1 đại gia bị giang hồ đánh đập dã man, buộc viết giấy nợ 40 tỉ

Xã hội 20/11/2018 10:35

Nạn nhân bị đưa vào một biệt thự ven biển, bị đánh đập dã man và viết giấy nhận nợ. Người này phải ở lại trụ sở công an để tránh bị truy sát.

Ngày 19-11, một nguồn tin cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục lấy lời khai của ông MTD, một chủ doanh nghiệp ở xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Ông D. đã chính thức xin được công an bảo vệ và tạm thời đang ở tại trụ sở Công an tỉnh Bình Thuận để tránh bị truy sát.

1 đại gia bị giang hồ đánh đập dã man, buộc viết giấy nợ 40 tỉ - Ảnh 1

CQĐT khởi tố, khám xét nhà Phạm Thanh Liêm.

Theo nguồn tin, ngày 14-11, sau khi CQĐT Công an tỉnh Bình Thuận bắt giam Phạm Thanh Liêm, nguyên cán bộ Phòng Tài chính huyện Bắc Bình, khi Liêm giả mạo sổ đỏ lừa bán cho nhiều người hơn 70 tỉ đồng thì đã có rất nhiều nhóm giang hồ, xã hội đen đến nhà Liêm để đòi nợ. Những nhóm người này đến từ TP.HCM, Đồng Nai và sau khi trích sao kê tài khoản ngân hàng của Liêm đã phát hiện trước ngày bị bắt, Liêm nhiều lần giao dịch, chuyển tiền cho ông D. với số tiền khoảng 15 tỉ đồng.

Lập tức một nhóm khoảng 30 người đi trên tám ô tô đến thuê một căn biệt thự tại khu Sea Link City (Phan Thiết) và sáng 15-11 gọi điện thoại yêu cầu ông D. phải có mặt để gặp gỡ, trao đổi việc liên quan đến bị can Liêm.

1 đại gia bị giang hồ đánh đập dã man, buộc viết giấy nợ 40 tỉ - Ảnh 2

Người đi đường tò mò tập trung theo dõi vụ việc.

Cho là mình không liên can gì do giao dịch, mua bán đất đai với Liêm bình thường, đúng hẹn ông D. có mặt và đã bị nhóm này thu điện thoại. Sau đó họ đã thay nhau đánh đập ông D. rất dã man, buộc ông D. phải viết giấy nợ 40 tỉ đồng và phải gọi cho vợ chuyển tiền cho họ. Vụ bắt giữ người trái pháp luật, hành hung gây thương tích kéo dài từ sáng đến trưa cùng ngày. Chỉ đến khi ông D. đồng ý viết giấy nhận nợ, nhóm người này mới dừng tay.

Trao đổi riêng với chúng tôi, ông D. cho biết do mình quá lo sợ cho tính mạng của bản thân và của vợ con nên buộc phải làm theo lời của nhóm xã hội đen này bởi họ đều xăm trổ vằn vện và đều rất hung dữ.

Theo ông D., sau khi ông viết nhận nợ, nhóm người nói trên buộc ông phải gọi điện thoại về cho vợ chuyển gấp tiền vào tài khoản của họ. Vợ ông D. sau đó đã chuyển vào tài khoản của nhóm người này 1,1 tỉ đồng. Lập tức họ áp tải ông D. lên một ô tô bảy chỗ và chạy về hướng TPHCM. Khi đến Trảng Bom (Đồng Nai) vào tối 15-11, họ yêu cầu ông D. xuống xe và buộc phải cam kết không được trình báo công an, nếu không tính mạng vợ chồng ông D. và con cái sẽ không an toàn.

Ông D. đã đón taxi quay trở lại Phan Thiết thông báo cho người nhà và vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó do quá lo sợ, nạn nhân đã yêu cầu vợ con di chuyển chỗ ở, còn mình đến xin tạm trú tại cơ quan công an để được bảo vệ tính mạng.

1 đại gia bị giang hồ đánh đập dã man, buộc viết giấy nợ 40 tỉ - Ảnh 3

Chiều 19-11, theo nguồn tin của chúng tôi, Cơ quan CSĐT đang xác minh làm rõ việc chuyển tiền giữa bị can Phạm Thanh Liêm và ông D. là giao dịch bình thường, hợp pháp hay có khuất tất gì không.

Bước đầu CQĐT xác định trong vụ lừa đảo đến thời điểm hiện tại chỉ có một mình bị can Phạm Thanh Liêm thực hiện hành vi tội phạm.

Hiện Công an tỉnh Bình Thuận đang khẩn trương phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP.HCM làm rõ nhóm giang hồ táo tợn này.

Pháp Luật TP.HCM sẽ theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

Nhóm đòi nợ thuê đâm chết người nhà của con nợ ở Sài Gòn

Trong lúc đòi nợ thuê xảy ra xô xát với người nhà của con nợ, nhóm thanh niên dùng dao đâm chết nạn nhân.

TIN MỚI NHẤT