Vất vả làm việc để kiếm tiền cưới vợ, tôi không ngờ người yêu 10 năm lại đưa thiệp cưới với lí do đắng lòng

Tư vấn hôn nhân 17/02/2021 10:43

Tôi đã cố gắng làm việc để mua nhà mua xe rồi cưới vợ. Nhưng người yêu lại giáng cho tôi một cú sốc quá lớn.

Tôi đang phải trải qua một cú sốc lớn chị ạ. Tình yêu 10 năm của tôi đã tan vỡ, cô gái tôi yêu sắp trở thành vợ người khác rồi và tôi không sao chấp nhận được sự thật quá đắng cay này.

Chúng tôi yêu nhau từ năm đầu đại học. Ra trường, tôi vất vả đi làm kiếm tiền vì muốn có một cơ ngơi vững chắc rồi mới cưới vợ. Người yêu ban đầu cũng cảm thông cho tôi. Thậm chí khi tôi muốn đi làm xa để kiếm tiền nhanh và nhiều, cô ấy cũng đồng ý chờ đợi. 

Cứ thế chúng tôi xa nhau 6 năm nay nhưng vẫn luôn duy trì tình cảm. Tôi hay nói với người yêu rằng khi nào tôi có nhà có xe thì chắc chắn sẽ cưới cô ấy và sẽ trân trọng cô ấy suốt đời.

Vất vả làm việc để kiếm tiền cưới vợ, tôi không ngờ người yêu 10 năm lại đưa thiệp cưới với lí do đắng lòng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng rồi tình cảm giữa chúng tôi càng lúc càng nhạt nhòa. Hôm qua lễ Tình nhân, tôi đã mua nhẫn cưới để cầu hôn người yêu sau khi cầm trong tay sổ đỏ nhà đất và xe ô tô mấy trăm triệu. Thế nhưng đáp lại, người yêu lại đưa tôi tấm thiệp cưới và mong tôi sẽ đến chia vui cùng cô ấy. 

Tôi chết sững, giận dữ chất vấn cô ấy vì sao lại phản bội tôi thì cô ấy nói rằng: "Anh biết năm nay em bao nhiêu tuổi? Em đợi anh 10 năm rồi nhưng anh chưa từng trân trọng em. Đã nửa năm rồi chúng ta không gặp mặt và mấy tháng ròng chẳng liên lạc".

Tôi sững sờ. Đúng là tôi vì bận bịu công việc nên mới thất hẹn hết lần này đến lần khác. Nhưng tôi cũng vì muốn ổn định tương lai với người mình yêu thôi. Tại sao cô ấy lại không hiểu cho tôi? Tôi phải làm gì để níu kéo người mình yêu bây giờ? (thanhlong...@gmail.com)

Vất vả làm việc để kiếm tiền cưới vợ, tôi không ngờ người yêu 10 năm lại đưa thiệp cưới với lí do đắng lòng - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Thứ giết chết tình yêu của bạn và người yêu chính là sự vô tâm, lạnh nhạt và cả sự đợi chờ trong vô vọng. Cô ấy đã chờ bạn suốt 10 năm, lẽ ra bạn nên tìm cách gắn kết tình cảm, trao cho cô ấy sự trân trọng, che chở và cảm giác an toàn. Thế nhưng nửa năm bạn thất hẹn và mấy tháng không liên lạc thì có lẽ người yêu bạn đã mất hẳn cảm giác an toàn trong cuộc tình này rồi. Không những thế, việc cô ấy dành cả tuổi thanh xuân để đợi chờ và tin tưởng bạn nhưng bạn lại khiến cô ấy thất vọng hết lần này đến lần khác đã khiến tình yêu cô ấy dành cho bạn vơi dần đi cho đến khi cạn kiệt. Thay vì trách cứ người yêu, bạn cũng nên nhìn nhận lỗi lầm và thiếu sót của mình trong sự tan vỡ lần này.

Có lẽ người yêu bạn cũng đã rất đau khổ khi phải rời bỏ mối tình 10 năm ròng. Vì thế, bạn nên tôn trọng quyết định của cô ấy và thật tâm chúc cô ấy hạnh phúc. Có như thế cả hai mới có thể giữ được tình cảm bạn bè sau khi tình yêu kết thúc. Bạn càng sân hận, níu kéo chỉ càng làm cả hai khó xử thêm.

Hy vọng sau chuyện này, bạn sẽ biết trân trọng thời gian và người thân hơn.

Thân gửi.

Sau mỗi lần gần gũi, chồng đều trả thù tôi bằng một câu hỏi gay gắt

Tôi bị chồng dằn vặt và đay nghiến vì những lỗi lầm trong quá khứ. Trong khi tôi đã không còn muốn nhớ đến điều đó nữa.