Dù vụng đến mấy, bạn cũng sẽ đánh được lớp nền đẹp như mơ nếu nắm được 4 tip này

Trang điểm 08/07/2019 05:05

Chỉ cần chú ý tới 4 điều này, kỹ năng đánh nền của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Bôi kem dưỡng theo "chiến lược"

Hẳn nàng nào cũng biết dưỡng ẩm cho da chính là bước tối quan trọng trước khi đánh nền. Da càng được dưỡng ẩm kỹ, càng mượt mà bao nhiêu, lớp nền càng mướt mịn bấy nhiêu. Vậy nhưng việc dưỡng ẩm chỉ đạt hiệu quả tối đa nếu bạn biết bôi kem dưỡng một cách có chiến lược. Chiến lược ở đây chính là thoa kem dưỡng tập trung vào những vùng da khô trên mặt như hai bên má, trán, hai bên khoé miệng và chỉ bôi thật ít cho vùng đổ nhiều dầu, điển hình là vùng chữ T. Bằng cách đó, bạn sẽ giảm thiểu được tình trạng lớp nền chảy nhão vì dưỡng ẩm thừa thãi.

Dù vụng đến mấy, bạn cũng sẽ đánh được lớp nền đẹp như mơ nếu nắm được 4 tip này - Ảnh 1

Điều chỉnh lượng kem dưỡng tuỳ thuộc vào kem nền

Để kem dưỡng và kem nền "hợp tác" với nhau thành công nhất, bạn cần điều chỉnh cái này cho phù hợp với cái kia. Đơn cử như nếu da bạn là da khô và bạn đã chọn loại kem nền có độ ẩm cao, bạn sẽ không cần bôi quá nhiều kem dưỡng. Trong trường hợp bạn sở hữu làn da dầu và dùng kem nền dạng lì, cách tốt nhất là chỉ bôi một lượng nhỏ kem dưỡng mỏng nhẹ cho hai bên má, không động đến những vùng da còn lại (vốn đổ nhiều dầu) và chỉ đánh kem nền cho những khu vực thực sự cần độ che phủ. Làm được điều đó, lớp nền sẽ vừa đẹp mắt lại vừa tự nhiên, lại ít bị chảy nhão.

Dù vụng đến mấy, bạn cũng sẽ đánh được lớp nền đẹp như mơ nếu nắm được 4 tip này - Ảnh 2

Đừng tán kem nền quá sát viền dưới mắt

Nhiều người có thói quen tán kem nền thật sát vào vùng da bên dưới mắt để có lớp nền thật hoàn hảo mà không biết rằng việc này chỉ khiến tổng thể khuôn mặt trở nên "giả" hơn. Lời khuyên của chuyên gia là bạn hãy tán kem nền cách viền mắt dưới khoảng vài ba milimet. Tuy chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng bạn sẽ phải bất ngờ với thay đổi lớn mà nó mang đến.

Dù vụng đến mấy, bạn cũng sẽ đánh được lớp nền đẹp như mơ nếu nắm được 4 tip này - Ảnh 3

Thao tác thật nhẹ tay

Khi tán kem nền với cọ, bạn có ấn cọ rất mạnh lên da không? Nếu câu trả lời là có, hãy cố gắng thao tác nhẹ tay hơn. Lý do là bởi trái với suy nghĩ ấn cọ càng mạnh thì kem nền sẽ càng "ăn" vào da, áp lực lớn từ đầu cọ không hề giúp bạn có lớp nền đẹp hơn. Bí quyết của các chuyên gia chính là tán cọ thật nhẹ nhưng đều tay, và trong trường hợp bạn đánh nhiều lớp kem nền thì lớp sau nên được tán nhẹ hơn lớp trước. Một khi đã thành thạo kỹ năng điều khiển cọ, lớp nền của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Dù vụng đến mấy, bạn cũng sẽ đánh được lớp nền đẹp như mơ nếu nắm được 4 tip này - Ảnh 4

Tuyệt chiêu kẻ mắt to tròn long lanh: Làm mắt to và dài hơn đáng kể, quan trọng là xinh mà không đáng sợ

Cách này đặc biệt hiệu quả với những cô nàng sở hữu đôi mắt xếch và cực kỳ thích hợp với việc chụp ảnh selfie.

TIN MỚI NHẤT