Bắt 2 đối tượng lừa đảo qua mạng hơn 1,2 tỷ đồng

Xã hội 19/03/2021 17:06

Ngày 19/3, Công an thành phố Huế cho biết đơn vị vừa phá thành công chuyên án 321L bắt giữ 2 đối tượng có hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an thành phố Huế tiếp nhận nhiều đơn thư của bị hại trình báo về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet bằng hình thức hack tài khoản mạng xã hội, giả danh người thân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đây là loại tội phạm công nghệ cao, hoạt động trên không gian mạng máy tính điện tử nên quá trình điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Ngay sau đó, Công an thành phố Huế xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ.

Đến ngày 8/3, Công an thành phố Huế phối hợp với phòng nghiệp vụ PA06 và PA05 Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Vũ (SN 1990, trú tại Quảng Trị) trong lúc Vũ xuất hiện tại địa bàn thành phố Huế.

Mở rộng điều tra, ngày 12/3, Tổ công tác của chuyên án tiếp tục bắt giữ Hoàng Thanh Sang (SN 2000, trú tại Quảng Trị) khi đối tượng này đang ở tại một nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bắt 2 đối tượng lừa đảo qua mạng hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 1
Đối tượng Nguyễn Minh Vũ.
Bắt 2 đối tượng lừa đảo qua mạng hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 2
Đối tượng Hoàng Thanh Sang.

Bước đầu, Vũ và Sang khai nhận đã gây ra 3 vụ chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng. Cụ thể, vào ngày 7/1, Vũ và Sang hack Facebook người thân của anh Lê Hoàng Bảo Lâm (SN 1985, trú tại phường Phước Vĩnh, thành phố Huế) đang ở nước ngoài.

Sau đó, các đối tượng nhắn tin cho anh Lâm sẽ chuyển tiền từ nước ngoài về. Các đối tượng cung cấp cho anh Lâm một đường link, yêu cầu nhập thông tin tài khoản, nhập mã OTP theo hướng dẫn thì tài khoản anh Lâm bị trừ đi 50 triệu đồng.

Với thủ đoạn trên, vào ngày 24/1, Vũ và Sang đã chiếm đoạt 74.5 triệu đồng của anh Nguyễn Đăng Huy (SN 1975, trú tại phường Phú Nhuận, thành phố Huế).

Bắt 2 đối tượng lừa đảo qua mạng hơn 1,2 tỷ đồng - Ảnh 3
Tang vật của vụ án.

Trước đó, khoảng tháng 12/2020, Vũ và Sang cũng chiếm đoạt tài sản của anh Nguyễn Quang Hải (SN 1971, trú tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) số tiền 1.1 tỷ đồng.

Ngay sau khi phá thành công chuyên án, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã biểu dương và thưởng nóng số tiền 20 triệu đồng cho Ban chuyên án Công an thành phố Huế.

Vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh dã man trong lô cao su: Cầu cứu 1 người khác xin đưa về, nhưng người này bỏ đi

Nữ sinh bị kẻ lạ mặt tấn công trong lô cao su vắng cho biết, em xin một người đàn ông đưa về, nhưng người này liền bỏ đi. M. thấy mình đang nằm trong một cái hố, gần đó là chiếc xe đạp. Sau đó, em men theo ánh sáng bóng điện tự tìm về đến nhà cô ruột gần đó.

TIN MỚI NHẤT