Bí quyết tạo lớp nền hoàn hảo cho nàng da dầu

Trang điểm 26/11/2020 05:29

Mỗi loại da lại có những cách trang điểm, lưu ý khác nhau. Trong đó, da dầu là loại da được đánh giá là khá “kén” lớp nền trang điểm.

Trang điểm giúp phụ nữ luôn cảm thấy tự tin mỗi khi xuất hiện. Tuy nhiên, da dầu là loại da được đánh giá là khá “kén” lớp nền trang điểm. Do đó, bạn cần bỏ túi 5 bí quyết giữ lớp nền cho dầu cực hiệu quả dưới đây:

Bí quyết tạo lớp nền hoàn hảo cho nàng da dầu - Ảnh 1

5 bí quyết giữ lớp nền cho da dầu

Làm sạch da và dùng kem dưỡng ẩm

Làm sạch da là bước vô cùng quan trọng trước khi bắt đầu bất cứ quy trình chăm sóc da hay trang điểm nào. Làm sạch da sẽ giúp làm sạch các lớp bụi bẩn, tế bào chết giúp lớp nền trang điểm dễ dàng tiệp vào mặt, tạo cảm giác lớp nền mượt mà và đầy tự nhiên hơn.

Bên cạnh đó, đừng vội cho rằng chỉ có da khô mới cần dưỡng ẩm, thực tế các loại da mặt đều cần cung cấp đầy đủ độ ẩm để da không bị khô, ngăn ngừa sự lão hóa, giúp lớp nền trên da trở nên đẹp hơn

Bí quyết tạo lớp nền hoàn hảo cho nàng da dầu - Ảnh 2

Chọn dụng cụ trang điểm phù hợp

Da dầu thật sự không mặn mà đối với các loại chổi, cọ trang điểm bởi những dụng cụ này khiến cho lớp trang điểm lốm đốm và không đều màu. Thay vào đó, ưu tiên sử dụng các loại mút trang điểm sẽ giúp tán đều lớp kem nền trên da, không bị bết dính là lên màu chuẩn tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng loại chổi trang điểm này để che khuyết điểm các vùng da lỗ chân lông to bởi chổi giúp tạo độ che phủ tốt cho các vùng da này.

Thấm hết lớp dầu trên da sau khi đã trang điểm xong

Nếu da bạn rơi vào tình trạng đổ dầu sau khi đánh xong lớp nền, tránh sử dụng các loại khăn giấy có bề mặt thô ráp để chà xát lên bề mặt da. Điều này vừa vô tình khiến lớp nền trôi đi. Thay vào đó, hãy dùng các loại giấy thấm dầu thẫm mỹ chuyên dụng, thấm nhẹ các vùng da bị đổ dầu, nếu cần thiết có thể phủ nhẹ một lớp kem che khuyết điểm và phủ lại phấn.

Chỉ kiềm dầu chứ không triệt dầu

Vấn đề lớn nhất đối với da dầu khi trang điểm chính là lượng dầu nhờn trên mặt. Vì vậy, để có thể giữ nguyên vẹn được lớp trang điểm trên mặt, mấu chốt chính là ở bước kiềm dầu khi trang điểm. Tuy nhiên, bạn cũng không nên sử dụng các sản phẩm trang điểm có tính kiềm dầu quá mạnh bởi chúng có thể gây khô, bong tróc da. Nghiêm trọng hơn có thể gây nên tác dụng ngược khiến da mặt tiết dầu nhờn nhiều hơn.

Bí quyết tạo lớp nền hoàn hảo cho nàng da dầu - Ảnh 3

Cố định lớp trang điểm bằng nước xịt chuyên dụng

Sau khi đã trang điểm xong, bạn hãy cố định lớp trang điểm của mình bằng nước xịt khoáng. Đây là sản phẩm có chức năng giúp lớp trang điểm bền màu và lâu trôi suốt cả ngày dài hoạt động. Riêng đối với da dầu, lớp xịt trang điểm vừa cung cấp đẩy đủ các loại dưỡng chất, giúp da có được đủ độ ẩm khi sử dụng nhiều sản phẩm kiềm dầu, nhờ đó làn da luôn mượt mà và khô ráo.

5 màu son cho nàng da ngăm vừa trẻ trung vừa thời thượng

Nhiều cô nàng da ngăm hay đau đầu khi không biết phải lựa chọn tone son nào cho phù hợp. Tuy nhiên, có rất nhiều màu son đẹp trên nền da ngăm mà thậm chí các cô nàng da trắng cũng phải ghen tị.

TIN MỚI NHẤT