Cushion trang điểm rất tiện nhưng bạn vẫn phải có kem nền và phấn phủ

Trang điểm 28/02/2019 05:31

Foundation (kem nền), phấn phủ và cushion trang điểm (phấn nước) đều có tác dụng giúp làn da đẹp lên tức thì. Tuy nhiên, bạn không thể tùy nghi sử dụng chúng.

Trang điểm là phương pháp giúp phụ nữ "lột xác" tức thì và tự tin hơn trong cuộc sống. Trước sự "thần kỳ" mà công nghệ làm đẹp này mang lại, các hãng mỹ phẩm đã tung ra thị trường rất nhiều loại kem nền trang điểm, đa dạng về mẫu mã lẫn tính năng.

Foundation, BB Cream và cushion đều cho lớp nền hoàn hảo nhưng mỗi loại có điểm mạnh, điểm yếu riêng. Chúng có công năng và cách sử dụng riêng biệt. Vậy đâu là cách sử dụng những sản phẩm này đúng nhất?

Cushion trang điểm rất tiện nhưng bạn vẫn phải có kem nền và phấn phủ - Ảnh 1

Trang điểm là yếu tố không thể thiếu giúp phụ nữ tỏa sáng. Ảnh: Pinterest.

Kem nền truyền thống có độ che phủ cao

Nhắc đến việc trang điểm thay đổi làn da, foundation là "vũ khí" lợi hại nhất, không có bất cứ loại mỹ phẩm nào có thể vượt qua kể cả kem che khuyết điểm.

Cushion trang điểm rất tiện nhưng bạn vẫn phải có kem nền và phấn phủ - Ảnh 2

Kem nền truyền thống luôn giữ "ngôi vương" trong lĩnh vực trang điểm. Ảnh: Pinterest.

Kem nền đã được sử dụng từ thời cổ đại. Những năm 40s, loại mỹ phẩm này mới được thương mại hóa và được phụ nữ châu Âu sử dụng rộng rãi. Cho đến nay, cái bóng của kem nền lớn đến nỗi các beauty guru truyền tai nhau rằng: "Không cần biết make up chuyên nghiệp, chỉ cần đánh một lớp nền hoàn hảo, 70% quá trình lột xác đã hoàn thành".

Ưu điểm lớn nhất của các dòng kem nền là độ che phủ cao (chỉ cần đánh một lớp cũng che hầu hết khuyết điểm). Chính vì vậy, kem nền thường được sử dụng trong một số dịp quan trọng cần sự chỉn chu về mặt hình ảnh như: chụp ảnh thời trang, dự tiệc cưới, chụp ảnh ngoài trời...

Cushion trang điểm rất tiện nhưng bạn vẫn phải có kem nền và phấn phủ - Ảnh 3

Những buổi tiệc quan trọng hoặc lúc cần chụp ảnh, các chuyên gia trang điểm đều khuyên phụ nữ chọn kem nền và phấn phủ để các khuyết điểm trên gương mặt bạn được che phủ tối đa. Ảnh: Marie Claire.

Bạn phải lựa chọn loại foundation phù hợp cho từng hoàn cảnh và nơi bạn xuất hiện. Ví dụ, khi chụp ảnh, bạn hãy lựa chọn những loại kem nền có ghi dòng chữ: studio foundation, photoready foundation, photo edition foundation...

Khi tham gia hoạt động ngoài trời, dự tiệc đêm hoặc đi chơi tại nơi có thời tiết nóng bức, bạn nên lựa chọn các loại kem nền lâu trôi, thường ghi trên nhãn chữ: professional foundation, magic foundation... Phấn phủ lúc này cũng rất cần để kiềm dầu.

Tuy nhiên, điểm trừ của kem nền là gây bí lỗ chân lông và gây cảm giác nặng gương mặt. Bạn cần phải tẩy trang rất kỹ sau khi sử dụng kem nền để tránh bị nổi mụn.

BB Cream - CC Cream chú trọng công năng dưỡng da

Một loại biến tấu mới của kem nền truyền thống từng được nhiều chị em ưa chuộng là BB Cream (BB - viết tắt của blemish balm, có thể hiểu là loại kem trang điểm dành cho da mụn).

Cushion trang điểm rất tiện nhưng bạn vẫn phải có kem nền và phấn phủ - Ảnh 4

BB Cream và CC Cream chú trọng vào công năng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da. Ảnh: The Beauty Collection.

BB Cream được phát triển đầu tiên tại Đức vào năm 1960, do tiến sĩ Christine Schrammek sáng tạo nên. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự phổ biến khi trở thành loại mỹ phẩm được phụ nữ Hàn Quốc ưa chuộng vào những năm 1980.

Ngoài chức năng quan trọng nhất là che phủ các khuyết điểm, chất kem của BB cream dễ tán và có nhiều dưỡng chất tích hợp chỉ số chống nắng cao.

