Hôn nhân không hạnh phúc, chấp nhận buông bỏ là khôn ngoan

Tư vấn hôn nhân 18/12/2017 05:35

Phụ nữ sinh ra là để được trân trọng và yêu thương, nếu không thì hãy mạnh mẽ buông tay để giải thoát cho chính mình.

Ngày còn yêu, người ta có thể hứa hẹn với nhau đủ thứ điều tươi đẹp, hứa sẽ ở bên nhau trọn đời trọn kiếp chẳng bao giờ lìa xa .

Ngày cưới nhau, người ta chìm trong những mộng mơ về một tương lai vẹn tròn, đầm ấm. Trong con mắt của người đang hạnh phúc, cuộc sống phía trước chắc sẽ chẳng có nhiều khó khăn vì đơn giản…ta đã là của nhau.

Thế nhưng sự thật dường như chẳng đẹp như những mộng mơ ấy, khi bước vào cuộc sống hôn nhân, người ta mới nhận ra rằng nó tồn tại cả trăm ngàn điều khó nói. Vào năm 2014, thống kê rằng có đến 70% phụ nữ đứng đơn li hôn, dường như con số ấy là quá nhiều so với cái suy nghĩ rằng phụ nữ luôn là người cố gắng giữ gìn cho hôn nhân được dài lâu.

Khi không bình yên, hãy mạnh mẽ buông tay

Nguyên nhân thì thật ra có rất nhiều. Người thì đau khổ vì chồng ngoại tình, kẻ thì do mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu, người thì lại ấm ức do vợ chồng không cùng quan điểm sống, có người thì lại chán nản do chồng chẳng chịu sẻ chia…

Trong rất nhiều lí do khiến hôn nhân rơi vào vực thẳm ấy, đa phần người phụ nữ là phía phải chịu nhiều day dứt và đớn đau…rồi đến khi những mâu thuẫn ấy cứ kéo dài mãi mà không tìm được cách giải quyết, họ sẽ phải nghĩ tới một lá đơn li hôn như sự giải thoát cuối cùng.

Xã hội ngày nay không còn quá nặng nề về vấn đề li hôn, người phụ nữ ngày nay cũng đã ý thức được về giá trị của bản thân mình, vì thế nhiều khi họ không ngần ngại dứt tay buông bỏ. Các chị em đã tạo cho mình một suy nghĩ đơn giản rằng cuộc đời này ngắn ngủi lắm, cớ sao cứ phải gồng mình nhẫn nhịn chịu đựng vì những điều không đáng?

Hôn nhân không hạnh phúc, chấp nhận buông bỏ là khôn ngoan - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Hôn nhân với rất nhiều phụ nữ được ví như là địa ngục, là nơi giam lỏng họ về cả cảm xúc lẫn thể xác. Cuộc sống ấy khiến họ nghẹt thở, chán nản, khiến họ lắm lúc chỉ muốn buông bỏ tất cả mà bỏ đi thật xa. Tất nhiên trước khi đi đến ý muốn buông xuôi ấy, họ chắc chắn đã phải níu kéo hôn nhân của mình bằng nhiều cách, bởi chẳng người đàn bà nào lại muốn mình phải đổ vỡ trong hôn nhân…thế nhưng có lẽ, dù có cố gắng đến đâu, cuộc sống của họ vẫn rơi vào bế tắc.

Người phụ nữ li hôn cũng chất chứa trong lòng biết bao nỗi niềm đắn đo và lo lắng. Nhiều khi trong phút yếu lòng, họ rất muốn được tâm sự với một ai đó để vơi đi nỗi buồn…nhưng nào có ai có thể hiểu được cho họ. Bạn bè thì nghe xong cũng chỉ biết thở dài, tâm sự với gia đình thì cũng không dám vì sợ rằng người thân sẽ lo lắng…sau tất cả, chỉ có họ mới tự cứu được chính cuộc đời của mình.

Đừng lo sợ rằng người đời sẽ bàn tán, chê cười mình là người phụ nữ đã li hôn, bởi người ta có thể cười mình ba ngày, ba tháng chứ chẳng ai rỗi việc mà cười mình được ba năm. Một khi đã chấp nhận buông bỏ hết tất cả, cái mà người phụ nữ cần chính là sự mạnh mẽ và dứt khoát. Chấm dứt một cuộc hôn nhân không phải là chấm hết, hãy tin rằng đó là khởi đầu của một cuộc sống mới, một cuộc sống chẳng có những chán nản và đớn đau.

Đừng hoài niệm về quá khứ, đừng vội nghĩ về tương lai, hãy sống cho hiện tại

Phụ nữ với trái tim nhạy cảm thường hay dễ bị cảm xúc chi phối, nhất là sau khi li hôn, họ sẽ hoang mang nhiều hơn với định hướng cuộc sống tương lai. Có lẽ cái họ cần phải làm sau đổ vỡ hôn nhân chính là việc điều chỉnh cảm xúc cá nhân của mình, một khi đã mạnh mẽ buông bỏ tất cả, chẳng có lý gì mà họ không thể mạnh mẽ một lần nữa để vươn lên với đời.

Có một ai đó đã nói rằng: “Một ngày nữa lại trôi nên em đừng buồn nữa, chuyện hôm qua đã là chuyện hôm kia mất rồi”. Quá khứ nếu không có gì đáng nhớ thì hãy cất nó vào một nơi mà chẳng ai có thể nhìn thấy, với quá khứ đau buồn thì càng nên như vậy, bởi nếu cứ mang nó theo bên mình, sẽ chẳng bao giờ ta có thể ngủ yên.

Chuyện tương lại cũng thế, đừng vội nghĩ về nó làm gì để tạo áp lực cho mình. Tất nhiên sau khi buông tay một mối quan hệ, cái người phụ cần là một mối quan hệ mới tốt đẹp hơn…thế nhưng đó không phải là tất cả. Tương lai rồi cũng sẽ tới, thế nên đừng lo nghĩ về nó quá nhiều, cứ để cuộc sống của mình trôi đi một cách tự nhiên nhất và rồi chuyện gì tới ắt nó sẽ tới thôi.

Cái mà người phụ nữ ấy cần chính là hiện tại, một cuộc sống hiện tại khác với những gì cô ấy đã phải chịu trong quá khứ, một cuộc sống mới tự do mà ở đó cô ấy được là chính mình. Hãy làm một người phụ nữ mạnh mẽ như mình đã từng, hãy trở thành một người phụ nữ luôn tự tin ngẩng cao đầu và mỉm cười với cuộc đời, sống như cách mình nghĩ và làm những điều mình thích. Cuộc đời này có bao lâu đâu mà không sống hết mình cho trái tim được trọn vẹn bình yên?

Hôn nhân hạnh phúc đến mấy cũng sứt mẻ vì những câu nói này

Đôi khi, những lời chúng ta nói khi tức giận có thể làm sứt mẻ tình cảm vợ chồng, thậm chí dẫn tới ly hôn. Vậy nên dù đang trong hoàn cảnh nào, tuyệt đối đừng nói những lời này với người bạn đời của mình.

TIN MỚI NHẤT