Gợi ý trang điểm tạo khối theo nguyên tắc chuẩn để có khuôn mặt đẹp

Trang điểm 30/06/2019 12:53

Nguyên tắc tạo khối chuẩn cho gương mặt góc cạnh và cá tính mà không phải nàng nào cũng biết.

Gợi ý trang điểm tạo khối theo nguyên tắc chuẩn để có khuôn mặt đẹp - Ảnh 1

Một lớp trang điểm đẹp là sự kết hợp ăn ý giữa lớp nền, phấn phủ, tạo khối và cả bắt sáng cho gương mặt. Nếu việc đánh nền, phủ phấn khá đơn giản thì phần highlight và tạo khối rất dễ làm rối chị em phụ nữ. Khi thực hiện thuần thục 2 bước này, bạn có thể tự make up ra đường mà không cần nhờ đến chuyên gia.

Gợi ý trang điểm tạo khối theo nguyên tắc chuẩn để có khuôn mặt đẹp - Ảnh 2

Tạo khối không đơn giản chỉ sử dụng phần kem (phấn) tối màu tô nguệch ngoạc lên mặt. Theo các chuyên gia nổi tiếng, đó là cả một nghệ thuật. Dưới đây là những quy tắc giúp bạn tạo khối chuẩn để có gương mặt không thua kém bất kỳ người đẹp Hollywood nào.

Gợi ý trang điểm tạo khối theo nguyên tắc chuẩn để có khuôn mặt đẹp - Ảnh 3

Trước hết, bạn phải chọn đúng cọ tạo khối. Những loại chổi dẹt, phần lông mịn, phân bố đều trên cọ được ưu tiên hơn cả. Ngoài ra, cọ phải được vệ sinh kỹ lưỡng một tuần/lần, tránh dính lại các bụi phấn khiến lớp nền bị khô và vi khuẩn làm da dễ nổi mụn. Phấn tạo khối chứa các thành phần giữ lớp nền lâu trôi, vì vậy sau khi sử dụng bạn cần rửa cọ bằng nước chuyên dụng để giữ chúng luôn sạch sẽ.

Gợi ý trang điểm tạo khối theo nguyên tắc chuẩn để có khuôn mặt đẹp - Ảnh 4

Nguyên tắc thứ 2 khi tạo khối là tránh chọn phấn quá tối so với khuôn mặt. Tốt nhất bạn nên cân nhắc phấn tối hơn phần kem nền từ 1-1,5 tông. Phần nền và phấn tạo khối quá chênh lệch sẽ dễ khiến bạn giống "chú hề" hơn là cô nàng sở hữu gương mặt góc cạnh.

Gợi ý trang điểm tạo khối theo nguyên tắc chuẩn để có khuôn mặt đẹp - Ảnh 5

Tiếp theo là cách chọn phấn sao cho chuẩn. Hai loại chất liệu tạo khối quen thuộc nhất là kem mịn và phấn dạng nén. Chuyên gia trang điểm không bị làm khó với các loại kem. Họ hoàn toàn có thể làm tốt bước tạo khối. Tuy nhiên, riêng những bạn mới tập tành “họa mặt”, tối ưu nhất nên chọn loại phấn nén cho bước quan trọng này. Bạn có thể kiểm soát phần phấn được lấy ra và dễ dàng phủ lại lớp phấn nén khác nếu nhỡ quá tay trong lúc tạo khối.

Gợi ý trang điểm tạo khối theo nguyên tắc chuẩn để có khuôn mặt đẹp - Ảnh 6

Chọn cách tạo khối phù hợp với từng loại khuôn mặt là quy tắc kế tiếp cần lưu ý. Phần lớn người châu Á có gương mặt tròn, mũi khá thấp so với người phương Tây. Do vậy, bước tạo khối chuẩn là đánh nhiều phấn ở phần dưới. Bạn cũng nên tham khảo chuyên gia make up chuyên nghiệp để chọn cách tạo khối phù hợp cho bản thân mình.

Gợi ý trang điểm tạo khối theo nguyên tắc chuẩn để có khuôn mặt đẹp - Ảnh 7

Và cuối cùng, khi thực hiện bước này bạn nên biết điểm dừng để không tự biến mình thành thảm họa. Phần lớn phấn tạo khối có độ bám cao và dễ lên màu. Khi đánh quá nhiều, gương mặt bạn sẽ trông như bị cháy nắng hơn là góc cạnh. Tuân thủ những quy tắc trên, bạn sẽ sở hữu gương mặt vô cùng cá tính.

6 bước trước khi trang điểm giúp bảo vệ da và có lớp nền hoàn hảo

Tránh makeup khi da còn bẩn, dính mồ hôi... gây bít tắc lỗ chân lông và khiến lớp nền bong tróc, kém thẩm mỹ.

TIN MỚI NHẤT