Bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn gì sau phiên tòa ly hôn?

Xã hội 28/03/2019 11:20

Bà Thảo nhận được hơn 3.000 tỷ đồng quy đổi từ số cổ phần được chia và 20 bất động sản giá trị lớn sau ly hôn.

Chiều 27/3, vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ và đã được tòa tuyên án. Theo đó, TAND TP HCM quyết định công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo. Đồng thời, tòa ra phán quyết phân chia số cổ phẩn trong 7 công ty của tập đoàn Trung Nguyên cho vợ chồng "vua cà phê" với tỷ lệ bà Thảo 40% và ông Vũ 60%.

Cũng theo phán quyết, toà chấp nhận đề nghị của ông Vũ rằng cả hai có những quan điểm trái ngược trong kinh doanh nên bà Thảo cùng nắm cổ phần sẽ gây khó khăn cho hoạt động của tập đoàn. Vì thế, tòa đề nghị để ông Vũ sở hữu các cổ phần của bà Thảo và có trách nhiệm thanh toán lại tiền cho bà tương ứng với giá trị cổ phần sở hữu.

Với phương án phân chia này, bà Thảo "thua trắng" đối với việc sở hữu ở tập đoàn Trung Nguyên và hoàn toàn mất đi quyền điều hành. Ở các phiên xét xử trước, bà Thảo luôn thể hiện nguyện vọng được tham gia điều hành Trung Nguyên và mong được chia cổ phần với tỷ lệ 50:50 để các con có cơ hội kế nghiệp cha mẹ.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn gì sau phiên tòa ly hôn? - Ảnh 1

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thất thần khi nghe tòa đọc bản tuyên án chiều 27/3. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Sau phán quyết của tòa, bà Thảo thốt lên: "Công lý ở đâu? Quá bất công với mẹ con tôi". 

Tuy nhiên bà Thảo vẫn có thể lật ngược tình thế nếu kháng cáo thành công. Sau khi tòa tuyên án, hai bên đương sự có 15 ngày để kháng cáo nếu không đồng tình với bản án.

Bà Thảo nhận được tổng số hơn 3.000 tỷ đồng

Theo kết quả thẩm định công bố tại tòa, tổng giá trị khối tài sản chung của ông Vũ và bà Thảo nằm trong 7 công ty của tập đoàn Trung Nguyên khoảng 5.700 tỷ đồng được chia theo tỷ lệ ông Vũ 60% và bà Thảo 40%. Số tiền vàng ngoại tệ đứng tên bà Thảo gửi tại các ngân hàng là 1.764 tỷ đồng được chia đều cho cả hai. Như vậy tổng giá trị khối tài sản chung của hai vợ chồng ông Vũ lên tới hơn 7.500 tỷ đồng.

Với tỷ lệ phân chia như trên, ông Vũ sẽ nhận được tổng tài sản trị giá 4.500 tỷ đồng và bà Thảo có hơn 3.000 tỷ đồng còn lại. Vì bà Thảo đã giữ số tiền vàng trị giá 1.764 tỷ đồng nên ông Vũ có trách nhiệm thanh toán lại cho bà Thảo số tiền chênh lệch là hơn 1.200 tỷ đồng.

Trong thông cáo báo chí phát đi tối 21/9/2018, tập đoàn Trung Nguyên lần đầu công bố chỉ số lợi nhuận. Theo đó, bất chấp những lùm xùm giữa 2 vợ chồng ông Vũ và bà Thảo, tập đoàn này vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng đột phá. Trong hoạt động kinh doanh 4 năm gần nhất (từ 2014 đến 2017), tổng lợi nhuận sau thuế của Trung Nguyên đều đạt trên 680 tỷ đồng. Do đó, ông Vũ chỉ cần dùng lợi nhuận của 2 năm là đủ để trả cho bà Thảo 40% cổ phần được chia. 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn gì sau phiên tòa ly hôn? - Ảnh 2

Ông Vũ tỏ ra thoải mái và vui vẻ sau khi phiên tòa kết thúc chiều 27/3. Ảnh: Thành Nguyễn. 

Khối bất động sản trị giá hơn 375 tỷ đồng

Tòa đề nghị chia đôi các bất động sản sở hữu chung. Ông Vũ sẽ sở hữu 6 bất động sản trị giá hơn 350 tỷ đồng còn bà Thảo sở hữu 7 bất động sản hơn 375 tỷ đồng. Bà Thảo có nghĩa vụ thanh toán lại cho ông Vũ số tiền chênh lệch.

Ngoài ra, theo hồ sơ công bố tại tòa, hai vợ chồng có 26 bất động sản, trong đó 20 bất động sản do bà Thảo đứng tên là chủ sở hữu. Tại phiên tòa, hai vợ chồng thống nhất chỉ phân chia 13 bất động sản. Nhờ đó, bà Thảo vẫn còn sở hữu của 13 bất động sản khác trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Vụ ly hôn chưa ngã ngũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự động viên bản thân: ‘Đừng bao giờ bỏ cuộc’

Đang giữa "tâm bão" ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn thường xuyên chia sẻ điều tích cực, ý nghĩa.

TIN MỚI NHẤT