Không cần cầu kỳ, chỉ 6 bước trang điểm này gương mặt đã rạng rỡ

Trang điểm 14/12/2020 05:30

Trang điểm mang đến vẻ đẹp và tự tin cho phụ nữ, nhưng không phải ai cũng biết cách trang điểm, đặc biệt là các cô nàng lần đầu tiên tiếp xúc với mỹ phẩm.

Bước 1: Sử dụng kem lót

Kem lót chính là bước đầu tiên của quá trình trang điểm mà rất nhiều nàng hay bỏ qua vì nghĩ không cần thiết. Thật sự thì kem lót có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định lớp nền của bạn có đẹp hay không.

Không cần cầu kỳ, chỉ 6 bước trang điểm này gương mặt đã rạng rỡ - Ảnh 1

Kem lót giúp da trở nên đều màu hơn, che phủ lỗ chân lông, giúp lớp nền lâu trôi hơn và kiềm dầu giúp da không bị bóng nhờn. Ngoài ra, sử dụng kem lót còn giúp cho lớp nền của bạn trở nên căng bóng hơn trông xinh đẹp không kém gì các ngôi sao Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, kem lót cũng như một lớp kem dưỡng da, ngăn chặn các kích ứng của các loại mỹ phẩm khác tác động lên da mặt bạn, giúp cho da không bị bí bách khi sử dụng mỹ phẩm. Đây là điều đặc biệt quan trọng đối với các cô nàng có làn da nhạy cảm.

Bước 2: Đánh Cushion

Cushion hay còn gọi là ” Phấn nền dạng nước”. Cushion là sự kết hợp của kem nền, kem dưỡng da, kem chống nắng, che khuyết điểm nên vô cùng tiện lợi khi sử dụng. Không những thế, Cushion giúp cho lớp nền mỏng nhẹ và căng bóng, tự nhiên hơn rất nhiều so với sử dụng kem nền.

Không cần cầu kỳ, chỉ 6 bước trang điểm này gương mặt đã rạng rỡ - Ảnh 2

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu thế thì Cushion cũng có kha khá những nhược điểm. Đầu tiên thì độ che phủ của Cushion không cao nên mới tạo được lớp nền mỏng nhẹ, do đó không thích hợp cho những làn da nhiều khuyết điểm. Hơn nữa, Cushion rất hay bị xuống tone nên buộc người dùng phải apply lại nhiều lần trong ngày.

Không cần cầu kỳ, chỉ 6 bước trang điểm này gương mặt đã rạng rỡ - Ảnh 3

Bước 3: Sử dụng phấn má

Một đôi má ửng hồng sẽ giúp nàng có làn da trẻ trung và có sức sống hơn hẳn. Phấn má có rất nhiều tone màu khác nhau phù hợp với các phong cách khác nhau như hồng, cam, san hô, nude, đỏ,..Hơn nữa, phấn má còn có nhiều loại như phấn má dạng thỏi, dạng nén, dạng nuớc, dạng cushion,… nên tha hồ cho các nàng lựa chọn.

Bước 4: Trang điểm mắt

Các bạn mới bắt đầu Makeup chắc hẳn sẽ rất phân vân và lúng túng trong việc chọn màu mắt và kết hợp màu. Vì thế các bạn nên lựa chọn các bảng màu mắt đơn giản không quá nhiều ô màu, có tone hồng hoặc cam thì sẽ dễ sử dụng hơn.

Không cần cầu kỳ, chỉ 6 bước trang điểm này gương mặt đã rạng rỡ - Ảnh 4

Ngoài ra, đa số các bảng màu mắt 4 ô thường là những bảng màu được hãng phối sẵn, nên các nàng có thể lựa chọn các bảng màu này để không phải đắn đo quá nhiều khi makeup.

Bước 5: Kẻ Eyeliner

Kẻ mắt có rất nhiều loại như dạng chì, dạng nước, dạng gel,…nhưng đối với các nàng mới bắt đầu thì kẻ mắt dạng chì sẽ dễ sử dụng hơn cả. Tuy nhiên, nếu các nàng thích có đường eyeliner sắc sảo theo phong cách Tây thì cũng có thể sử dụng kẻ mắt dạng gel.

Không cần cầu kỳ, chỉ 6 bước trang điểm này gương mặt đã rạng rỡ - Ảnh 5

Kẻ mắt được coi như là bước khó nhất khi trang điểm. Vì vậy muốn có đường eyeliner đẹp thì các nàng cần phải thực hành nhiều lần cho đến khi thuần thục. Ngoài ra, bạn cũng nêu sử dụng những sản phẩm kẻ mắt water-proof để makeup look không bị lem nhem nhé!

Bước 6: Tô điểm gương mặt rạng ngời với son môi

Son môi chính là bước trang điểm quen thuộc đối với mọi cô gái, tô điểm cho khuôn mặt trở nên rạng rỡ và tươi tắn hơn cả. Thậm chí, bạn có thể sử dụng mỗi son môi và tự tin ra đường mà không cần phải sử dụng bất kì sản phẩm nào khác thêm vào nữa.

Không cần cầu kỳ, chỉ 6 bước trang điểm này gương mặt đã rạng rỡ - Ảnh 6

Tùy vào tone da và phong cách makeup mà mỗi cô nàng có thể lựa chọn những màu son khác nhau. Chẳng hạn như các nàng da ngăm không nên lựa chọn các tông son cam, san hô vì sẽ bị làm xỉn màu da, đặc biệt các màu son thiên cam còn làm xỉn men răng nữa. Các son tông đất thì sẽ tôn da hơn nhưng có thể khiến tổng thể khuôn mặt trông bi dừ.

Các nàng muốn son có độ bám màu tốt thì nên lựa chọn những dòng son lì và những nàng môi khô có thể lựa chọn son velvet hoặc son tint để không bị bong vẩy và lộ vân môi. Ngoài ra, thường xuyên dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết cho môi cũng giúp son lên môi được đẹp nhất và hạn chế tình trạng thâm môi nữa.

Bí quyết tạo lớp nền hoàn hảo cho nàng da dầu

Mỗi loại da lại có những cách trang điểm, lưu ý khác nhau. Trong đó, da dầu là loại da được đánh giá là khá “kén” lớp nền trang điểm.

TIN MỚI NHẤT