Bản án cho con gái thuê người “xử” nhân tình của cha nhưng khiến cha ruột tử vong

Xã hội 24/08/2019 06:00

Trang nghi ngờ cha ruột có quan hệ tình cảm với bà Chiến nên không quan tâm đến gia đình và có ý giao công ty cho nhân tình quản lý nên nảy sinh thù hận. Trang đã thuê người “xử” bà Chiến, tuy nhiên đã gây ra cái chết cho cha ruột mình.

Ngày 23/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm nhóm 7 bị cáo, gồm: Trần Kiều Trang (48 tuổi), ngụ TP.HCM; Nguyễn Thị The (58 tuổi) 20 năm tù; Nguyễn Quốc Huy (36 tuổi) 19 năm tù, Nguyễn Hữu Lộc (26 tuổi) 18 năm tù; Phạm Thanh Toàn (48 tuổi); Cai Văn Chung (37 tuổi) cùng 12 năm tù và Nguyễn Anh Tuấn (40 tuổi) 7 năm tù cùng về tội Giết người.

Bản án cho con gái thuê người “xử” nhân tình của cha nhưng khiến cha ruột tử vong - Ảnh 1

Nhóm bị cáo tại phiên xét xử.

Trong vụ án này, Trang được xác định là đối tượng chủ mưu. Bị cáo The, Huy và Lộc còn bị tuyên phạt từ 6-8 năm tù cùng về tội Hủy hoại tài sản. Nhóm trên gây ra vụ giết người, phóng hỏa đốt ô tô 7 chỗ trên quốc lộ 61, đoạn qua tỉnh Hậu Giang.

Theo cáo trạng, Trang nghi ngờ cha ruột là ông Trần Văn R., Giám đốc một công ở TP.HCM có quan hệ tình cảm với nữ Phó giám đốc Võ Thị Ch.. Trang cho rằng cha ruột không quan tâm đến vợ con và có ý giao công ty cho nhân tình quản lý nên nảy sinh thù hận. 

Sau đó, Trang tìm The bàn bạc, thỏa thuận thuê người “xử” bà Ch. với giá 250 triệu đồng. Trang yêu cầu đánh bà Ch. thương tích nặng, nằm một chỗ”. The liên hệ với Tuấn, tìm Huy thỏa thuận việc đánh nạn nhân gây thương tích từ 40 đến 50%. Sau đó, Huy rủ thêm Lộc cùng tham gia.

The gửi ảnh của bà Ch. cho Tuấn để Huy nhận dạng. Tháng 9/2017, Toàn chạy xe máy đến Bến Tre đón Tuấn đến huyện Bình Chánh, TP.HCM. Huy và Lộc đi cùng xe máy với nhau.

Toàn dẫn đường cho Huy đến công ty, nơi bà Ch. làm việc ở Bình Chánh. Sau đó, cả nhóm thống nhất “xử” bà Ch. trên đường đi công tác từ TP.HCM đến Kiên Giang.

Để nắm rõ lịch trình, Trang đã liên hệ với Chung, tài xế chở bà Ch. và cha ruột. Có được lịch trình di chuyển, Trang thông báo cho The, chuyển thông tin này cho Huy gây án. Chiều hôm đó, Huy chở Lộc đến cây xăng trên quốc lộ 61C ở Hậu Giang để mua xăng.

Còn Toàn nhắn tin cho Huy về đặc điểm, lộ trình ôtô đang chở bà Ch. và ông R.. Khoảng 23h cùng ngày, Huy phát hiện xe ô tô do Chung điều khiển trên quốc lộ, hướng đi Hậu Giang nên bám theo.

Khi đến tuyến đường vắng ở xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, Huy cho xe máy vượt lên trước, chặn đầu ô tô. Chung vừa dừng xe, Lộc bước đến mở cửa ô tô và cầm kéo đâm bà Ch.. Ông R. và bà Ch. đạp vào người Lộc, sau đó la lớn. Huy chạy đến, cầm chai xăng đổ vào ô tô phóng hỏa. Ô tô bốc cháy, Chung mở cửa thoát ra ngoài. Ông R. và bà Ch. ở trong ô tô bị bỏng nặng. Hai nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông R. đã tử vong, bà Ch. thương tật 77%.

Gây án xong, các đối tượng bỏ trốn. Quá trình điều tra, nhóm đối tượng gây án lần lượt bị cơ quan công an bắt giữ.

Truy nã kẻ máu lạnh giết người trên phố Hàng Bài

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đức (SN 1984; trú tại Nhật Tân, Tiên Lữ, Hưng Yên) về tội Giết người.

TIN MỚI NHẤT