thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Tiền phong

Nguồn trên thuật lại, điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, Nguyễn Kim Trung Thái thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ" Trang đánh bằng roi, cây gỗ.

Riêng Thái có lần cầm cây đánh con gái nhiều cái.

"Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh cháu A. nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái. Tuy nhiên Thái cho biết không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" con gái mình thời gian qua", Tuổi trẻ dẫn thông tin từ cơ quan điều tra.

Tờ Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn tin từ cơ quan công tố cho biết, công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Thái để điều tra hành vi giúp sức cho người tình là bà Quỳnh Trang trong việc bạo hành bé A.

"Hành vi bạo hành là không thể tha thứ, vi phạm nghiêm trọng pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật", nguồn tin nói với Pháp luật TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, nguyên Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM trả lời trên tờ Người lao động, việc khởi tố Thái là cần thiết. Vì người này biết con mình bị đánh nhưng vẫn không lên tiếng là đồng lõa với người tình. 

"Có lẽ cháu rất cô đơn và đau đớn trước khi chết vì có cha cũng như không. Trong một thời gian dài cháu bị đánh đập tàn nhẫn, cha ruột dẫn cháu đi khâu.

Vết thương cũ chưa lành thì vết thương mới xuất hiện, mưng mủ và không được chăm sóc y tế. Khi nhập viện, bác sĩ thấy trên cơ thể có vết thương tím mờ, tím đậm chi chít thì thử hỏi sao không đớn đau", bà chia sẻ với nguồn trên.

Trước đó, kết quả pháp y cho thấy bé N.T.V.A. tử vong vì bị phù phổi cấp, trên người có nhiều vết bầm cả cũ và mới. 

Vào ngày 11/12, Thái phát hiện trên đầu con gái có thương tích nên đưa con đến bệnh viện để khâu lại vết thương. Ngày 22/12, Trang kèm học cho bé A. rồi đánh bé. Sau đó, Trang thấy bé A. nôn ói và gọi Thái về đưa vào viện, sau đó cháu không qua khỏi.

Đối tượng Trang trước đó đã bị bắt khẩn cấp về tội "Hành hạ người khác".

(Tổng hợp)

Lễ cầu siêu cho bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành: Không khí ảm đạm, nhiều người không cầm được nước mắt khi nhìn di ảnh

Nhiều người dân cũng đã đến thắp cho bé nén nhang và không cầm được nước mắt khi nhìn thấy di ảnh của cô bé xấu số.

TIN MỚI NHẤT