Chè trứng gà hồng trà lạ miệng, bổ dưỡng

Vào bếp 20/02/2023 10:00

Hồng trà có công dụng bổ phổi, an thần trong khi trứng gà là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Người Hoa đã kết hợp hai loại với nhau để nấu thành món chè đặc biệt thơm ngon, lạ miệng và bổ dưỡng.

Nguyên liệu nấu chè trứng hồng trà

- 10 quả trứng gà ta (nên chọn trứng gà so)

- 20g hồng trà (trà đen)

- 300g đường phèn

Cách làm món chè trứng gà hồng trà

- Đun sôi 2l nồi nước, cho túi đựng hồng trà vào đun nhỏ lửa trong 30 phút để trà ra hết chất bổ. Bạn cũng có thể thay bằng trà xanh hoặc trà ô long để bổ khí huyết và lưu thông máu.

- Bí quyết của món chè trứng hồng trà là làm sao cho lòng đỏ trứng gà nằm chính giữa. Để làm được điều này phải chọn mua được trứng gà tươi, dùng kim hoặc tăm nhọn đâm một lỗ nhỏ vào chính giữa phần đầu nhỏ của trứng, sau đó lắc 3 - 4 lần.

Cho trứng vào luộc, vừa luộc vừa dùng đũa khuấy nồi nước. Nước sôi khoảng 10 - 15 phút thì trứng vừa đủ chín. Trứng luộc xong thả ngay vào nước lạnh, đập dập phần vỏ trứng để khi nấu chè, trà ngấm qua vỏ trứng tạo nên hoa văn lạ mắt.

- Nước trà sôi, cho túi trà ra ngoài. Cho hết đường và trứng gà vào, để lửa nhỏ đun trong 2 tiếng để trà thấm vào trứng, trong quá trình đun không được mở vung.

Sau 2 tiếng vớt trứng ra bóc vỏ, cho trứng lại ninh nhỏ lửa trong tiếp 15 - 20 phút sau đó tắt bếp và có thể thưởng thức. Có thể ăn nóng hoặc cho thêm đá vào để ăn lạnh.

Chè trứng gà hồng trà lạ miệng, bổ dưỡng - Ảnh 1

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

 

Cách nấu canh cá nấu chua đơn giản nhất mà thơm ngon

Bữa tối ngày trời lạnh sẽ ngon hơn hẳn với món canh cá thơm ngon nóng hổi này.

TIN MỚI NHẤT