Chính vì vậy, BB cream được đánh giá là khá ưu việt, thích hợp sử dụng cho đa số người dùng. Tuy là dòng mỹ phẩm dành cho người có nhiều khuyết điểm nhưng BB cream có độ che phủ không được cao như kem nền, không phù hợp cho người có vết thâm hoặc mụn ửng đỏ.

BB Cream phù hợp với làn da đã đẹp sẵn và những ai thích trang điểm "nhanh, gọn, lẹ". Tuy nhiên, do khả năng che phủ khá thấp, BB cream đang dần bị quên lãng.

Cushion trang điểm rất tiện nhưng bạn vẫn phải có kem nền và phấn phủ - Ảnh 5

Chính vì chú trọng nhiều vào việc dưỡng ẩm, độ che phủ của các sản phẩm BB Cream và CC Cream không được như kỳ vọng. Ảnh: Getty. 

CC Cream được viết tắt từ color correct, color control hoặc comple correction. Có thể coi đây là loại kem làm đều màu và điều chỉnh sắc tố da. 

CC Cream kế thừa tất cả các điểm mạnh của BB Cream và có thêm cải tiến chứa nhiều dưỡng chất trong bảng thành phần. Do kết cấu mỏng nhe, CC cream tạo ra lớp nền trong mịn tự nhiên. Đây vừa là điểm mạnh và yếu cho CC Cream. Chính vì vậy, sản phẩm này có thể gọi là "vô thưởng vô phạt" với các bạn có làn da nhiều khuyết điểm.

Cũng giống BB Cream, dòng sản phẩm này trên thị trường không được phát triển mạnh và được nhiều người săn đón. Nếu nói về trang điểm họ sẽ chọn 1 trong 2: foundation hoặc cushion.

Cushion và công năng trang điểm tích hợp dưỡng da

Một loại mỹ phẩm sinh sau đẻ muộn nhưng đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn sắc đẹp, được lòng từ beauty guru cho đến những bạn phải trang điểm hàng ngày đó là cushion (phấn nước).

Cushion trang điểm rất tiện nhưng bạn vẫn phải có kem nền và phấn phủ - Ảnh 6

Cushion đa dạng về chủng loại và mẫu mã, đang được nhiều chị em tin dùng. Ảnh: Pinterest.

Như đã đề cập ở bài giới thiệu về chức năng và cách sử dụng cushion, loại phấn nước này kế thừa gần như toàn bộ ưu điểm của các sản phẩm đi trước, được nhiều phụ nữ tin dùng hiện nay.

Với thiết kế tiện dụng, nhỏ gọn kèm bông phấn, lớp nền đánh bằng cushion có thể được dặm lại rất dễ dàng. Đây là điểm cộng lớn nhất mà các loại kem nền truyền thống hay BB cream phải chào thua cushion.

Nhiều người chia sẻ rằng khá bất tiện khi đi làm, mặt bị đổ dầu, trôi lớp trang điểm nhưng không thể dặm lại foundation hay BB cream được. Các loại phấn phủ chỉ giải quyết tình trạng dầu thừa, dù đánh nhiều lớp vẫn xuất hiện tình trạng loang lỗ trên da.

Cushion với kết cấu mỏng nhẹ dễ tán và khả năng kiềm dầu tốt, muốn có lớp nền căng bóng như phụ nữ Hàn, phấn nước là lựa chọn thích hợp, có thể dễ dàng đánh lại mỗi khi da bị đổ dầu.

Tuy nhiên, lưu ý rằng độ che phủ của cushion cũng chỉ nằm ở mức tương đối. Sản phẩm này thiên về dưỡng ẩm đồng thời có thể dùng để trang điểm. Vì thế, nếu da bạn có nhiều mụn thâm hoặc nếp nhăn, kem che khuyết điểm vẫn rất cần thiết. Cushion sẽ phù hợp cho các quý cô công sở muốn tranh điểm nhanh mỗi ngày.

Cushion trang điểm rất tiện nhưng bạn vẫn phải có kem nền và phấn phủ - Ảnh 7

Bạn có thể thoải mái dặm lại lớp trang điểm với bông mút tiện dụng đi kèm trong hộp cushion. Ảnh: The Beauty Collection.

Mỗi loại mỹ phẩm trang điểm có ưu khuyết điểm, điểm chung lớn nhất của chúng là giúp bạn sở hữu lớp nền hoàn chỉnh, cho gương mặt tỏa sáng. Đừng nghe theo lời mách bảo mà mua đại một loại mỹ phẩm trang điểm nào. Bạn nên xem xét kỹ tình trạng da và hoàn cảnh mong muốn sử dụng để đưa ra quyết định mua sắm đúng đắn nhất.

Tán phấn má xinh tươi như cách của Hà Tăng đảm bảo Valentine này chàng chỉ có mê như điếu đổ

Không mấy khi trang điểm đậm nét sắc sảo, Hà Tăng lúc nào cũng chỉ chú trọng vào màu son môi và một chút phấn má cho gương mặt ửng hồng, rạng rỡ.

TIN MỚI NHẤT